Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Sự xuất hiện của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, thậm chí rơi vào cảnh phá sản. Việc người dân bị cách ly và thành phố bị phong tỏa đã khiến hiệu suất tương tác của các doanh nghiệp với người tiêu dùng sụt giảm mạnh. Để duy trì và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã tăng cường đầu tư nội dung cho các chiến dịch marketing của họ.
Cùng Tempe tìm hiểu xem các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã làm nội dung ra sao để vượt qua cơn khủng hoảng Covid-19 nhé!
DOUBLETREE
DoubleTree là một chuỗi khách sạn nổi tiếng của Mỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Hilton, một trong những điều gây tiếng vang ở nơi đấy chính là món bánh quy socola được phục vụ mỗi khi khách nhận phòng. Tuy nhiên, công thức bánh quy này là bí mật của Double Tree và chưa bao giờ công ty này tiết lộ với công chúng. Điều này đã khiến cộng đồng những người yêu thích cookie buộc phải cố gắng sao chép công thức này nhưng không bao giờ đạt được hương vị như mong muốn.
Nhưng trong tình cảnh khó khăn khi nhiều vị khách của họ phải cách ly tại nhà và nhu cầu đi lại bị hạn chế. DoubleTree đã quyết định tiết lộ công thức làm chiếc bánh quy chocolat chip ra thế giới.
“Tôi biết đây là khoảng thời gian khó khăn cho tất cả mọi người”, ông Shawn McAteer – Phó Chủ tịch cấp cao SVP cho biết, “Một chiếc bánh quy socola ấm không thể giải quyết mọi thứ, nhưng nó có thể mang lại giây phút thoải mái và hạnh phúc cho các bạn.”
Chỉ trong một thời gian rất ngắn, video đã thu hàng trăm nghìn lượt xem. Không chỉ những vị khách quen thuộc mà cả những người chưa từng nếm thử món bánh qui của khách sạn này cũng hào hứng khoe những thành phẩm đã làm trên các trang mạng xã hội. Các phương tiện truyền thông hay báo chí cũng đưa tin về “sự kiện” này.
Sự hưởng ứng nồng nhiệt của công chúng chính là thành thành quả ngọt ngào của chuỗi khách sạn khi cũng không tránh khỏi vòng xoáy Covid khi các hoạt động kinh doanh đều bị “đóng băng”. Đây là một bước đi vô cùng thông minh của DoubleTree khi giúp kết nối với khách hàng và truyền thông thương hiệu ở thời điểm mà chẳng ai nghĩ tới dịch vụ khách sạn.
NIKE
Nike, tập đoàn giày thể thao và quần áo thể thao toàn cầu đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại các thị trường trọng điểm, bao gồm Mỹ, Tây Âu, Canada và Úc. Nhưng ngay sau đó, Nike đã đẩy mạnh các chiến dịch content marketing để giữ chân người tiêu dùng.
Trước đó, thương hiệu nổi tiếng này đã mở một ứng dụng có tên Nike Training Club. Nơi đây cung cấp các bài tập được phát trực tuyến, các chương trình đào tạo và các mẹo chuyên môn hoàn toàn miễn phí.
Sau đó, Nike cũng bắt đầu phát triển nhiều nội dung hơn cho các ứng dụng Nike và Nike Running Club cũng như trang web Nike.com, podcast TRAINED và các kênh xã hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng đang cách ly nhưng vẫn có thể hoạt động thể thao trong nhà.
Để quảng bá các dịch vụ nội dung của mình, Nike đã phát triển một chiến dịch tiếp thị có tên “Play for the world”, sử dụng hình ảnh những người vận động viên nổi tiếng đang tập luyện thể thao và cho thấy họ vẫn giữ tốt phong độ đỉnh cao dù đang ở giữa đại dịch.
NuFace
Thương hiệu làm đẹp NuFace, công ty sản xuất một thiết bị làm săn chắc da mặt, đã chứng kiến doanh số tăng vọt khi người tiêu dùng bị mắc kẹt tại nhà tìm cách điều trị tại nhà để chăm sóc da. Để thích ứng với khủng hoảng đại dịch , công ty đã thay thế các cuộc gọi trực tiếp bằng các cuộc gọi ảo được lưu trữ trên Zoom và Facetime. Những cuộc gọi này sẽ được chuyển đến các đối tác spa và những người có tầm ảnh hưởng, hiện đang làm việc với thương hiệu; bao gồm các hướng dẫn được cung cấp bởi người sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của NuFace, Tara Peterson.
Nuface cũng đẩy mạnh tăng gấp đôi nội dung trên Instagram khiến lượt xem Instagram stories tăng tới 30%, lượt thích và bình luận trên các bài đăng tăng 20%
Trong nỗ lực tạo ra nội dung gây được tiếng vang với người xem, NuFace còn khảo sát về loại nội dung khách hàng muốn xem và đang phản hồi lại với nội dung có thể làm làm hài lòng họ
Điều quan trọng, NuFace không cố gắng đẩy mạnh sản phẩm vào nội dung của họ. Mà thay vào đó là kết nối những khách hàng trong cộng đồng của họ.
Unity Technologies
Các thương hiệu ngành bán lẻ không phải là những đơn vị duy nhất làm tốt trong cuộc khủng hoảng này. Lĩnh vực công nghệ cũng không kém cạnh khi Unity Technologies – một đơn vị B2B chuyên sản xuất các mô hình chơi game phổ biến đã cải tiến và cung cấp gói ba tháng sử dụng nội dung cao cấp đến từ Unity Learn cho các nhà phát triển trò chơi. Phần mềm này có chức năng cung cấp các nội dung hướng dẫn cho các nhà phát triển game để họ xây dựng trò chơi bằng công nghệ của công ty. Các loại nội dung này bao gồm bộ hướng dẫn, các khóa học đầy đủ và các dự án mẫu.
Đông thời, Unity cũng ra mắt thêm tính năng “Create with Code Live”, một dịch vụ lớp học ảo miễn phí cho những người quan tâm. Đây như một nỗ lực của công ty trong việc tiếp thị nội dung đến người dùng trong thời kỳ Covid-19
Công ty còn hướng tới các nhà phát triển trò chơi ở mọi cấp độ, người đại diện tuyên bố: “tại thời điểm khó khăn này, chúng tôi vẫn ở đây, cam kết giúp các bạn dễ dàng vượt qua để đạt được nguyện vọng của mình. Chúng tôi tin rằng thế giới sẽ tốt hơn khi có nhiều người sáng tạo hơn trong đó,..”
Bài học đúc kết
Dù nằm trong bất kỳ ngành công nghiệp hay thuộc loại doanh nghiệp nào, các Case studies được phân tích trên đều có một điểm chung: Mục tiêu cuối cùng của các thương hiệu là hướng đến việc làm cho bản thân trở nên hữu ích – không chỉ là mục đích giải trí, mà là giá trị thực sự dành cho người tiêu dùng tại thời điểm mà nhiều người trong số họ bị cách ly tại nhà.
Tất nhiên sẽ có những thương hiệu dễ dàng thực hiện điều này hơn các thương hiệu khác, nhưng trường hợp của DoubleTree đã khẳng định một điều, ngay cả với các thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 cũng có thể tìm thấy các khía cạnh có thể khai thác và tạo ra các chiến dịch Content Marketing hấp dẫn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn