Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Bộ nhận diện thương hiệu tốt là cách tốt nhất để truyền thông đến với khách hàng những bản sắc văn hoá của doanh nghiệp, đấy là công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, là một tài sản cần được chăm sóc, quản trị và đầu tư sâu và dài lâu trên con đường xây dựng để trở thành một thương hiệu mạnh.
Trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo chỉ chiếm phần tương đối, đặc biệt thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không thể bỏ qua chiến lược xây dựng thương hiệu. Để thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu trở thành khởi đầu thuận lợi khi tiếp cận với khách hàng, bạn có thể tham khảo những nguyên tắc vàng dưới đây:
Phong cách thiết kế
Từng có một thời những thương hiệu lớn rộ lên xu hướng xây dựng hình ảnh theo phong cách hiện đại, đấy là lý do tại sao bộ nhận diện thương hiệu từ những tấm danh thiếp trao tay đến những biển quảng cáo ngoài trời khiến người ta phải suy nghĩ trong việc lựa chọn. Phong cách cổ điển mang tới đẳng cấp sang trọng cho hình ảnh thương hiệu là điều không thể phủ nhận, thế nhưng đã nhiều doanh nghiệp xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu theo phong cách riêng và gặt hái được không ít thành công. Sự phá cách táo bạo hay trầm lặng, đơn giản mà độc đá…cá tính doanh nghiệp được hòa trộn trong bộ nhận diện thương hiệu mới là yếu tố quyết định thành công của tác phẩm người thiết kế.
Nguyên tắc tối giản
Đã qua thời truyền thông tạo ấn tượng bởi những sắc màu lòe loẹt. Hiện nay, chính những logo màu sắc đơn gian, dung dị, ấn phẩm quảng cáo một tone màu lại giúp cho thương hiệu trở nên dễ nhớ với người dùng.
Sử dụng phong thủy khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Nhiều người thường ứng dụng phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, tuy nhiên ít ai biết trong thiết kế thương hiệu cũng có thể sử dụng quy tắc phong thủy để có một bản thiết kế thành công.
Nếu nhìn nhận phong thủy dưới góc độ khoa học thì việc thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy sẽ liên quan đến màu sắc trong phong thủy. Thiết kế logo phong thủy và cách sắp xếp ý tưởng phù hợp hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện truyền thông động.
Nguyên tắc song hành
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhằm mục đích phát triển và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Do đó, nhận dạng thương hiệu bằng màu sắc và hình tượng hay phong cách luôn cần tập trung làm nổi bật hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp hướng đến.
Đối với nhà thiết kế, để xây dựng thương hiệu mạnh, họ phải hiểu chúng. Do đó, bạn cần hiểu kỹ lịch sử, giá trị và ý nghĩa của thương hiệu đó với khách hàng. Một thiết kế mà không hiểu nguyên mẫu thương hiệu sẽ kéo ý nghĩa của thương hiệu thấp xuống tới mức không lường được.
Nguyên tắc khác biệt
Điều gì khiến khách hàng ưu tiên sản phẩm A trong khi A, B hay C giống nhau về chất liệu, giá cả và thành phần dinh dưỡng? Hãy thử tham khảo xu hướng của khách hàng bằng cách tự tạo nên một vài nét khác biệt. Bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, hình ảnh của bạn mới mẻ hơn và bạn được biết đến nhiều hơn vì khả năng gây ấn tượng và đồng bộ trong hình ảnh nhận diện tới khách hàng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn