Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Theo một nghiên cứu có hơn 1,9 tỷ trang web tồn tại, hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày và khoảng 350.000 tweet được gửi mỗi phút. Sức cạnh tranh khủng khiếp như vậy đòi hỏi các trang web không chỉ có một giao diện đẹp, hấp dẫn mà cần phải sở hữu nội dung độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn.
Biên tập nội dung website tốt là chìa khóa giúp trang web của bạn thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm, đồng thời tạo ấn tượng tốt với độc giả.
Bài viết sau đây của Tempe sẽ giúp bạn có thêm những bí kíp để bài viết trên website trở nên hoàn thiện, hấp dẫn
1. Hiểu người truy cập của bạn
Điều đầu tiên, hãy hiểu độc giả của bạn là ai. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng có không ít copywriter khi bấm phím không biết đối tượng công chúng họ tiếp cận là ai. Trước khi biên tập nội dung website, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau: Ai là công chúng của tôi? Còn đối tượng phụ có thể ảnh hưởng và truyền tải tới độc giả chính của tôi không? Làm thế nào họ sẽ tìm thấy trang web của tôi trực tuyến?
Ví dụ: bạn đang làm copywriter cho website của một công ty luật. Đối tượng chính của bạn có thể là khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, đối tượng phụ của bạn rộng hơn nhiều và có thể bao gồm các luật sư, phóng viên luật khác hoặc bất kỳ ai có thể cần dịch vụ của bạn trong tương lai. Bạn sẽ cần đảm bảo nội dung của bạn vừa có thể truy cập vừa thú vị với tất cả những đối tượng này. Những nhóm câu hỏi này có thể hỏi về một chủ đề cụ thể? Họ hoạt động trực tuyến nhiều nhất ở đâu? Họ cần loại thông tin gì?
Khán giả tìm thấy nội dung website thông qua nhiều đường dẫn khác nhau Chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, liên kết từ các trang web khác , chia sẻ email và kết quả của công cụ tìm kiếm. Phương pháp cuối cùng đó đặc biệt quan trọng khi bạn viết cho web. Văn bản có thể được viết rất tốt và nhiều thông tin, nhưng nếu nó không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, rất ít người sẽ tìm thấy nó. Hãy nghĩ về khán giả của bạn một lần nữa: họ sẽ nhập cụm từ tìm kiếm nào vào Google? Đảm bảo bao gồm các điều khoản đó trong tiêu đề và các thẻ H1,H2,H3
2. Áp dụng mô hình kim tự tháp ngược
Theo một nghiên cứu, website của bạn chỉ có vài giây để người xem quyết định có ở lại trang web của bạn hay không. Bài viết của bạn càng có thông tin họ cần trong thời gian ngắn, việc thu hút sự chú ý của người truy cập cang cao.
Cấu trúc nội dung của bạn như một kim tự tháp lộn ngược hoặc hình nón. Các thông điệp quan trọng nhất nằm ở đầu trang. Sau đó, dần dần đi sâu vào các thông tin cụ thể hơn, hỗ trợ. Kết thúc với chi tiết tiếp tuyến.
Ví dụ: giả sử bạn đang tạo một trang web về một hội nghị. Các chi tiết thích hợp nhất là một mô tả về chủ đề, ngày tháng và vị trí mà Google sẽ xuất hiện ở đầu trang. Các chi tiết hỗ trợ như diễn giả và chủ đề bài giảng của họ sẽ theo sau. Các thông tin ít quan trọng hơn, chẳng hạn như các nhà tổ chức hội nghị, lịch sử của chuỗi hội nghị hoặc danh sách các tài nguyên liên quan, sẽ xuất hiện ở cuối trang.
3. Viêt những câu ngắn gọn, đơn giản
Tiếp theo, sự kiên nhẫn của người đọc ngày nay rất ngắn, nhất là với những câu văn dài lê thê. Để tránh gây nản lòng cho người đọc, mỗi câu chỉ nên giao động từ 30-35 từ. Với mỗi đoạn văn độ dài giao động từ 3-4 dòng. , Biên tập nội dung website có thể truy cập và dễ đọc sẽ tự nhiên tiếp cận đối tượng rộng hơn.
4. Dùng những câu chủ động, tích cực
Sử dụng các câu chủ động, tích cực sẽ khiến nội dung website của của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Chẳng hạn, thay vì viết “Cà phê đang được đặt hàng” hay “Sản phẩm có thể được đặt hàng trên trang web của chúng tôi” thì hãy thử đổi thành “Bạn có thể đặt hàng trên trang web của chúng tôi.”
Giọng văn tích cực giúp tạo ra những câu ngắn gọn, thân thiện với người đọc. Nó cũng khiến bài viết của bản tiếp cận trực tiếp với công chúng và khơi gợi hành động của họ.
5. Không dùng quá nhiều thuật ngữ
Khi biên tập nội dung website hãy nhớ rằng ai cũng đều có thể truy cập và đọc bài viết của bạn. Vậy nên hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn hướng đến đại chúng. Sử dụng những câu văn dễ hiểu, nếu có những chữ cái viết tắt hoặc thuật ngữ chuyên môn cần phải mở ngoặc và giải thích.
Bên cạnh đó hãy dẫn link bài viết đến những trang web uy tín để người đọc có thể tìm thêm những thông tin về các chủ đề mà họ muốn tìm kiếm. Điều này cũng giúp nội dung website của bạn trở nên tin tưởng và thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.
Và cung cấp siêu liên kết đến các bài viết khác, nơi người đọc có thể có thêm thông tin cơ bản về một chủ đề cụ thể.
6. Sử dụng kết hợp với hình ảnh và video
Biên tập nội dung website của bạn sẽ trở nên sinh động và thu hút hơn nếu sử dụng kết hợp các hình ảnh và video trong bài viết.
Dù nội dung của bạn hay đến mấy, nhưng thiếu đi những hình ảnh minh họa, sẽ khiến người đọc dễ nản lòng.
7. Sử dụng tiêu đề phụ
Ngoài việc đưa thông tin quan trọng nhất lên hàng đầu, hãy đảm những nội dung quan trọng của bài viết được độc giả nắm bắt dù chỉ đọc lướt qua. Chính vì vậy việc chia nhỏ các đoạn văn và sử dụng Subheading đặt trước mỗi phần sẽ khiến bài viết trở nên có cấu trúc.
Các phần H1, H2 cũng khiến người đọc nắm bắt nội dung chính của bài viết và dễ dàng tìm kiếm nội dung mà họ muốn đọc.
8. Sử dụng Call to Action (kêu gọi hành động)
Cuối cùng, việc sử dụng những câu có tính kêu gọi hành động sẽ đem lại hiệu quả hơn cho bài viết của bạn. Ví dụ: dẫn sang một bài viết liên quan, dẫn sang những trang như đăng ký tài khoản, đăng ký nhận email,....
Sáng tạo nội dung website chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, dù bạn là một lão làng trong nghề hay một tân bình. Với những nguyên tắc trên Tempe hy vọng có thể giúp bạn tạo ra được những nội dung hiệu quả.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn