Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Việc thiết kế logo chỉ là bước đầu tiên trong quá trình ra mắt thương hiệu của bạn – và cũng tất nhiên không phải bước cuối cùng. Toàn bộ những việc xảy ra sau khi bạn hoàn tất logo cho thương hiệu – quá trình “hiện thực hóa thương hiệu” – là quá trình sẽ xác định liệu thương hiệu của bạn có thể tỏa sáng hay đơn giản là chìm nghỉm.
Nhưng nếu bạn giống hầu hết những công ty ngoài kia, bạn sẽ không biết cụ thể phải làm gì sau khi làm xong bước đầu tiên của quá trình. Vậy bằng cách nào bạn tận dụng logo và sử dụng nó để tạo ra một thương hiệu phát triển phát đạt – loại thương hiệu kết nối với khách hàng và đưa việc kinh doanh của bạn lên một đỉnh cao mới.
Chúng ta hãy xem qua cách tạo ra một thương hiệu sinh động bằng cách áp dụng logo mới được thiết kế của bạn và hướng dẫn thương hiệu trong thực tế (và đưa doanh nghiệp của bạn lên bệ phóng thành công).
Vì sao logo lại quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu tới vậy?
Đâu là điểm chung giữa những logo này? Câu trả lời là chúng đều đóng vai trò như là xương sống của thương hiệu.
Trước khi chúng ta đi sâu tìm hiểu cách sử dụng logo để hiện thực hóa thương hiệu, hãy thảo luận về lý do vì sao logo lại quan trọng như vậy.
Như chúng tôi đã nhắc tới trước đó, logo của bạn là nền tảng của thương hiệu doanh nghiệp; nó là nền móng mà trên đó chúng ta sẽ xây dựng mọi thứ. Logo của bạn là tải sản hữu hình nhất và đồng thời là thứ khách hàng sẽ nghĩ tới đầu tiên khi liên tưởng tới thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao nó chính là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu; bạn phải đảm bảo thiết kế logo của bạn phản ánh đúng cá tính và bản chất của thương hiệu bởi tất cả những thành phần thiết kế liên quan tới thương hiệu khác sẽ được xây dựng dựa trên logo.
Chỉ cần hỏi chương trình ươm mầm startup APX (liên danh giữa Axel Springer và Porsche). APX biết rằng họ cần logo của mình cần phải giống như một sự thể hiện chân thực về cá tính thương hiệu của họ – và thiết kế cuối cùng của họ được lấy từ 99designs đã đạt được mục tiêu đó.
“Logo của chúng tôi được tạo bởi 2 đường cong: đồ thị hàm e và đường cong đỉnh. Đồ thị hàm e, được thể hiện bởi một đường cong đi lên kiểu hàm mũ, minh họa sự phát triển tiến đến sự vô cực và đỉnh của motor thể thao là một điểm cốt yếu khi chạm tới nó cho phép người lái chuyển hướng trong khi vẫn giữ được tốc độ cao nhất. Trọng tâm của APX là hỗ trợ những dự án khởi nghiệp đột phá và tạo ra những lợi thế của riêng mình để tăng tốc sự tăng trưởng của họ,” Bào Hà – Trưởng bộ phận Marketing và Truyền thong của APX bộc bạch. “Kiểu chữ sạch và đơn giản vì chúng tôi muốn đại diện cho sự danh tiếng của 2 cổ đông chính trong khi cân bằng về mặt tổng thể với những màu sắc vui vẻ có thể thêm vào uy tín cho thương hiệu.”
APX cũng quyết tâm đảm bảo rằng logo của họ thực sự truyền tải những giá trị của thương hiệu. “Chúng tôi đang nói tới những nguồn lực mà chúng tôi có trong thay để giúp những nhà khởi nghiệp xây dựng doanh nghiệp mà họ hướng tới và thực hiện nó bằng cách thật thành công để chúng tôi có thể nhận được nhiều nguồn lực hơn để tiếp tục giúp được nhiều người hơn,” Hà nói. Nói cách khác, đặc tính của thương hiệu này là tăng trưởng và kết nối – điều được thể hiện một cách trực quan trong 2 đường cong của logo.
Ví dụ trên đây nói lên rằng: logo của bạn không chỉ là một chi tiết đồ họa. Logo của bạn nên đại diện cho tất cả những thứ thuộc về công ty của bạn – những giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sự khác biệt – và thông dịch những nội dung này thành những thông điệp hình ảnh bạn có thể sử dụng để kết nối với khách hàng của mình. Logo của bạn là bộ mặt của doanh nghiệp – và là điểm xuất phát để hiện thực hóa thương hiệu của công ty.
“Chúng ta sống trong một thế giới tràn đầy thông tin truyền thông. Ở Porsche, chúng tôi cảm thấy thiết yếu khi tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và mang tới định hướng và sự rõ ràng cho những thông điệp thương hiệu. Tôi thực sự nghĩ rằng điều này cũng đúng đối với những công ty khởi nghiệp – những doanh nghiệp cần phải đột phá theo cách tương tự như vậy,” Deniz Keskin – Trưởng bộ phận Thương hiệu tại Porsche AG nói.
Những công việc hậu trường cần làm để hiện thực hóa thương hiệu của bạn
Một khi bạn đã hoàn thành bước thiết kế logo, bạn có thể bị lôi cuốn khi nhận lấy bản thiết kế và khởi sự cùng nó – nhưng một số công việc hậu trường trước khi bạn tập trung toàn lực vào quá trình ra mắt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc biến quá trình chuyển giao thật thành công.
Vậy đâu là những công việc hậu trường? Nó là việc tạo ra bộ chỉ dẫn thương hiệu của bạn.
Hãy tưởng tượng bộ chỉ dẫn thương hiệu chính là bản vẽ thiết kế cho việc xây dựng thương hiệu, nó đặt ra nền tảng cho việc những tài sản thương hiệu của bạn nên được sử dụng như thế nào, ở đâu và khi nào. Bộ chỉ dẫn thương hiệu là thứ phải có nếu bạn muốn tạo ra sự nhất quán cho thương hiệu của mình – và dành thời gian để vạch sẵn đường đi nước bước cần làm sẽ giúp cho quá trình hiện thực hóa thương hiệu của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.
Khi nhắc tới việc tạo ra bộ chỉ dẫn thương hiệu, chúng tôi muốn bao gồm mọi thứ cần làm trong quá trình bạn hiện thực hóa thương hiệu của mình. Điều đó có thể bao gồm:
Bảng màu chuẩn cho thương hiệu
Những font chữ và hướng dẫn kiểu chữ cho thương hiệu
Những phiên bản khác nhau của logo (có thể bao gồm logo với text hoặc không kèm text, logo dạng màu hoặc đen trắng, logo đặt nằm ngang hay dọc) và khi nào/nơi nào/bằng cách nào sử dụng từng phiên bản logo đó
Âm thanh của thương hiệu
Những điều làm và không làm của thương hiệu
Bạn càng chi tiết khi vạch ra chỉ dẫn thương hiệu thì sẽ càng dễ tạo ra một trải nghiệm thương hiệu nhất quán xuyên suốt những kênh truyền thông khác nhau mà khách hàng có thể bắt gặp thương hiệu – cho dù đó là trên mạng xã hội, trong văn phòng công ty hay thậm chí là một sự kiện xã hội nào đó.
Hiện thực hóa thương hiệu của bạn
Việc thiết kế logo chỉ là bước đầu tiên – nhưng sau đó bạn thực ra phải đảm nhiệm logo này, tìm ra những ứng dụng thực tế cho nó để khiến thương hiệu của bạn “đời thực” hơn đối với khách hàng và đồng nghiệp của mình.
May mắn là không thiếu những cơ hội và cách tiếp cận để hiện thực hóa thương hiệu của bạn! Bất cứ khi nào bạn có cơ hội kết nối với khách hàng tiềm năng, hãy xây dựng sự nhận diện thương hiệu và mang logo/thương hiệu của bạn ra thế giới ngoài kia, đồng nghĩa với việc bạn đang hiện thực hóa thương hiệu của mình.
Đây là một vài cách mà bạn có thể tìm ra những ứng dụng đời thực cho logo và những tài sản thương hiệu của mình:
Trang web của bạn
Những tài liệu marketing (như tờ rơi, thẻ tiếp thị,…)
Những vật dụng của công ty như đồng phục, bút, hoặc đồ dùng văn phòng
Những nội dung quảng cáo (dạng in ấn hoặc dạng kĩ thuật số)
Những nội dung trên mạng xã hội
Đồ nội thất văn phòng của bạn
Việc sử dụng logo của bạn để tạo ra những tài sản thương hiệu khác nhau là một cách tuyệt vời để hiện thực hóa thương hiệu của bạn – nhưng điều đó cũng đồng nghĩa thương hiệu sẽ ngấm dần vào mọi hoạt động của bạn! Hãy tìm kiếm những cơ hội để tích hợp cá tính thương hiệu vào bất cứ sinh hoạt hàng ngày nào của bạn. “Đối với chúng tôi, thương hiệu thì hơn là một logo hay một thiết kế trực quan,” Hà nói. “Đó là lý do vì sao mà, ví dụ khi bạn thăm văn phòng của chúng tôi, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra những màu sắc của thương hiệu, bạn cũng sẽ nhìn thấy hàng loạt những thứ vui vẻ nhưng hỗn đôn (những thứ phản ánh đúng cá tính thương hiệu) như con kỳ lân tỏa sáng, hay những cái thùng Porsche đỏ ngẫu nhiên, những chiếc TV khổng lồ, hay những đường cong khắp nơi trong văn phòng, hoặc những tờ giấy báo bao phủ lên những bức tường.”
Việc cộng tác với một nhà thiết kế để tạo ra logo cho thương hiệu là một bước quan trọng – nhưng nó chỉ là bước đầu tiên trong quá trình mang thương hiệu của bạn đến với thực tế.
Một khi bạn có logo của mình, bạn chính là người sẽ sử dụng nó – và bạn sử dụng nó càng nhiều, ấn tượng của công chúng đối với thương hiệu của bạn sẽ càng mạnh mẽ.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn