Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu là tài liệu hướng dẫn áp dụng các chỉ dẫn thương hiệu cho các nhà quản lý, các nhân viên thực thi triển khai các ấn phẩm truyền thông, thiết kế, tài liệu doanh nghiệp… Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu là một bộ quy tắc áp dụng để đảm bảo tất cả các sản phẩm truyền thông thương hiệu dưới dạng hình ảnh có tính chất đồng bộ, hệ thống. Với bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế.
Logo và slogan phải là duy nhất, không bị trùng với thương hiệu khác, đặc biệt chú ý tới bản quyền. Ngoài ra logo và slogan công ty thường mang ý nghĩa mà công ty muốn chuyển tải vào đó.
Doanh nghiệp cần sử dụng 1 loại font chữ để có sự thống nhất trong cách sử dụng. Quy tắc về cách sử dụng thường phải rõ ràng, dễ đọc và mạch lạc.
Màu sắc cũng là một trong những yếu tố được mà các doanh nghiệp chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Màu sắc liên quan 1 chút đến phong thủy đối với chủ doanh nghiệp. Đặc biệt là ý nghĩa mà người chủ doanh nghiệp đó muốn lồng ghép vào.Trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp thường quy định màu sắc sử dụng cho logo, biển bảng, tài liệu để tạo sự thống nhất và có tạo ra dấu ấn đối với khách hàng.
Doanh nghiệp rất quan tâm tới hình ảnh của họ trong mắt khách hàng, báo chí hay truyền hình. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cũng cần có quy định chung về việc sử dụng hình ảnh của mình để truyền thông. Chỉ cần một sai số nhỏ cũng gây ra hiệu ứng rất lớn cho doanh nghiệp đó.
Việc sử dụng biển bảng của mỗi doanh nghiệp thường phải theo quy định của luật pháp. Ngoài ra các doanh nghiệp lớn thường có những chi nhánh hay văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch, văn phòng nhượng quyền. Vì vậy việc sử dụng biển bảng một cách đồng nhất về chất liệu, kích cỡ, màu sắc cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp.
Tính nhất quán là điều rất quan trọng. Vì nếu thương hiệu cảu bạn không có sự đồng bộ và nhất quán, điều này sẽ dẫn đến việc thương hiệu bạn không thể gây ấn tượng sâu cho khách hàng. đôi lúc việc này có thể khiến cho khách hàng nhầm lẫn bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
Thương hiệu phải độc đáo và khác biệt với các thương hiệu khác Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của bạn độc đáo có rất nhiều tác dụng chẳng hạn như sẽ tạo cảm giác đặc biệt khi khách hàng thấy lần đầu tiên hay việc độc đáo còn giúp cho bạn không bị trùng với bất kỳ thương hiệu nào khác trong ngành.
Thể hiện nội dung truyền tải của doanh nghiệp. Nếu bạn chỉ tập trung xây dựng hình ảnh mà không kèm theo thông điệp, giá trị cốt lõi và cam kết doanh nghiệp của bạn thì cũng không mang lại hiệu quả tích cực. Làm sao khách hàng có thể biết bạn là ai, sẽ đem lại cho họ những gì, bạn cảm kết cho họ những gì. Chính vì vậy việc truyền tải thông điệp vào trong bộ nhận diện phải luôn luôn có.
Một bộ nhận diện chuyên nghiệp phải thể hiện được đặc trưng riêng của ngành hàng và khơi gợi cảm giác về thương hiệu nơi khách hàng. Ví dụ, nhận diện của một thương hiệu ẩm thực cần kích thích được vị giác, hay nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cần tăng vẻ bóng bẩy sang trọng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu cần đáp ứng được yêu thì phải hiển thị tốt trên các kênh khác nhau như website, blog, youtube… cho đến các biển quảng cáo, đồng phục của doanh nghiệp, ấn phẩm truyền thông. Điều này giúp cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn cũng như thấy rõ được ý nghĩa bạn muốn truyền tải một cách tốt nhất.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn