Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Giữa sự phát triển không ngừng của công nghệ, nơi thông tin ngày càng được lan truyền mạnh mẽ. Người tiêu dùng đã trở nên choáng ngơp với hàng vạn những thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm. Những lời quảng cáo, chào mời đơn thuần mang tính kinh doanh của các thương hiệu đã không còn trở nên hiệu quả với khách hàng.
Để tiếp cận khách hàng một cách sâu sắc hơn, câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng.
Câu chuyện luôn là công cụ giao tiếp và kết nối mạnh mẽ nhất của chúng ta. Một câu chuyện hay không chỉ thu hút người nghe, người đọc mà còn tạo nên một hành trình cảm xúc và tác động đến hành động.
Chính vì thế câu chuyện thương hiệu ngày càng được đề cao và chú trọng trong các chiến lược marketing.
Nói một cách đơn giản, câu chuyện thương hiệu gắn kết đan xen những sự kiện và cảm xúc mà một thương hiệu gợi lên. Cùng với việc cung cấp cho khách hàng lý do để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, doanh nghiệp cần bắt đầu nói về câu chuyện lớn hơn đằng sau một thương hiệu.
Đã qua rồi cái thời mà câu chuyện thương hiệu bị xem là xa xỉ và chỉ dành cho những “ông lớn” trên thị trường. Câu chuyện thương hiệu có thể được sử dụng ở bất cứ lĩnh vực nào, bất cứ quy mô công ty nào.
Cũng giống như xem một bộ phim hay, đọc một cuốn sách tâm đắc, tuyến truyện hấp dẫn và thuyết phục sẽ khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu và nhận diện được thương hiệu của bạn. Những chi tiết trong câu chuyện phải chạm được đến sự đồng cảm của khách hàng và khiến họ trở nên gắn bó với thương hiệu.
Lợi ích của câu chuyện thương hiệu trong marketing
Làm cho thương hiệu trở nên nổi bật
Câu chuyện thương hiệu là dấu ấn nổi bật ở công ty, bởi không có thương hiệu hay tổ chức nào được xây dựng và thành lập chung một hoàn cảnh hay chặng đường giống nhau. Tất cả các thương hiệu đều có một câu chuyện độc đáo để kể và việc sử dụng chính câu chuyện của thương hiệu sẽ tạo nên tính cá nhân, khác biệt của công ty bạn.
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể. Vậy tại sao không chia sẻ câu chuyện về thương hiệu của bạn như một phần gắn liền với các chiến lược tiếp tiếp thị? Mỗi chiến dịch đưa ra, hãy gắn nó với lừa hứa thương hiệu, câu chuyện thương hiệu của chính công ty. Điều này không chỉ là một yếu tố độc đáo của thương hiệu mà còn gợi nhớ cho công chúng mỗi khi nhắc tới thương hiệu của bạn.
2. Thể hiện tính cá nhân
Khi bạn sử dụng câu chuyện thương hiệu, chính là bạn đang thổi hồn cho thương hiệu của mình – sở hữu đặc điểm của con người .
Câu chuyện đã len lỏi vào đời sống của chúng ta ngay từ khi còn bé, qua lời kể của bà và mẹ và được truyền miệng từ đời nay qua đời khác. Chính vì thế, con người, là nhân tố kể chuyện hiểu quả và chạm đến cảm xúc hiệu quả nhất và thúc đẩy thay đổi xã hội. Về cơ bản, nó cho mọi người thấy rằng bạn quan tâm và bạn nhận thức được những điều đang xảy ra trên khắp thế giới, ngoài bản thân thương hiệu.
Bridgestone Nam Phi, một thương hiệu lốp xe, đã tạo ra một quảng cáo kể một câu chuyện không liên quan gì đến lốp xe. Thay vào đó, nó kể một câu chuyện về cuộc hành trình của Á hậu Nam Phi Caster Semenya.
Về vấn đề này, Bridgestone Nam Phi đã gạt bỏ mọi yếu tố kinh doanh, chẳng hạn như quảng bá và bán hàng, thay vào đó tập trung kể một câu chuyện nhân văn cảm động.
Không phải lúc nào thương hiệu cũng nên kể những câu chuyện của chính mình; đôi khi việc chia sẻ câu chuyện của người khác có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu tích cực hơn so với ý muốn của chính bạn.
3. Cho thấy tầm nhìn về về thương hiệu của bạn
Câu chuyện thương hiêu không chỉ là kể câu chuyện của thương hiệu mà còn là nơi nêu quan điểm về các vấn đề liên quan đến xã hội, chính trị và sự đa dạng khiến thương hiệu trở thành một thương hiệu hùng mạnh.
Nike gần đây đã thực hiện một chiến dịch ủng hộ '#BlackLivesMatter', được xác nhận bởi một thương hiệu lớn khác là Adidas. Chiến dịch này đã nhận được hơn 400 bình luận, gần 80 000 lượt retweet, chỉ hơn 230 000 lượt thích và gần 80 triệu lượt xem trên Twitter.
Điều này cho thấy một số thương hiệu đã chọn một câu chuyện mà họ tin tưởng và thể hiện sự ủng hộ của họ thông qua nội dung, bằng cách tạo ra những câu chuyện mẫu mực như một phần của chiến dịch tiếp thị của họ.
Hơn nữa, câu chuyện giúp một thương hiệu phân biệt danh tính của mình với các thương hiệu khác và người tiêu dùng sẽ lựa chọn nó dựa trên sự cởi mở của thương hiệu đối với niềm tin, giá trị và tầm nhìn của họ.
Câu chuyện thương hiệu chứa sức mạnh kết nối với khách bởi bởi người nghe luôn có những cảm xúc khi dõi theo câu chuyện mà thương hiệu kể và tạo ra. Câu chuyện giúp công chúng tin vào thương hiệu từ đó tin vào trải nghiệm mà thương hiệu mang lại. Một câu chuyện hay không chỉ tạo nên sức ảnh hưởng lớn mà còn là một dấu ấn khó phai mờ trong lòng khách hàng.
Vì thế, câu chuyện thương hiệu không còn là một phần của marketing, mà được dự đoán sẽ là tương lai của ngành marketing.
Tại Tempe chúng tôi không chỉ giúp thương hiệu kể một câu chuyện hay mà còn giúp làm nổi bật cá tính thương và gắn kết thương hiệu của bạn với khách hàng. Không chỉ đơn giản là một đơn vị thiết kế thương hiệu, Tempe còn định hướng và đồng hành cùng các doanh nghiệp để tạo nên một nhận diện ấn tượng, kết nối mạnh mẽ với khách hàng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn