Loading to Insight...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Báo cáo thường niên (annual report) của doanh nghiệp là một dạng tài liệu xuất bản hàng năm nhằm mục đích mô tả hoạt động và tình hình tài chính của công ty. Qua báo cáo, các các cổ đông sẽ phải theo dõi sát sao để nắm được những thông tin quan trọng trong năm vừa qua.
Trong tưởng tượng của nhiều người, báo cáo thường niên là những tờ giấy đen trắng, tẻ nhạt và đầy những con số và chữ. Thậm chí, không ít người cho rằng trong thế giới của truyền thông số, cùng với thông tin tức thời hiện nay, sự xuất hiện của thiết kế báo cáo thường niên đã trở nên lỗi thời. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy tất cả những thông tin về công ty của bạn qua Internet. Nhưng đây là ý kiến hoàn toàn sai lầm.
Thiết kế báo cáo thường niên hiện nay không chỉ còn nằm ở dưới dạng ấn phẩm in ấn. Mà nó còn ở nhiều định dạng khác nhau với sự đầu tư về khủng về nội dung và đồ họa. Càng đầu tư về nội dung và hình ảnh, doanh nghiệp càng cho thấy sự chuyên nghiệp và năng lực của mình.
Bởi vì phần lớn nội dung báo cáo hàng năm là thông tin tài chính, vậy nên một trong những thách thức lớn nhất là sao cho giữ được sự quan tâm của người đọc từ đầu đến cuối. Chính vì thế thiết kế báo cáo thường niên luôn được quan tâm bởi nó . Càng ngày các doanh nghiệp càng đầu tư nội dung và hình ảnh, thậm chí là đồ họa trong các báo cáo thường niên.
Chính vì tầm quan trọng như vậy, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý về nội dung thông tin và thiết kế báo cáo thường niên sao cho chuẩn và ấn tượng.
· Mục đích chính là nhằm giới thiệu cho các nhà đầu tư một cách đầy đủ các hoạt động trọng yếu và tình hình tài chính của doanh nghiệp
· Dự đoán giá cổ phiếu và các yếu tố liên quan như lãi trên mỗi cổ phiếu của doanh nghiệp trong tương lai.
· Báo cáo thường niên gián tiếp thể hiện quy mô và tầm vóc thương hiệu, mang đến cho khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư sự an tâm để gửi gắm niềm tin.
· Thể hiện thực lực của doanh nghiệp một cách rõ ràng hơn và có những dẫn chứng cụ thể để thuyết phục khách hàng, thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, đối tác.
· Bức thư ngỏ
Thông điệp của người đứng đầu công ty được chuyển tải qua hình thức bức thư ngỏ. Trong đó, nội dung chủ yếu tập trung và những thuận lợi, khó khăn, thách thức, hoạt động và thành công mà công ty đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, nêu những tầm nhìn, định hướng cho sự phát triển trong những năm tiếp theo.
· Tổng quan về công ty : Đây là phần giới thiệu khái quát một cách ngắn gọn, súc tích để khách hàng, đối tác, nhà đầu tư… dễ hình dung tổng quan về công ty. Trong đó, bao gồm: mục tiêu, s mệnh, tình hình hoạt động của công ty diễn ra trong năm vừa qua, chiến lược hoạt động phát triển trong tương lai
· Báo cáo hoạt động:
- Tình hình tài chính công ty
- Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Những tiến bộ đã đạt được.
· Báo cáo tài chính : Các số liệu tài chính tiêu biểu liên quan đến vốn, doanh số, … nên cần cụ thể, chính xác. Có thể nêu thêm các số liệu của những năm trước để có cái nhìn so sánh tổng quát hơn
· Bản giải trình báo cáo tài chính
- Kiểm toán độc lập
- Kiểm toán nội bộ
· Các công ty con và công ty liên quan.
· Tổ chức và nhân sự.
· Thông tin về cổ đông và Quản trị công ty
· Phương hướng, kế hoạch phát triển của doanh nghiệp trong năm sau.
Để biến một báo cáo thường niên tưởng chừng như khô khan bởi lượng thông tin và số liệu tài chính rất lớn thành một nơi chứa đựng tinh thần sáng tạo là điều không dễ. Đến với TEMPE, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành tập Báo cáo thường niên một cách tốt nhất để đảm bảo nó sẽ trở thành vũ khí thuyết phục cổ đông và nhà đầu tư.
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ tập trung thiết kế báo cáo thường niên vào quý 1 của năm mới. Bởi đây là lúc vừa kết thúc kỳ nghỉ lễ, doanh nghiệp có thời gian để tổng hợp lại các số liệu của năm cũ và có cơ sở để đề ra kế hoạch hoạt động cho năm mới.
Thông tin tài chính trong Báo cáo thường niên phải phù hợp với Báo cáo tài chính năm được kiểm toán.
Xem xét tùy vào mức độ hoạt động của công ty thì sẽ có những mẫu báo cáo khác nhau. Nếu công ty hoạt động nhỏ lẻ, doanh số thấp thì các thông tin chỉ cần điền theo đúng mẫu quy định, thậm chí có báo cáo được viết theo dạng gạch đầu dòng rất đơn giản. Còn đối với các công ty hoạt động tầm trung trở lên hoặc quy mô nhỏ nhưng kinh doanh phức tạp thì không thể làm báo cáo thường niên đơn giản. Bởi lẽ nếu làm như vậy thì những thông tin chứa đựng trong đó sẽ rất sơ sài và nghèo nàn, không thể phản ánh được những gì mà công ty đang làm và muốn thực hiện trong tương lai, gây ra bất lợi cho chính bản thân công ty. Đặc biệt nếu đó là doanh nghiệp có các cổ đông thì sẽ dễ dàng xảy ra tranh luận, bức xúc và mất niềm tin. Các cổ đông muốn được xem chi tiết, muốn thực sự nắm được tình hình thì cần có một báo cáo thường niên hoàn chỉnh để xây dựng các phương án phát triển phù hợp.
Để xây dựng được một bộ báo cáo chi tiết nhằm truyền tải đầy đủ thông tin thì doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị trước các giấy tờ, số liệu thống kê lợi nhuận, kết quả hoạt động theo từng giai đoạn… Thông tin tài chính trong báo cáo thường niên phải phù hợp với báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán.
· Phần thiết kế cần tôn trọng nội dung, thể hiện gần gũi với nội dung đã được xây dựng.
· Hình ảnh hiện đại, có điểm nhấn, có sự sáng tạo, có quy mô và kết cấu chặt chẽ trong cách trình bày, thống nhất concept ngay từ ban đầu
· Thiết kế trang bìa cần được đầu tư ý tưởng, thể hiện được chủ đề xuyên suốt ở các trang nội dung bên trong.
· Bản báo cáo thường niên cần khả năng tích hợp, có tính tương tác cao. Đó không chỉ đơn giản là một bản in cứng mà phải có thể dễ dàng theo dõi mọi lúc mọi nơi, chẳng hạn ngay trên màn hình điện thoại, máy tính bảng hay bản trình chiếu máy tính.
· Nên sử dụng thêm ngôn ngữ nước ngoài, nhất là khi công ty đã có sự hợp tác cùng với doanh nghiệp nước ngoài thì việc thực hiện báo cáo thường niên đa ngôn ngữ là điều buộc phải thực hiện. Trong trường hợp khi công ty của bạn không phải thuộc nhóm trên thì vẫn nên thực hiện bởi sẽ giúp thu hút nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng thể hiện tầm vóc của doanh nghiệp.
· Báo cáo thường niên cũng chính là hình ảnh của doanh nghiệp, chính vì vậy phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu để khách hàng dễ dàng nhận diện so với các đối thủ cạnh tranh
· Báo cáo thường niên mang đến cái nhìn đầy đủ và toàn cảnh về hoạt động công ty. Mỗi con số, thông tin được thể hiện trực quan dưới dạng số liệu, biểu đồ, thống kê, … => Nhờ đó giúp người đọc nắm bắt ý chính một cách nhanh chóng, dễ dàng. Đồng thời đây cũng là tài liệu tham khảo quan trọng cho các cổ đông, đối tác và khách hàng.
· Báo cáo thường niên cũng là một cách quảng cáo thương hiệu ấn tượng giúp truyền tải hình ảnh, tên tuổi, sứ mệnh, thành tích, hoạt động của công ty đến đối tác, khách hàng.
· Giúp thu hút các nhà đầu tư mới, thu hút nhiều nhân tài hơn bởi báo cáo này giúp làm nổi bật lên thành tựu và kết quả hoạt động của công ty. Đồng thời mang tại niềm tin cho khách hàng bởi tính minh bạch, chính xác của số liệu, giúp cổ đông nhìn thấy chiến lược và triển vọng trong tương lai.
· Báo cáo nổi bật thể hiện thể hiện được tính sáng tạo của doanh nghiệp sẽ ghi điểm với khách hàng và đối tác, do đó cần xây dựng một bản báo cáo với bố cục hài hòa, chuẩn xác để người đọc nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất.
· Tư vấn, đề xuất dịch vụ thiết kế và ký kết hợp đồng
· Sau khi trao đổi, tổng hợp thông tin từ đối tác, TEMPE sẽ lên nội dung xây dựng bố cục chi tiết, đảm bảo ngắn gọn, súc tích, truyền đạt tốt những thông tin chính xác nhất.
· Thiết kế bìa báo cáo thường niên và lựa chọn concept theo yêu cầu khách hàng
· Xuất file thiết kế cho khách hàng xem xét để chỉnh sửa lại cho phù hợp
· Dựa vào khung thiết kế, màu sắc của bản thiết kế cuối cùng, TEMPE lựa chọn chất liệu giấy phù hợp nhất với từng ấn phẩm để in ấn, gia công và sản xuất.
Chúng tôi luôn mong muốn mang đến Quý khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và sản phẩm ưng ý nhất, các thiết kế báo cáo thường niên công ty được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của TEMPE luôn đảm bảo các tiêu chí:
· Tuân thủ nội dung hai bên đã thỏa thuận, đi tới thống nhất chung trước khi tiến hành cung cấp dịch vụ.
· Cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ, tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng
· Bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đúng yêu cầu chất lượng.
· Những dự án của khách hàng được thực hiện trong thời gian nhanh nhất.
· Uy tín, danh dự, trách nhiệm và hiệu quả là những gì khách hàng có thể yên tâm khi hợp tác với Tempe. Chúng tôi đảm bảo mỗi ấn phẩm thiết kế ngoài việc hữu dụng về mặt chất lượng còn đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về thẩm mỹ.
Address: 66 Nui Truc Street, Giang Van Minh Street, Hanoi
(Central Fine Arts Company)
Hotline: 0964.309.018 - 0917.214.678
Điện thoại: 02466802068
Email: contacttempe.com.vn