Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Nhận diện thương hiệu là gì?
Để tạo nên một hệ thống nhận diện thương hiệu cần rất nhiều yếu tố từ hình ảnh, màu sắc đến thông điệp truyền tải. Thiết kế nhận diện thương hiệu là tạo nên sự nhận biết thể hiện cá tính doanh nghiệp. Đồng thời nhắm đến mục tiêu tác động đến nhận thức, tạo tính chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác và công chúng.
Nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Khi được sử dụng để hỗ trợ chiến lược thương hiệu , thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ cung cấp các dấu hiệu hình ảnh quan trọng, truyền tải những phẩm chất tích cực và tạo niềm tin cho khách hàng về thương hiệu. Những phẩm chất này có thể khó diễn đạt thành lời, nhưng chúng có thể thuyết phục về mặt tâm lý. Ví dụ, một danh tính rõ ràng và hiện đại có thể truyền đạt sự chú ý của công ty đến chi tiết và độ tin cậy.
Khi khách hàng bạn kết hợp những dấu hiệu này với thông tin khác — chẳng hạn như thông điệp trên trang web của công ty bạn hoặc bài phát biểu của một lãnh đạo— họ bắt đầu phát triển những cảm nhận tích cực về thương hiệu. Họ bắt đầu tin tưởng và liên kết công ty của bạn với những điều cụ thể, chẳng hạn như kinh nghiệm, sản phẩm, dịch vụ.
Mỗi thành phần của bộ nhận diện thương hiệu phải góp phần gia tăng những liên tưởng và kết nối với khách hàng. Khi được thiết kế cẩn thận, các yếu tố này sẽ xây dựng dựa trên nhau và truyền đạt một thông điệp hình ảnh mạch lạc.
Một vai trò quan trọng khác của bản sắc thương hiệu trong chiến lược thương hiệu là sự khác biệt hóa. Các công ty dịch vụ chuyên nghiệp có đủ thời gian để tách mình khỏi các đối thủ cạnh tranh tương tự — một đặc điểm nhận dạng đặc biệt có thể khiến những người mua tiềm năng chú ý đến bạn và có thể xem xét lại.
Nhận diện Thương hiệu Khác với Thương hiệu như thế nào?
Nếu nhận diện thương hiệu là phần trực quan của thương hiệu, thì thương hiệu là cách mà khách hàng cảm nhận và trải nghiệm về công ty của bạn. Hãy coi bản sắc thương hiệu của bạn là đầu vào và thương hiệu của bạn là đầu ra. Tuy nhiên, bản sắc thương hiệu không phải là đầu vào duy nhất. Nó hoạt động kết hợp với các yếu tố khác biệt , định vị thương hiệu , tính cách thương hiệu vthông điệp thương hiệu để hoàn thiện đến tính đến cách thương hiệu được nhìn nhận trên thị trường. Những ảnh hưởng khác đến thương hiệu của bạn bao gồm dịch vụ khách hàng, đánh giá trực tuyến, báo chí tích cực hoặc tiêu cực và mức độ trải nghiệm bạn tạo ra có khớp với điều bạn hứa với khách hàng hay không.
Jeff Bezos có thể là người đầu tiên mô tả một thương hiệu như thế này: “Thương hiệu là những gì người khác nói về bạn khi bạn không ở trong phòng.” Đây là một cách hữu ích để nghĩ về thương hiệu của bạn — và nó sẽ cần những gì để định hình những gì những người đó nói về công ty của bạn. Nhận diện thương hiệu là một trong những công cụ tốt nhất bạn có để khắc họa những nhận thức đó.
Các yếu tố tạo nên nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh
Vậy các thành phần của nhận diện thương hiệu gồm những gì. Mỗi phần đóng một vai trò khác nhau, nhưng chúng mang lại tác động lớn nhất khi được triển khai cùng nhau. Khi chúng được coi là một phần của hệ thống hỗ trợ việc định vị thương hiệu của một công ty, thì đặc điểm nhận dạng thương hiệu tạo nên tiếng nói lớn hơn và có thẩm quyền cao hơn.
Mỗi phần trong bộ nhận diện thương hiệu đều là một yếu tố ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn nhận về công ty của bạn. Thiết kế nhận diện thương hiệu có thể mang lại trải nghiệm thống nhất với bản sắc thương hiệu đặc biệt, thuyết phục.
1. Tên thương hiệu
Không có gì quan trọng hơn đối với một thương hiệu hơn Tên gọi . Không có tên, bạn không thể làm tiếp thị, và không có tiếp thị, bạn không thể kinh doanh. Tên thươnglà định danh chính và đại diện cho công ty của bạn. Khi ai đó nghĩ về doanh nghiệp của bạn, họ thể hiện nó đầu tiên như tên của bạn. Vì vậy việc đặt tên thương hiệu là một việc làm quan trọng hàng đầu.
Đặt tên đã trở thành một quá trình phức tạp trong đó bạn điều hướng một quần đảo các mối nguy — bao gồm xung đột nhãn hiệu, tính nguyên bản, cách phát âm, chính tả, tính khả dụng của URL và ngữ nghĩa — để đi đến một biệt danh đại diện hoàn hảo cho công ty của bạn. Đó là một hành trình hoang mang nhưng bổ ích.
Tên mạnh thường ngắn, dễ nhớ, dễ nói và đánh vần, âm thanh khác với đối thủ cạnh tranh của bạn. Thông thường, chúng mang tính trừu tượng hoặc gợi liên tưởng, thay vì mô tả theo nghĩa đen về những gì bạn làm.
Tên yếu thường dài, dễ bị viết tắt, gây nhầm lẫn hoặc chung chung. Ví dụ, trong các dịch vụ chuyên nghiệp, các công ty thích kết hợp tên của các đối tác lại với nhau. Tuy nhiên việc đăt một cái tên quá dài và phức tạp sẽ khiến thương hiệu của bạn dễ rơi vào quên lãng. Khách hàng, những người có ít kiên nhẫn đối với sự phức tạp, chắc chắn sẽ đánh mất tất cả ngoại trừ tên ban đầu hoặc tệ hơn.
Nếu bạn đang cân nhắc đổi tên doanh nghiệp của mình, hãy thuê một chuyên gia hoặc công ty có kinh nghiệm, gu thẩm mỹ tốt để hướng bạn đến một cái tên mạnh mẽ, khác biệt. Nó sẽ đưa ra một mẹo sắc bén hơn cho chiến lược tiếp thị của bạn và dễ dàng gắn bó hơn trong tâm trí của những khách hàng tiềm năng.
2. Logo
Logo là một trong những thành phần dễ thấy nhất và có thể nhận ra ngay lập tức của thương hiệu.
Một logo có ba công việc:
1) xác định thương hiệu
2) phân biệt thương hiệu
3) giúp mọi người nhớ đến thương hiệu
Logo đại diện cho công ty của bạn một cách trực quan, khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và làm tất cả những điều này theo cách thú vị và dễ nhớ.
Hầu hết các logo bao gồm hai phần: biểu trưng (tên) và biểu tượng (nhãn hiệu). Một số logo hoàn toàn không có biểu tượng. Và ít nhất một vài thương hiệu đã thành công khi chỉ sử dụng một biểu tượng Nhưng trừ khi bạn có hàng triệu đô để đổ vào quảng cáo, đừng thử cái cuối cùng đó ở nhà.
Nhiều công ty không muốn thay đổi logo của họ, ngay cả khi họ biết rằng chúng không tốt. Họ tin rằng việc đổi lại thiết kế logo sẽ xóa bỏ tất cả giá trị thương hiệu mà họ đã xây dựng trong nhiều năm. Nhưng điều mà họ không nhận ra là khả năng nhận diện thương hiệu của họ chỉ ngày càng suy yếu khi nhiều thương hiệu trẻ nổi lên.
3.Khẩu hiệu
Tuy nhiên, hiếm khi một khẩu hiệu đạt được nhiều hơn một trong những chức năng này.
Thông thường, một khẩu hiệu làm rõ là những gì chúng tôi gọi là mô tả — một mô tả đơn giản về các dịch vụ bạn cung cấp. Các công ty kế toán đặc biệt thích các công cụ mô tả (“CPA & Cố vấn” và các biến thể của nó là một biến thể phổ biến). Công cụ mô tả có thể đặc biệt hữu ích khi một công ty đang cố gắng thâm nhập vào một thị trường mới mà họ chưa được biết đến.
Một số công ty muốn nêu ra một thuộc tính nổi bật của thương hiệu của họ và khẩu hiệu có thể là một nơi tuyệt vời để làm điều đó. Dưới đây là hai ví dụ áp dụng phương pháp này:
Nếu bạn có một vị trí hẹp hoặc dễ diễn đạt, thì khẩu hiệu có thể là một nơi tuyệt vời để viết nó ra. Ví dụ, một công ty luật có trọng tâm về quy hoạch và sử dụng đất tự xưng là “Luật sư đất đai”. Nó không trở nên rõ ràng hơn thế.
Cuối cùng, có thể loại khẩu hiệu được viết để dễ nhớ hoặc giúp tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Đây có thể là một cách chơi chữ thông minh, một câu hỏi khiêu khích hoặc một cụm từ hấp dẫn. "Just do it" của Nike luôn xuất hiện trong tâm trí. Capital One hỏi, "Có gì trong ví của bạn?" IBM cung cấp "Giải pháp cho một hành tinh nhỏ." Và công ty kế toán Cherry Bekaert điều hành với “Hướng dẫn của bạn về phía trước”. Tất cả những thứ này có điểm gì chung? Chúng đơn giản và gắn bó trong tâm trí như bubblegumĐịa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn