Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Đến tận bây giờ rất nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng logo chính là thương hiệu. Mặc dù thiết kế logo là biểu tượng của một doanh nghiệp nhưng nó không phải là toàn bộ của một thương hiệu. Trên thực tế, việc tạo ra logo chỉ là một bước nhỏ để phát triển một thương hiệu mạnh về danh tính.
Với hàng triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ, các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang cố gắng tạo dựng tên tuổi cho mình, thì việc có một thương hiệu mạnh đã trở thành yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và ghi dấu ấn với tập khách hàng tiềm năng của mình.
Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần phải có một hệ thống nhận diện thương hiệu có thể diễn tả được bản sắc của công ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, ….
Sản phẩm của bạn để lại ấn tượng cho khách hàng rất lâu sau khi bạn bán hàng. Bộ nhận diện thương hiệu là quá trình định hình ấn tượng đó.
Bộ nhận diện thương hiệu là hiện thân của hầu hết mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn đã và đang làm. Một thương hiệu thành công là một thương hiệu "sống, phát triển trong tâm trí và trái tim" của người tiêu dùng. Do đó, bản sắc của nó rất quan trọng đối với tương lai của doanh nghiệp.
Vậy nên bộ nhận diện thương hiệu không đơn giản chỉ là một thiết kế logo mà nó còn thể hiện được tính thẩm mỹ, truyền tải thông điệp, sứ mệnh tầm nhìn của công ty đó.
Bộ nhận diện thương hiệu chính là là "bộ mặt" của doanh nghiệp. Nó là tất cả những gì người tiêu dùng nghe, thấy, trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Ngoài ra, đóng góp của logo vào nhận diện thương hiệu cũng mang tính liên tưởng cho khách hàng mạnh mẽ.
Có một bản sắc thương hiệu không chỉ làm cho sản phẩm của bạn đáng nhớ hơn; nó làm cho thương hiệu của bạn có uy tín hơn trên thị trường. Một thương hiệu tạo dựng được bộ nhận diện thương hiệu và duy trì bộ mặt đó nhất quán theo thời gian sẽ tạo được uy tín đối với các đối thủ cạnh tranh và sự tin tưởng của khách hàng.
Đặc điểm nhận dạng thương hiệu là một mẫu cho mọi thứ bạn sẽ đưa vào quảng cáo cho doanh nghiệp của mình - cho dù quảng cáo đó là bản in, trực tuyến hay quảng cáo đầu video trên YouTube. Một thương hiệu có bộ nhận diện uy tín sẽ tạo ấn tượng với người mua tiềm năng.
Bộ nhận diện thương hiệu - bộ mặt, sự tin cậy và sứ mệnh - thu hút những người đồng ý với những gì thương hiệu cung cấp. Nhưng một khi những người này trở thành khách hàng, thì bản sắc thương hiệu đó sẽ mang lại cho họ cảm giác thân thuộc. Một sản phẩm tốt tạo ra khách hàng, nhưng một thương hiệu tốt tạo ra những “tín đồ” trung thành.
Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ tạo ra sự khác biệt, cá tính đặc thù của doanh nghiệp mà còn tác động trực tiếp đến nhận thưc, cảm giác về quy mô của doanh nghiệp cũng như sự chuyên nghiệp của công ty tới khách hàng.
“Thiết kế là đại sứ thầm lặng cho thương hiệu của bạn”. Để xây dựng nên một hệ thống nhận diện thương hiệu mang đậm dấu ấn cá nhân cần phải đảm bảo những yếu tố sau.
Mặc dù logo không phải là toàn bộ bản sắc thương hiệu , nhưng nó là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng bộ nhận thương hiệu - là phần dễ nhận biết nhất của thương hiệu . Logo xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ danh thiếp, sản phẩm, ấn phẩm, website cho đến các loại hình quảng cáo trực tuyến. Logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp, khiến công chúng biết bạn là ai. Đảm bảo có một logo chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhận biết là bước đầu thành công trong việc phát triển thương hiệu.
Logo là điều bắt buộc đối với việc xây dựng thương hiệu, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất tạo nên một bản sắc thương hiệu mạnh. Nó còn là sản phẩm, bao bì hoặc cách bạn trình bày dịch vụ đều nằm trong bộ nhận diện. Đó là đại diện trực quan cho doanh nghiệp trong mọi việc bạn làm sẽ tạo ra sự nhất quán và giúp tạo sự quen thuộc với người tiêu dùng.
Tạo ra bảng màu riêng là cách để nâng cao bản sắc thương hiệu. Nó cung cấp cho bạn sự đa dạng để bạn có thể tạo ra các thiết kế độc đáo cho doanh nghiệp của mình trong khi vẫn trung thành với bản sắc thương hiệu.
Tuy nhiên đây có thể là con dao hai lưỡi nếu không biết sử dụng đúng cách. Mặc dù thiết kế kiểu "mix and match" đã trở thành xu hướng gần đây, nhưng điều đó không nghĩa là pha trộn thỏa thích các font chữ với nhau. Trong logo, trên trang web và trên bất kỳ tài liệu nào mà doanh nghiệp của bạn tạo ra (bản in và kỹ thuật số), nên sử dụng kiểu chữ nhất quán.
Bạn có thể gửi email, nhập thư hoặc phát danh thiếp cho khách hàng tiềm năng hàng ngày. Tạo các mẫu (thậm chí là chi tiết trong vài phút như chữ ký email) sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một giao diện thống nhất, đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn.
Như đã đề cập ở trên, tính nhất quán là điều có thể tạo nên hoặc phá vỡ bản sắc thương hiệu. Sử dụng các mẫu nói trên và thực hiện theo các lựa chọn thiết kế mà bạn đã quyết định cho thương hiệu của mình trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của bạn để tạo ra một bản sắc thương hiệu hài hòa.
Tính nhất quán là rất quan trọng - nhưng duy trì sự linh hoạt trong một xã hội luôn tìm kiếm điều tốt nhất cũng quan trọng không kém. Tính linh hoạt cho phép điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo, dòng giới thiệu và thậm chí hiện đại hóa đối với nhận dạng thương hiệu tổng thể của bạn để bạn có thể liên tục thu hút sự quan tâm của khán giả. Giữ cho mọi thay đổi được thực hiện nhất quán cho toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu là chìa khóa thành công.
Một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ "quy tắc" xây dựng thương hiệu là tạo một bộ hướng dẫn thương hiệu ghi lại tất cả những việc nên làm và không nên đối với thương hiệu. Skype là một thương hiệu đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc trong việc tạo ra một hướng dẫn thương hiệu rõ ràng, gắn kết mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo. Đây là một cách để trao quyền cho mọi người xây dựng tài sản thương hiệu và chia sẻ thương hiệu trong khi vẫn tuân thủ thương hiệu.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi. Với kinh nghiệm hợp tác với hơn 1000 khách hàng ở mọi ngành nghề, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn sở hữu một bộ nhận diện thẩm mỹ và truyền tải được cá tính thương hiệu.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn