Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Ngày nay, khi chất lượng sản phẩm của các thương hiệu gần như tương đồng, thì vai trò của nhãn mác lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, có thể nói là yếu tố quyết định đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của công ty MeadWestvaco (MWV), có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không có sự nghiên cứu từ trước.
Nhãn Sản phẩm đã là một công cụ hữu hiệu trong bán hàng và tiếp thị trong nhiều năm. Đối với một số người, nó có thể chỉ là một tờ giấy với nhiều thông tin về một mặt hàng. Nhưng nhìn chung, nhãn sản phẩm là thương hiệu của công ty. Nó được thiết kế để thể hiện bản sắc sản phẩm của bạn thu hút hầu hết các đối tượng mục tiêu của bạn trên thị trường. Mặc dù có vẻ khó khăn trong việc tạo ra các thiết kế và phong cách cho nhãn sản phẩm, nhưng có một số cách để bạn tạo và thực hiện kế hoạch của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng có những điều bạn phải tuân theo để cuối cùng có nhãn sản phẩm tốt nhất cho các mặt hàng của bạn.
Tem nhãn sản phẩm là nơi truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm ví dụ như: thông tin về nhà sản xuất, đơn vị phân phối,…Thiết kế tem nhã được dán bên ngoài bao bì, lọ, hộp..của sản phẩm. Khi một khách hàng lựa chọn sản phẩm, họ sẽ tìm phẫn tem nhãn để hiểu hơn về sản phẩm đó.
Thiết kế nhãn sản phẩm đẹp và hấp dẫn sẽ thu hút manh mẽ người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Khi xem một sản phẩm được thiết kế chỉn chu, toàn diện từ bao bì đến tem nhã sẽ khiến người mua an tâm và tin tưởng hơn về chất lượng. Vì thế, thiết kế nhãn sản phẩm là một trong những phần vô cùng quan trọng trước khi được đưa ra thị trường. .
Trong các trường hợp này, chắc chắn cảm xúc đã chi phối đến hành vi mua hàng của họ. Vì vậy, một mẫu nhãn mác đẹp, hấp dẫn, độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế có thể khiến khách hàng lựa chọn ngay lần đầu tiên nhìn thấy.
Trước khi bắt tay vào thiết kế và đưa ra các ý tưởng để có một tem nhãn sản phẩm thu hút, bạn cần phải biết nó được cấu tạo ra sao.
Về mặt kỹ thuật, nó không chỉ là một tờ giấy với các phông chữ và phong cách yêu thích của bạn được in trên đó. Nhãn sản phẩm cung cấp thông tin mà khách hàng cần biết về sản phẩm và công ty của bạn. Ví dụ, đây là những gì một nhãn phải có:
Tên sản phẩm của bạn
Logo thương hiệu
Nơi sản xuất
Đơn vị đo lường (kích thước, số lượng và trọng lượng)
Một dòng giới thiệu hoặc một mô tả ngắn
Dù có sáng tạo đến đâu, trên tem nhãn sản phẩm của bạn không thể thiếu những thông tin trên.
Nếu bạn muốn sản phẩm thu hút người tiêu dùng, thì nên có ít nhất một yếu tố trang trí và hình ảnh minh họa trên dán nhãn. Bạn có thể tạo thương hiệu của mình thông qua một logo độc đáo đại diện cho sản phẩm hoặc tầm nhìn của công ty. Hình minh họa trên nhãn của bạn không phải để chỉ ra rằng công ty của bạn có một phong cách riêng, nhưng nó có thể giúp mọi người hiểu sản phẩm của bạn là gì.
Một thiết kế nhãn sản phẩm chỉ toàn những chữ cái sẽ khiến khách hàng dễ dàng bỏ qua nhiều thông tin bạn truyền tải. Hãy sử dụng những thông tin quan trọng nhất và tô điểm một chút hình minh họa sẽ khiến cho sản phẩm bắt mắt hơn.
Tất nhiên, ai muốn đọc một nhãn lộn xộn? Nếu bạn đang cố gắng thu hút khách hàng bằng cách bố trí và phong cách của mình, tốt hơn hết bạn nên làm theo cách khác. Các nhãn có nội dung dễ đọc có thể giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các phông chữ đều chính xác với thông tin của bạn chắc chắn có thể giúp mọi người biết sản phẩm có an toàn để sử dụng hay không. Ví dụ, kích thước phông chữ quan trọng rất nhiều trong phần này. Nếu bạn có cỡ chữ lớn hơn, mọi người có thể dễ dàng đọc những gì bạn muốn chuyển tiếp, kể cả những người đeo kính đọc sách. Tiếp theo là các màu chữ. Thiết kế nhãn với màu tương phản phù hợp với nền có thể giúp bạn đạt được nhãn hoàn hảo cho sản phẩm của mình. Màu sắc tươi sáng là lựa chọn tốt cho màu chữ vì chúng được cho là thu hút khách hàng mua. Hơn nữa, việc đảm bảo rằng bạn có bố cục rõ ràng có thể giúp nhãn của bạn dễ đọc đối với mọi người.
Bạn đã nghe điều kỳ diệu của khoảng trắng chưa? Khoảng trắng có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với những sản phẩm khác. Nó được sử dụng để phân tách thông tin và thiết lập sự khác biệt trực quan giữa các sản phẩm khác trên thị trường. Đối với những người không có ý tưởng rõ ràng, khoảng trắng là khu vực giữa mọi yếu tố thiết kế.
Vì vậy, lợi ích của khoảng trắng là nó không phải lúc nào cũng có kết cấu và màu trắng. Khoảng cách này có thể ở bất kỳ kết cấu, màu sắc, hoa văn hoặc hình nền nào. Vậy khoảng trắng có hiệu quả như thế nào trong thiết kế nhãn sản phẩm của bạn?. Nó giúp sản phẩm được trình bày thông tin nhãn một cách đơn giản và tối giản hơn. Khoảng trắng tạo cho thiết kế cảm giác cởi mở và êm dịu có thể giúp thu hút khách hàng .Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhãn hàng ưa chuộng các thiết kế tối giản, vì nó là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất cho các thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch.
Bạn có thể đã thấy mẹo này từ nhiều trang web khi thiết kế nhãn sản phẩm của mình. Điều tương đối cần thiết là xem xét việc ghép nối kiểu chữ trong nhãn sản phẩm của bạn vì nó có thể phân biệt giữa một hoặc nhiều thứ.
Yếu tố này giúp người xem (hoặc khách hàng) thấy rằng mỗi phần thông tin là khác nhau. Mặt khác, ghép nối kiểu chữ cũng được sử dụng để tạo ra sự liên tục giữa các dữ liệu sử dụng cùng một phông chữ trong văn bản. Lưu ý rằng mục tiêu của thành phần này là trình bày kết nối thực tế của thông tin thông qua các kiểu chữ khác nhau khác nhau. Việc sử dụng các kiểu phông chữ và màu sắc ảnh hưởng đáng kể đến cách hoạt động của nó. Có các kiểu phông chữ rất thích hợp để sử dụng cho tiêu đề, mô tả và tiêu đề phụ.
Sau khi đã có mẫu thiết kế nhãn sản phẩm ưng ý. Điều tiếp theo cần làm chính là mang từ bản vẽ máy tính đến sản phẩm bên ngoài. Nếu bạn nghĩ rằng việc thiết kế nhãn sản phẩm của mình chỉ đi kèm với kiểu dáng, phông chữ và màu sắc thì bạn đã nhầm. Một phần của việc tạo nhãn sản phẩm của bạn cũng bao gồm quá trình in nó với chất lượng tốt.
Không thiếu những trường hợp thiết kế trên máy rất đẹp nhưng khi đem in thực tế lại không đúng với màu sắc được thiết kế. Ngoài ra, trước khi đi in, bạn nên tìm hiểu về chất lượng giấy sẽ được sử dụng.
Chất lượng in ấn rất quan trọng vì nó sẽ là điều chính mà khách hàng của bạn sẽ thấy trên thị trường. Chắc chắn, phong cách của bạn là khá tốt, nhưng chất lượng in không hài lòng. Điều này sẽ giảm đi lượng mua tiềm năng và khách hàng sẽ thu hút sự chú ý của các sản phẩm khác vì họ nghĩ rằng nhãn của bạn không đủ tốt.
Tempe là một trong những công ty thiết kế uy tín về tư vấn và thiết kế nhận diện thương hiệu. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế tốt nhất cho các sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với công chúng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn