Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Công chúng ngày nay không còn muốn nghe những lời bán hàng sáo rỗng. Họ muốn được kết nối, nhận được giá trị và tận hưởng trải nghiệm từ phía thương hiệu.
Theo Wordpress, có hơn 79 triệu bài đăng vlog và 13 triệu trang web mới được xuất hiện vào năm 2020. Với những con số khổng lồ như vậy, đã cho thấy tiếp thị nội dung ngày càng đòi hỏi một chiến lược phát triển tốt.
Vậy làm cách nào để biến nội dung của bạn thành một thứ gì đó có giá trị, mang tính giáo dục, giải trí và thúc đẩy bán hàng? Hãy cùng tìm hiểu các mẹo phát triển nội dung mà chúng tôi tổng hợp được sau đây.
1. Thể hiện đam mê của doanh nghiệp trong sản phẩm và dịch vụ
Quy tắc đầu tiên của việc tiếp thị nội dung là người viết phải dồn hết tâm huyết vào những sáng tạo của mình. Tuy nhiên điều người viết cần nhớ là tiếp thị nội dung không phải là một chiến thuật bán hàng. Đó là một cách khiến khách hàng trở nên nhiệt tình với doanh nghiệp và dịch vụ của doanh nghiệp.
Để làm được điều đó, đầu tiên, chiến lược tiếp thị nội dung cần phải độc đáo và hoàn toàn dựa trên thương hiệu. Giọng văn cần phải phù hợp với đặc tính thương hiệu và các chủ đề có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bằng cách tập trung vào trải nghiệm khách hàng.
Thứ hai, một chiến lược được phát triển tốt sẽ gần như hoàn toàn hướng đến lợi ích khách hàng. Khi người viết phân tích các chủ đề, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để xem họ cần gì và muốn gì . Có lẽ họ đang tìm kiếm thông tin chung, lời khuyên mua hàng, tìm hiểu sâu hoặc giải trí.
Điều chắc chắn là mọi người không cần một thương hiệu khác cho họ biết lý do tại sao họ nên mua bản phát hành mới nhất của họ. Quảng cáo trả phí thường xuyên làm điều đó.
Cuối cùng, đừng quên rằng nội dung không chỉ là một cách để có thêm lưu lượng truy cập hoặc tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Đây cũng là một chiến lược xây dựng thương hiệu, có nghĩa là nó sẽ giúp bạn định vị và giới thiệu công ty của mình theo đúng hướng. Hãy lưu ý đến những giá trị mà bạn truyền đạt, cách bạn duy trì bản sắc thương hiệu và cách các bài đăng của bạn khuyến khích sự tương tác. Cuối cùng, mục đích của bạn không phải là bơm ra các bài báo hàng ngày. Đó là thể hiện điều gì đó mà bạn tự hào và khiến mọi người hào hứng với điều đó giống như bạn.
2. Chia sẻ kiến thức chuyên môn
Đầu tư vào việc sản xuất các bài đăng mang tính giáo dục khách hàng là một trong những chiến lược tiếp thị thành công nhất cho năm 2021. Đặc biệt, các nghiên cứu đã chứng minh chúng có hiệu quả.
Theo Spotlight Conductor, người tiêu dùng có khả năng mua hàng ngay sau khi xem một phần nội dung có khuynh hướng giáo dục từ một thương hiệu khoảng 131%. Tuy nhiên, càng ngày, việc sản xuất nội dung cần phải có sự sáng tạo và đổi mới
3. Hướng tiêu điểm đến khách hàng
Một trong những bí mật không giấu giếm đằng sau sự thành công của Internet là bởi nó là công cụ hoàn hảo để cho phép mọi người duy trì kết nối. Nếu bạn xem xét những lý do đằng sau việc con người thích sử dụng mạng xã hội bạn sẽ nhận thấy hai xu hướng phổ biến: những nội dung được mọi người quan tâm và thứ hai là những điều họ muốn chia sẻ
Nếu bạn đang tìm cách tiếp thị nội dung hiệu quả, hãy thử trở thành trung gian kết nối giữa khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua thương hiệu công ty.
Tập trung tiếp thị nội dung xung quanh khách hàng không phải là một nhiệm vụ khó khăn hoặc tốn thời gian. Chắc chắn, bạn có thể đầu tư vào cách kể chuyện phức tạp, vừa kết hợp video trực tiếp với hoạt ảnh để tạo ra hiệu ứng hấp dẫn và có tính thẩm mỹ cao, được điều chỉnh hoàn hảo để phù hợp với nhận dạng hình ảnh của khách hàng.
4. Khai thác tối đa nội dung
Một trong những lý do chính khiến các chủ doanh nghiệp né tránh tiếp thị nội dung tích cực bởi nhiều người nghĩ rằng nó tốn kém. Nhưng có hai điều bạn phải nhớ. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn không cần phải tạo ra một kiệt tác để nó trở thành một phần nội dung có giá trị. Và thứ hai, thương hiệu có thể đăng lại nội dung và chuyển đổi nó. Bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc.
Trên thực tế, nghiên cứu của CoSchedule cho thấy rằng một chiến lược đơn giản là chia sẻ lại các bài đăng trên mạng xã hội đã làm tăng tỷ lệ nhấp lên tới 192%. Đó là 1 con số ấn tượng
Tuy nhiên, có một số quy tắc để thực hiện điều này. Đầu tiên, bạn không chỉ muốn nhắc lại một nội dung nhiều lần. Thay vào đó, hãy cố gắng làm nổi bật các sự kiện, lợi ích hoặc thống kê khác nhau với mỗi lượt chia sẻ hoặc thậm chí thay đổi cách tiếp cận của bạn.
Một điều khác bạn có thể làm là lấy một phần nội dung bạn đã có và thay đổi định dạng. Ví dụ, một bài báo có thể dễ dàng được sắp xếp lại thành một câu chuyện Instagram bắt mắt hay 1 video ngắn . Chiến thuật là biến một đoạn văn bản thành một gợi ý trực quan hấp dẫn và kết hợp nó với một lời kêu gọi hành động.
5. Tạo nội dung ngắn hạn
Mặc dù một trong những thành công trong tiếp thị nội dung là luôn bắt đầu đăng bài thường xuyên, nhưng việc tập trung vào nội dung ngắn hạn đang ngày càng mang lại nhiều lợi ích. Vào năm 2020, nhiều nền tảng đã thêm câu chuyện vào ứng dụng của họ, định dạng này hiện đã có trên Twitter, LinkedIn, YouTube, thậm chí cả Spotify.
Vậy tại sao các định dạng nội dung ngắn hạn này lại trở nên phổ biến như vậy?
Thứ nhất, các doanh nghiệp hiểu rằng nội dung ngắn hạn thu hút hội chứng FOMO ( hội chứng sợ bị lãng quên). Về mặt tâm lý, chúng ta bị rang buộc bởi chính ý nghĩ sẽ là người biết cuối cùng về một điều gì đó. Tận dụng việc này, các thương hiệu thương hiệu có thể đưa ra những phần nội dung vừa phải, dự đoán rằng những người theo dõi sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn, dù biết rằng nội dung đó sẽ biến mất sau 24 giờ hoặc ít hơn.
Lý do thứ hai, việc đầu tư vào các định dạng video ngắn cho thấy nó hoạt động tốt hơn. Với hơn 500 triệu người dùng Story trên Instagram và 1 tỷ câu chuyện được chia sẻ mỗi ngày, đây là một vùng đất vô cùng màu mỡ. Theo Instagram , 58% người dùng cho biết sự quan tâm của họ đến thương hiệu tăng lên sau khi xem story, 45% thích định dạng ngắn và 50% đã truy cập trang web có ý định mua sau khi xem một story.
6. Tích cực trong các cộng đồng
Khi bạn là người có uy tín trong lĩnh vực của mình, bạn có thể có câu trả lời mà mọi người đang tìm kiếm. T rong khi hiệu suất SEO của trang web của bạn có thể chưa đạt, bạn vẫn có thể sử dụng thông tin của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.
Một cách để làm điều đó là ngừng chờ mọi người tìm thấy bạn mà hãy gia nhập với họ, tạo nên các cộng đồng trực tuyến của riêng mình. Các trang web như Quora, Reddit, các diễn đàn thích hợp hoặc thậm chí các nhóm Facebook có thể mang đến cơ hội tốt để mọi người làm quen với thương hiệu của bạn.
Vì vậy, nếu bạn đang muốn khai thác tối đa nội dung của mình, hãy thử tìm kiếm cơ hội để chia sẻ các bài báo hoặc kiến thức hữu ích. Tìm các vấn đề của người dùng và đưa ra các giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm. Bạn có thể tiến xa hơn nữa bằng cách tạo nên hệ sinh thái của riêng mình để giúp khách hàng kết nối và chia sẻ kinh nghiệm.
7. Đừng quên những điều cơ bản
Mẹo tiếp thị nội dung cuối cùng chính là hãy nhớ rằng chiến lược của bạn không chỉ dựa vào các bài đăng trên blog, video và hình ảnh mà bạn đăng trên mạng xã hội. Trên thực tế, mọi đoạn văn bản, âm thanh hoặc video được sản xuất đều có thể được coi là một phần trong chiến lược nội dung.
Với suy nghĩ này, người làm nội dung nên tiếp cận mọi thông tin liên lạc của công như một tài sản tiếp thị tiềm năng. Ngay cả một dòng tweet hài hước hoặc mô tả sản phẩm dí dỏm cũng có thể trở thành điều khiến thương hiệu của bạn được chú ý.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn