Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Với sự phát triển của thời đại số cùng các nền tảng internet, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận với hàng trăm thậm chí hàng nghìn những banner quảng cáo mỗi ngày ở khắp mọi nơi ta chạm chuột. Sự phát triển càng nhanh, tính cạnh tranh càng cao đòi hỏi một thiết kế banner hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc đẹp mà còn đòi hỏi về mặt thời gian.
Vậy làm sao để thiết kế một banner quảng cáo hiệu quả, thu hút được công chúng và vẫn đảm bảo về mặt thời gian? Hãy cùng Tempe khám phá.
Thiết kế banner quảng cáo mang lại rất nhiều lợi ích và được coi là hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dù là công ty lớn hay nhỏ đều sử dụng banner quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút công chúng đến website hoặc trang đích của họ.
Ngoài ra, trong các chiến dịch quảng cáo, thiết kế banner hiệu quả có thể tăng mực độ nhận diện thương hiệu, có thể đó lường được tiềm năng và lưu lượng truy cập từ đó chuyển hóa thành doanh số bán hàng và lợi nhuận tổng thể của công ty.
Có rất nhiều kích thước thiết kế banner quảng cáo hiện nay trên các trình duyệt trên Internet. Tùy vào mục đích và thông điệp mà nhãn hàng muốn sử dụng sẽ có kích thước thiết kế khác nhau cũng như mang lại hiệu quả khác nhau.
Bên cạnh đó, để chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,..banner phải có kích thước và quy chuẩn nhất đinh. Dưới đây là 4 kích thước thiết kế banner hiệu quả nhất và cách đặt từng banner hợp lý mà Tempe đã sưu tầm được.
Kích thước | Tên Banner | Vị trí hiển thị |
300x250 | Medium Rectangle | Được nhúng trong bài hoặc cuối bài viết |
728x90 | Leader board | Đặt trên đầu trang hoặc chèn trong một bài viết |
336x280 | Large Rectangle | Được nhúng trong hoặc cuối bài viết |
300x600 | Half Page | Nổi bật ở bên phải hoặc bên trái |
Một banner quảng cáo hiệu quả nên có viền hoặc khung rõ ràng bao quanh. Điều này có thể tăng sự tập trung của người xem vào nội dung bên trong khung hình. Nếu thiết kế banner quảng cáo có nhiều nền trắng, có thể sử dụng viền xám 1 pixel xung quanh banner để giới hạn và phân rõ với các banner quảng cáo khác cùng khu vực.
Bất cứ một thiết kế nào từ banner, poster,.. ngoài việc truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ thì đều có chung một mục đích là tăng khả năng nhận diện và nhận thức thương hiệu với khách hàng. Chính vì thế trên các thiết kế banner quảng cáo website/facebook,.. cần phải hội tủ đầy đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu như:
Khách hàng ngày nay chỉ có thể dành 5 – 7 giây để lướt qua một thiết kế banner quảng cáo. Vậy nên hãy chắc chắn rằng banner của bạn phải rõ ràng và dễ đọc. Nội dung nên có nhiều kích cỡ khác nhau và nên được thể hiện trong phạm vi từ 3-4 dòng.
Bên cạnh đó, nên lựa chọn phông chữ phù hợp với kết cấu của tổng thể. Không nên để kích cỡ quá to hay quá nhỏ.
Nhiều người tin rằng thiết kế banner quảng cáo động hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo banner tĩnh truyền thống vì tính chất hấp dẫn của chúng.
Tuy nhiên, cách tốt nhất để sử dụng chúng là đảm bảo chúng hiển thị không quá 15 giây và tần suất lặp lại của chúng là tối đa ba lần và hơn hết là biểu ngữ động của bạn có lời kêu gọi hành động.
5 đuôi tệp phổ biến hiện nay là JPG, PNG, GIF hoặc HTML. Các nhà thiết kế cần sử dụng đến các phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Photoshop để xuất ra các tệp JPG, PNG hoặc GIF.Lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế banner quảng cáo
Màu sắc rất quan trọng khi nói đến quảng cáo vì chúng thể hiện đặc biệt và độc đáo của thông điệp mà banner mang tới. Màu sắc gợi lên cảm xúc của khán giả lần đầu tiên ngay khi họ đặt mắt vào một thiết kế banner.Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…
Tùy thuộc vào loại banner, các nút tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn sẽ có hoặc không có hiển thị. Nếu bạn định lựa chọn sử dụng chúng, hãy đặt chúng ở phía dưới bên phải (với màu sắc tương phản với màu nền banner). Lý do vì ở Việt Nam thường có quy tắc đọc từ trái sang phải, trên xuống dưới, nút CTA sẽ là thứ cuối cùng để xem khách hàng có tiến xa hơn trong các bước tiếp thị của mình và tiến tới quyết định mua hàng hay không.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn