Loading to Insight...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Mặc dù thời đại 4.0 khi các sản phẩm truyền thông trực tuyến đang trở thành bá chủ và chiếm ưu thế gần như tuyệt đối , nhưng không vì vậy mà các ấn phẩm in mất đi vị trí và chỗ đứng của mình. Cầm trên tay cuôn brochure, khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp thiết kế và nội dung brochure ở bất kỳ đâu mà họ muốn.
Một ấn phẩm brochure hấp dẫn không chỉ bắt mắt và thu hút về mặt thiết kế mà còn phải đảm tính nội dung chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ tính thông tin tới khách hàng.
Ở bài viết này, Tempe sẽ hướng dẫn bạn những mẹo để viết nội dung brochure hấp dẫn cho thương hiệu.
Viết nội dung brochure có mục đích gì?
Brochure được xem là mộ trong những nhân viên tiếp thị đa năng. Brochure xuất hiện ở khắp mọi nơi từ các cuộc triển lãm, event, cuộc họp, nhà sách,… Nói gọn lại Brochhure được viết để bán hàng: bán ý tưởng, sản phẩm, hay thậm chí là hình ảnh của một công ty.
Brochure vẫn rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ di chuyển, nhỏ gọn, khách hàng có thể lấy và đọc một cách thuận tiện.
Tại sao cần phải viết nội dung brochure chuyên nghiệp?
Hầu hết các tài liệu brochure chỉ có độ dài vài trăm từ, vì vậy không có nhiều không gian để truyền tải thông điệp của mình. Chính vì vậy những người làm nội dung là những người phải có thâu tóm được những ý chính, chọn ra câu từ ngắn gọn, đắt giá nhất để truyền tải hết được thông điệp qua brochure.
Việc sáng tạo nội dung brochure cũng không phải là một việc đơn giản chỉ cần viết vài chữ là xong mà cần phải có tư duy trong việc sắp xếp. Người là nội dung brochure cũng phải điều hướng thiết kế để tạo nên sự hài hòa nhất giữa văn bản và hình ảnh.
Mẹo viết nội dung brochure chuyên nghiệp cho thương hiệu
Với đội ngũ làm nội dung có kinh nghiệm, luôn linh hoạt và sáng tạo, Tempe cung cấp dịch vụ sáng tạo nội dung brochure chuyên nghiệp cho thương hiệu. Với kinh nghiệm của mình Tempe sẽ đưa đến cho bạn các mẹo để viết nội dung brochure hấp dẫn
Mỗi brochure được thiết kế có thể được sử dụng riêng biệt với các mục đích khác nhau. Nội dung brochure cũng từ đó mà có độ dài ngắn khác nhau.
Tuy nhiên, dù cho bạn viết nội dung brochure để bán sản phẩm, thông báo về một dự án hay giới thiệu công ty thì điều cần là đầu tiên là hãy xác định mục tiêu công chúng của bạn. Ai là người đọc brochure của bạn? Tuổi tác, giới tính, sở thích và thu nhập ra sao?
Việc xác định được công chúng mục tiêu sẽ quyết định giọng điệu, ngôn ngữ và nội dung của brochure. Lưu ý xem khách hàng mục tiêu của bạn đang ở đâu trong chu kỳ mua hàng. Đừng lãng phí không gian viết về lịch sử của công ty nếu khách hàng là những người đã gắn bó với công ty lâu dài. Thay vào đó, hãy đề cao những thông tin hữu ích hơn như chất lượng, giá cả,…
Tiêu đề của cuốn brochure sẽ xác định xem liệu một khách hàng tiềm năng có cầm và đọc nội dung brochure của bạn hay vứt nó sang một bên.
Tránh sử dụng các tiêu đề cụt lụt, mơ hồ ví dụ: " Sản phẩm tạo ấn tượng tốt". (Ấn tượng tốt với ai? Vì mục đích gì?)
Bạn có thể khơi gợi trí tò mò của người đọc bằng cách khơi dậy sự quan tâm đồng thời cho người đọc biết chính xác những gì họ sẽ nhận được khi đọc cuốn brochure của bạn:
Ví dụ
Đừng ngại sử dụng những từ ngư như miễn phí, nhanh chóng, dễ dàng, kết quả, độc quyền, đã được chứng minh, v.v để khẳng định nội dung của bạn.
Tài liệu quảng cáo của bạn nên tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ. Một brochure gấp ba chỉ có không gian khoảng 350-450 từ, vì vậy hãy giữ các từ, câu và đoạn văn ngắn gọn. Hãy căn chỉnh sao cho chỉ bao gồm thông tin phù hợp nhất, để lại khoảng trắng và hình ảnh.
Những văn bản dà dòng và liền mạch tạo dễ tạo nên cảm giác chán chường và liên mạch với người đọc. Vì vậy việc gắn các tiêu đề phụ là điều cần thiết. Cố gắng không đặt nhiều hơn một vài đoạn văn liên tiếp mà không giới thiệu nội dung nào khác để phá vỡ sự đơn điệu, chẳng hạn như tiêu đề phụ, danh sách dấu đầu dòng hoặc hình ảnh.
Nếu bạn có thể, hãy đưa vào tài liệu của bạn một tài liệu tham khảo hữu ích nào đó để ngăn người đọc vứt bỏ nó — ví dụ:
Cũng nên cân nhắc in brochure trên giấy bóng chất lượng cao để nâng cao giá trị cảm nhận của nó.
Mục tiêu của tài liệu quảng cáo bán hàng là thuyết phục người đọc thực hiện một hành động cụ thể.
Lời kêu gọi hành động này thường được đặt trên trang cuối cùng của brochure, cùng với thông tin liên hệ. Để tăng tỷ lệ phản hồi, hãy đưa ra lời khuyến khích, chẳng hạn như mã khuyến mại hoặc sản phẩm miễn phí.
Ví dụ bạn có thể sử dụng các CTA như:
Dù có tạo ra một nội dung hấp dẫn với thông điệp thu hút và thiết kế bắt mắt, nhưng nếu sai sót về kỹ thuật hay sai chính tả có thể khiến mọi nỗ lực của người làm nội dung trở thành con số không.
Trước khi đem đi in hay gửi cho thiết kế, hãy kiểm tra lại một lượt từ style, ngôn ngữ, giọng điệu, các thông tin truyền tải đã đầy đủ chưa, có bị vướng lỗi chính tả hay không. Hãy nhớ rằng brochure là tài liệu quảng cáo bán hàng thường sử dụng để xây dựng mối quan hệ với người đọc – những khách hàng tiềm năng.
Việc chau chuốt, tỉ mỉ trong từng câu chữ sẽ mang lại hiểu quả khi cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của công ty ngay từ những khâu nhỏ nhất.
Trước khi in tài liệu quảng cáo, hãy kiểm tra xem logo và thông tin liên hệ của bạn có xuất hiện và không có lỗi hay không. Ngoài ra, hãy tìm các chi tiết bạn có thể đã quên bao gồm, chẳng hạn như:
Address: 66 Nui Truc Street, Giang Van Minh Street, Hanoi
(Central Fine Arts Company)
Hotline: 0964.309.018 - 0917.214.678
Điện thoại: 02466802068
Email: contacttempe.com.vn