Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thông qua câu chuyện, bạn còn có thể nhân cách hóa thương hiệu của mình một cách hiệu quả và truyền đạt đến công chúng bạn là ai, bạn làm gì. Càng làm tốt điều này, bạn càng có thể nổi bật và nắm giữ vị trí của mình trên thị trường.
Tuy nhiên viết ra một nội dung tốt không có nghĩa là bạn đang kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách hiệu quả. Nhiều thương hiệu hiện nay mắc chung một vấn đề đó là tập trung vào số lượng hơn là tư duy chất lượng, viết ra những nội dung bán sản phẩm mà không thực sự kết nối với công chúng.
Trên thực tế, theo Xu hướng Content Marketing B2C năm 2019 của Content Marketing Institute, chỉ có 52% các marketers thường xuyên sử dụng câu chuyện trong marketing của họ.
Đây giống như một miếng bánh ngon nhưng bị nhiều người bỏ lỡ. Câu chuyện thương hiệu không chỉ quan trọng trong các chiến lược marketing mà còn có thể cải thiện lợi nhuận ròng.
Một nghiên cứu của Origin và Hill Holiday cho thấy rằng không ít khách hàng hiện nay đã chịu móc hầu bao nhiều hơn cho mọi thứ từ phòng khách sạn, tranh vẽ đến các sản phẩm hoặc dịch vụ gắn liền với các câu chuyện thương hiệu. Điển hình như đế chế thời trang thương hiệu Versace. Đây là thương hiệu thời trang đứng thứ 8 thế giới về mức độ nhận diện. Câu chuyện có thật về cái chết đáng thương của nhà mốt đại tài Gianni Versace, đã vô tình trở thành điểm nhấn và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Chính vì vậy, để các nhãn hàng có thể nổi bật thực sự giữa hàng trăm nghìn thương hiệu trong suốt những thập kỷ qua, thì việc học cách kể một câu chuyện thương hiệu tốt là chìa khóa dẫn đến thành công cho bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Khi bạn kể một câu chuyện thương hiệu đủ hấp dẫn, mọi người sẽ bị cuốn hút một cách tự nhiên hơn. Cho dù đó là câu chuyện về cách bạn xây dựng doanh nghiệp hay câu chuyện về cách sản phẩm của bạn cải thiện cuộc sống của mọi người, tìm một câu chuyện thương hiệu độc đáo là một trong những cách hiệu quả nhất để lôi kéo, thu hút và khuyến khích mọi người xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn.
Để làm tốt điều đó, bạn hãy xem xét các nguyên tố sau:
1. Có ý nghĩa
Công chúng tiếp xúc với hàng triệu nội dung hàng ngày, hàng giờ. Các doanh nghiệp luôn cạnh tranh nhau để tạo ra nhiều nội dung nhất có thể. Tuy nhiên, các thương hiệu thường tập trung vào những gì họ muốn tạo ra chứ không phải là những gì khách hàng thực sự quan tâm. . Nếu bạn muốn kể một câu chuyện hay, bên cạnh có việc có đủ thú vị hay không, nó còn phải phù hợp với những khách hàng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.
2. Mang tính cá nhân.
Bạn có thể kể tất cả các kiểu câu chuyện mà bạn muốn. Đó có thể là giải trí, giáo dục hoặc thậm chí là truyền cảm hứng,..Nhưng điều quan trọng là khách hàng cần phải cảm nhận được cá tính riêng của thương hiệu. Điều này rất quan trọng bởi, không chỉ để thu hút sự quan tâm mà còn thu hút khách hàng vào câu chuyện. Làm thế nào để thương hiệu của bạn cải thiện cuộc sống của họ? Tại sao họ nên dành thời gian để đầu tư vào câu chuyện này? Hãy nhớ rằng: Nếu không có chỗ cho ai đó trong câu chuyện của bạn, không có lý do gì để họ chú ý đến nó.
3. Có cảm xúc
Một câu chuyện thiếu thú vị, nhàm chán quá dài dòng hay không có gì đặc biệt chắc chắn sẽ không giữ chân được khách hàng sau vài giây tiếp cận. Câu chuyện thương hiệu là có thể kích thích được cảm xúc và sự đồng cảm của công chúng. Đó là cái móc cảm xúc của câu chuyện. Nếu bạn có thể kích hoạt cảm xúc đó trong đoạn đầu tiên của blog hoặc vài giây đầu tiên của video, bạn sẽ khiến chúng bị cuốn hút.
4. Thật đơn giản
Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong cách kể chuyện thương hiệu là cố gắng nói quá nhiều và nhồi nhét quá nhiều thông tin. Hãy kể một câu chuyện đơn giản, chân thành và tối đa hóa cảm xúc để gắn kết với khách hàng. Bạn có thể kể một câu chuyện về các vấn đề quy mô lớn mà ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe phải đối mặt, nhưng đừng chỉ đưa ra thông số mà hãy kể cho thấy những vấn đề này ảnh hưởng đến một bệnh nhân thực sự thế nào. Hãy mang đến cho câu chuyện một trọng tâm duy nhất và nó sẽ giúp kết nối dễ dàng hơn. Nói tóm lại, hãy tập trung vào một người hoặc một vấn đề tại một thời điểm để bạn không nhầm lẫn hoặc làm mất tập trung người đọc.
5. Tính xác thực
Khi bạn chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình, mọi người nên biết đó là câu chuyện của bạn . Điều đó có nghĩa là cởi mở, trung thực và minh bạch. Nó có nghĩa là để cho tính cách thương hiệu của bạn tỏa sáng. Khi bạn đang tạo ra một tấn nội dung, điều quan trọng là phải nâng cao tính nhất quán để mọi người không chỉ xác định bạn là ai mà còn tin tưởng vào nội dung của bạn.
Kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn thôi chưa đủ, để thành công bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp và không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu hướng đi mới. Xây dựng một chiến lược thương hiệu mạnh để đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với mục tiêu mà thương hiệu hương tới.
Nếu thương hiệu của bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng câu chuyện thương hiệu hay đang chưa biết bắt đầu từ đâu, Tempe luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Chúng tôi là một đơn vị chuyên về lĩnh vực thiết kế và xây dựng thương hiệu, sẽ đưa ra những giải pháp cùng bạn phát triển thương hiệu vững mạnh.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn