Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Theo nghiên cứu, các doanh nghiệp chỉ có vài dây để tạo ấn tượng với khách hàng về thương hiệu của mình khi nhìn thấy một quảng cáo sản phẩm hay truy cập vào website. Vì vậy, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nó sẽ gắn liền định kiến của khách hàng với thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ là một cánh cửa mở ra những ấn tượng tích cực của khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.
Một trong những thành công cốt lõi chính là xây dựng một giao diện nhất quán về mặt hình ảnh. Hay còn được gọi là nhận diện thương hiệu. Để đạt được điều này, có bốn yếu tố cần thiết phải được xem xét khi thiết lập thương hiệu doanh nghiệp.
1. Thiết kế logo
Tất nhiên rồi, logo chính là yếu tô quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu. Logo là biểu tượng cũng như là dấu hiệu để khách hàng nhận biết về doanh nghiệp. Thiết kế logo được xuất hiện và sử dụng trong tất cả mọi nơi từ sản phẩm, tài liệu online – offline,…Có nhiều tiêu chí để thiết kế một logo, nhưng điều quan trọng nhất là logo phải nổi bật, dễ đọc, dễ nhìn thấy dù ở bất kỳ kích thước naof.
Từ biểu tượng web nhỏ đến biểu ngữ lớn tại một sự kiện, thiết kế logo phải rõ ràng đối với tất cả mọi người. Một lưu ý khác là nó cũng phải dễ đọc khi gặp các hạn chế về màu sắc. Nếu có trường hợp nào bạn không thể sử dụng màu thương hiệu của mình, thì liệu nó có còn hoạt động khi bạn chỉ có thể sử dụng một màu hoặc đen trắng không? Hãy ghi nhớ những điều này trong quá trình thiết kế logo.
2. Màu sắc của thiết kế thương hiệu
Màu sắc được sử dụng bởi một công ty có thể truyền đạt nhiều thông điệp khác nhau và đôi khi có thể là yếu tố chính trong quá trình nhận dạng thương hiệu. Khi lựa chọn màu sắc, ccó nhiều điều cần xem xét.
Ý nghĩa màu sắc: Trong một số trường hợp, một số màu sắc có một câu chuyện đằng sau chúng và thường có thể gợi ra một số cảm xúc nhất định. Ví dụ, màu vàng được xem là màu tươi sáng, thân thiện và lạc quan, có thể tạo ra cảm giác tích cực.
Màu sắc tương phản: Màu sắc thường có thể được gắn nhãn là "ấm" hoặc "mát" dựa trên vị trí của chúng trên bánh xe màu. Cho dù bạn muốn có màu “ấm”, màu “lạnh” hay cả hai, điều quan trọng là phải hiểu chúng có tương phản tốt với nhau hay không.
Để màu sắc của thương hiệu trở nên gắn liền với thương hiệu, điều quan trọng là các màu sắc giống nhau cần phải được sử dụng trên tất cả các vật liệu, các sản phẩm, tài liệu in ấn một cách nhất quán.
3 . Phông chữ trong thiết kế thương hiệu
Tương tự như màu sắc, điều quan trọng là phải chọn một phông chữ cụ thể, hoặc các phông chữ, để sử dụng trong toàn bộ tài liệu của công ty. Bạn nên giới hạn lựa chọn này ở càng ít phông chữ càng tốt. Một phương pháp hay nhất là chọn một phông chữ serif cho nội dung và một phông chữ sans-serif cho các tiêu đề. Ngoài ra, cần lưu ý chọn một phông chữ an toàn cho web tương ứng để sử mCó rất nhiều phông chữ khác nhau để lựa chọn với nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Điều cần thiết là chọn phông chữ phản ánh hình ảnh của công ty bạn và có thể phù hợp tốt với logo và phong cách tổng thể của thương hiệu.
4. Hình ảnh
Hình ảnh luôn là thành phần cốt lõi của bất kỳ tài liệu tiếp thị nào, nhưng việc sử dụng hình ảnh đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết do quá trình chuyển đổi sang môi trường kỹ thuật số hoàn toàn. Bạn nên sử dụng nhiều hình ảnh trong tài liệu tiếp thị của mình. Để gắn kết những hình ảnh này với nhau, cần thiết lập một chủ đề hoặc cách xử lý chung được tận dụng trên tất cả các hình ảnh bạn sử dụng.
Ví dụ: nếu bạn là một công ty công nghệ đang xác định hình ảnh của mình, hãy suy nghĩ về những gì thương hiệu của bạn thể hiện và quyết định xem các biểu tượng đồ họa, hoặc hình ảnh nào sẽ phù phù hợp với lĩnh vực mà công ty bạn đang theo đuổi. Sau khi đã quyết định, hãy sử dụng hình ảnh này trong tất cả các khía cạnh của tổ chức của bạn để đảm bảo tính nhất quán
Tính nhất quán của Thương hiệu Doanh nghiệp là chìa khóa thành công
Xây dựng được một thiết kế nhận diện thương hiệu nhất quán sẽ là chìa khóa mở ra con đường thành công của doanh nghiệp. Sở hữu một thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, tăng độ uy tín trong mắt khách hàng và đối tác.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn