Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Xuất hiện ở Việt Nam mới vài năm trở lại đây, nhưng Facebook Ads đã trở thành một hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiên nay. Không có gì quá ngạc nhiên bởi số lượng người sử dụng nền tảng này cực khủng. Theo một nghiên cứu, thậm chí người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam được xếp top cao nhất trên thế giới.
Bên cạnh đó việc mua – bán online cũng càng ngày trở nên phổ biến. Facebook không chỉ còn là một nền tảng để cập nhật và chia sẻ thông tin mà còn là một thị trường kinh doanh đầy sôi động. Để kiếm được lợi nhuận từ mảnh đất màu mỡ này cần phải biết cách để khai thác hiệu quả nhất Facebook Ads.
Facebook Ads ( viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo trả phí để xuất hiện trên bản tin của thiết các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm,..Facebook ads dựa vào những truy tìm của người dung để dẫn đến những quảng cáo đó đánh đúng đối tượng khách hàng.
Quảng cáo Facebook có thể đưa thông điệp của cá nhân, tố chức, doanh nghiệp đến với những khách hàng tiềm năng mong muốn sản phẩm của họ nhất.
Như đã đề cập ở phía trên, Facebook là nền tảng mạng xã hội đông đảo và lớn mạnh nhất thế giới với hàng tỷ người dung hàng giờ. Vậy nên việc chạy quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn là một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…
Dựa vào các công cụ phân tích của Facebook, Facebook Ads sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng của mình. Quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn phân loại chi tiết các tệp khách hàng và giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
Bởi tính kết nối rất cao, mọ người có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm nên việc truyền tải và lan tỏa thông tin rất nhanh chóng. Chỉ cần 1 vài like, comment những bài viết đã hiện trên thông báo của bạn bè và lôi kéo theo nhiều người nữa biết đến quảng cáo của bạn.
Một trong những lợi thế của Facebook Ads chính là có thể tạo ra tính hai chiều, thay vì một chiều như trước kia. Người tiêu dùng không chỉ bị động thấy và xem quảng cáo như trước kia mà còn được trực tiếp tham gia bình luận và góp ý về sản phẩm, dịch vụ.
Từ những bình luận, góp ý mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể hiểu thêm mong muốn của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của mình.
Sử dụng Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh các quảng cáo một cách linh hoạt, không chỉ một chiến dịch mà có thể nhiều chiến dịch cùng một thời điểm. Mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể điều chỉnh chi phí, đối tượng, cách tiếp cận khác nhau.
Ngoài ra, Facebook Ads không chỉ giới hạn tại Facebook mà còn có thể liên kết tới website hay các nền tảng khác một cách dễ dàng.
Nhu cầu sử dụng Facebook Ads ngày càng tăng, các hình thức quảng cáo Facebook Ads cũng từ đó đa dạng và biến đổi nhiều hơn để phù hợp với yêu cầu, chi phí và các loại sản phẩm dịch vụ.
Quảng cáo qua hình ảnh là một hình thức phổ biến, đơn giản và được sử dụng rộng rãi nhất. Những hình ảnh được thiết kế từ sang trọng, sặc sỡ, vui nhộn,…đều có thể thu hút người sử dụng bấm vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Để chạy quảng cáo hình ảnh một hiệu quả, phải đảm bảo chất lượng hình ảnh luôn rõ nét, đảm bảo kích cỡ tiêu chuẩn, text chỉ chiếm 20% trong ảnh và được lưu dưới dạng jpg. hoặc png.
Quảng cáo video có thể hiển thị trong Bảng tin và Stories hoặc có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong luồng trong các video Facebook dài hơn. Quảng cáo video của bạn không cần sử dụng cảnh video đã quay. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hoạt ảnh khác để thu hút sự chú ý hoặc giải thích ưu đãi của mình.
Định dạng quảng cáo Facebook chỉ dành cho thiết bị di động này kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò ý kiến bằng video. Đây là một loại hình quảng cáo trả phí hoàn toàn mới của Facebook, nhưng dữ liệu của Facebook cho thấy những quảng cáo này có thể tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả hơn so với quảng cáo video thông thường.
Quảng cáo băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm, một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo ra một hình ảnh toàn cảnh lớn.
Quảng cáo trình chiếu (slideshow ad) là quảng cáo giống như video, sử dụng chuyển động, âm thanh và văn bản để kể chuyện một cách tinh tế trên các thiết bị.
Nhờ có ưu điểm tải nhanh mà loại quảng cáo này có thể phát hiệu quả ở mọi tốc độ kết nối. Quảng cáo bản trình chiếu dễ tạo và chỉnh sửa ở mức chi phí thấp nhưng mang lại hầu hết các lợi ích của trải nghiệm video.
Instant Experience ads hay còn gọi là Quảng cáo trải nghiệm tức thì - Chúng là định dạng quảng cáo toàn màn hình tải nhanh hơn 15 lần so với trang web di động bên ngoài Facebook. Quảng cáo trải nghiệm tức thì còn giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về hành trình mua sản phẩm của khách hàng.
Quảng cáo bộ sưu tập (hay còn đực gọi là collection ads) là format quảng cáo của Facebook dành riêng cho nền tảng di động. Mọi người có thể nhận dạng hình thức này dưới dạng 1 hình hoặc 1 video nằm trên và phía dưới sẽ hiển thị 4 hình ảnh. Khi click vào sẽ nhảy ra giao diện album Ở giao diện album, khi mình click vào từng sản phẩm sẽ trỏ về website hoặc app.
Các quảng cáo trả phí này của Facebook, chỉ được cung cấp cho các thiết bị di động, cho phép bạn giới thiệu năm sản phẩm mà khách hàng có thể nhấp để mua.
Quảng cáo bộ sưu tập kết hợp với Trải nghiệm tức thì sẽ cho phép người mua không cần rời khỏi Facebook. Điều này giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển và có thể không có kết nối Internet tốt.
Quảng cáo động hay còn gọi là Dynamic Ads, là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên nền tảng Facebook, Instagram,.. cho phép bạn quảng bá các sản phẩm được nhắm mục tiêu đến những khách hàng mục tiêu.
Thay vì tạo từng quảng cáo cho mỗi sản phẩm, các bạn có thể làm một template chung để trình duyệt tự động lấy hình ảnh và nội dung từ kho dữ liệu làm thành một mẫu quảng cáo.
Quảng cáo Facebook Messenger cho phép tiếp cận 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Messenger Ads thường được dùng khi có chương trình khuyến mãi hay tiếp cận những khách hàng mới.
Với quảng cáo mặc định của Facebook thì sau khi người dùng nhấp vào "Gửi tin nhắn" sẽ nhận được các mẫu tin văn bản đơn giản thiết lập sẵn, và sau đó đợi phản hồi từ nhân viên chat.
Quảng cáo câu chuyện là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình mà không cần người xem quay màn hình.
Những quảng cáo này đã được chứng minh là có hiệu quả cao. Một cuộc khảo sát của Facebook cho thấy hơn một nửa số người cho biết họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn nhờ quảng cáo Câu chuyện.
Playable Ads hay còn được biết đến là quảng cáo giải trí. Về cơ bản, Playable Ads cho phép người xem chơi thử game ngay trong quảng cáo hoặc dùng thử ứng dụng mà không cần phải cài đặt trước
Đây là một định dạng quảng cáo mới giúp tạo ra trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung sáng tạo của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị am hiểu về Facebook Ads với chi phí phải chăng, Tempe chính là lựa chọn của bạn. Ngoài tư vấn và thiết kế nhận diện thương hiệu, chúng tôi còn có kinh nghiệm trong quảng cáo Facebook, quảng cáo Google để tăng cường tối ưu lượt tiếp cận với khách hàng và gia tăng doanh thu.
Hãy liên hệ với Tempe để nhận được tư vấn miễn phí cùng nhiều ưu đãi sử dụng dịch vụ.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn