Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Trước khi quyết định tìm mua một món hàng, người tiêu dùng ngày nay thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm đó trên các thanh công cụ và mạng xã hội. Việc này đã ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của một website bán hàng đối với các doanh nghiệp ngày nay.
Khác với các website khác cung cấp, cập nhật thông tin, giới thiệu về công ty, tổ chức doanh nghiệp. Website bán hàng là nơi diễn ra các hoạt động mua bán trực tuyến. Mục đích của website bán hàng là để phục vụ cho hoạt động, quy trình cung ứng, mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu mua bán qua mạng ngày càng tăng cao. Nhịp sống bận rộn khiến cho người tiêu dùng mua tất cả mọi thứ từ đồ ăn, công nghệ,… Chính vì vậy một thiết kế website bán hàng là điều cần thiết để giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.
Nếu muốn thương hiệu của bạn tiếp cận, ghi nhớ và thành công trên thị trường ngày nay, một website bán hàng chuyên nghiệp là một điều cần thiết nên làm và xây dựng. Website được xem như một nhân viên bán hàng cần mẫn, hộ trợ doanh nghiệp tiếp thị 24/7. Bất kể thời gian, địa điểm nào, chỉ cần có internet, khách hàng có thể tìm kiếm, nghiên cứu và tiếp cận sản phẩm của công ty bạn sở hữu.
Để thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp cần hội tụ rất nhiều yếu tố từ hình ảnh, màu sắc, nội dung và trải nghiệm người dùng khi truy cập web. Chỉ 3s sau khi truy cập một website, người dùng sẽ đưa ra quyết định ở lại hay tìm kiếm một website khác.
Chính vì như vậy, website ngày càng được các doanh nghiệp, cá nhân hay đơn vị coi trọng đầu tư trở thành một công cụ bán hàng thúc đẩy doanh số.
Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web bán hàng thân thiện với người dùng và có khả năng chuyển đổi cao? Hãy cùng Tempe khám phá.
Điều hướng đơn giản
Khi truy cập một trang web phải làm cho khách hàng cảm thấy không khó khi tìm kiếm sản phẩm mà họ mong muốn mà không phải di chuyển hay nhấp chuột quá nhiều lần. Menu điều hướng phải rõ ràng và đơn giản, giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm chỉ trong giây lát.
Thiết kế hấp dẫn
Website bán hàng của bạn phải có thiết kế hấp hẫn, sử dụng màu sắc và hình ảnh phù hợp với thương hiệu. Một trang web bán hàng chuyên nghiệp cần có sự cân bằng giữa thiết kế và nội dung sao cho vừa dễ đọc vừa có lượng tải nhanh.
Nội dung hữu ích
Nội dung trên websie bán hàng của bạn phải mang tính thông tin và giúp khách truy cập hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó cũng cần nhấn mạnh các từ khóa có liên quan mà người tiêu dùng có thể sử dụng để tìm các thương hiệu trên các thanh công cụ tìm kiếm như google, bings,…
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm
Cấu trúc trang web và nội dung của bạn đều cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google. Thiết kế trang web chuyên nghiệp bao gồm các dịch vụ SEO đảm bảo người tiêu dùng có thể tìm thấy trang web của bạn trực tuyến.
Thời gian tải trang web nhanh
Nếu trang web của bạn không tải trong vòng vài giây, khách truy cập có thể có xu hướng rời đi. Thiết kế trang web chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thời gian tải nhanh chóng để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Chuyển đổi dễ dàng
Trang web bán hàng chuyên nghiệp phải giúp khách truy cập dễ dàng chuyển đổi với quy trình kiểm tra nhanh chóng và đơn giản. Giỏ hàng của bạn cũng phải dễ dàng để khách hàng sử dụng và quay lại nếu họ nhấp ra khỏi trang của bạn.
Một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chắc chắn cần phải thể hiện rõ cho khách hàng thấy sản phẩm bạn đang bán là gì. Hãy hiển thị tất cả các thông tin trực quan của sản phẩm đó ngay trên trang chủ khi khách hàng vừa truy cập vào trang website.
Hãy đưa hình ảnh của sản phẩm một cách rõ nét, chi tiết và giá thành sản phẩm để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm. Những bức ảnh bắt mắt là những lời chứng thực của thương hiệu về sản phẩm trên một website bán hàng.
Lưu ý tốt nhất nên sử dụng những bức ảnh tự doanh nghiệp mà không nên mượn hay sao chép hình ảnh từ các website khác khi bán hàng. Nếu hình ảnh khác với sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được họ sẽ quay lưng với thương hiệu. Vậy nên hãy tải lên website bán hàng những bức ảnh chân thực, đẹp và chất lượng của sản phẩm là điều cần thiết. Một hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ tạo dựng niềm tin và tạo sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.
Chức năng đánh giá (review), bình luận về mỗi bài viết, hình ảnh và sản phẩm ngày càng trở thành một tính năng cần thiết và hữu dụng cho các website bán hàng. Khi mua hàng, người xem không chỉ xem hình ảnh, công năng mà mà còn đọc bình luận đánh giá để xác thực và tăng thêm niềm tin vào sản phẩm.
Theo một nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra rằng 83% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng của một thương hiệu hơn nếu nó được gia đình và bạn bè giới thiệu. Đặt chức năng đánh giá sản phẩm từ những người phù hợp với tính cách người mua bên cạnh hình ảnh sản phẩm sẽ tăng thêm hiệu quả mua hàng.
Điều hướng nhanh chóng và dễ dàng qua nhiều sản phẩm trong một cửa hàng trực tuyến là rất quan trọng nếu bạn không muốn làm khách hàng nhầm lẫn. Thêm công cụ tìm kiếm và danh mục sản phẩm được biên soạn gọn gàng cho phép người dùng so sánh các sản phẩm đồng thời với nhau. Bên cạnh đó, nó còn tăng tốc độ tìm kiếm trên website bán hàng.
4. Thanh tìm kiếm
Thanh tìm kiếm sản phẩm là điều bắt buộc đối với một website bán hàng chuyên nghiệp. Cài đặt thanh tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng. Đồng thời nhanh chóng tìm thấy sản phẩm họ mong muốn một cách dễ dàng mà không phải mất thời gian lướt qua hàng trăm sản phẩm khác nhau. Thiết kế các tùy chọn tìm kiếm bao gồm hình ảnh sản phẩm trong thanh tìm kiếm có thể làm tăng đáng kể chuyển đổi của bạn.
So sánh
Có nhiều sản phẩm trong cùng một danh mục và khó xác định mỗi sản phẩm khác nhau ở cái nhìn đầu tiên. Điều này người dùng có thể gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các tính năng cụ thể của sản phẩm, vậy nên hãy tạo thêm một số so sánh khi thiết kế website bán hàng. So sánh nên dễ sử dụng. Nếu không, khách truy cập có thể trở nên khó chịu và rời khỏi trang web mà không mua hàng.
Để có cái nhìn tổng quan về sự giống và khác nhau của sản phẩm của ít hơn 10 sản phẩm, hãy chọn một bảng hoặc các khối có tiêu đề. Bạn có thể bao gồm danh sách dấu đầu dòng được hiển thị trên một trang. Để so sánh hơn 10 sản phẩm với nhau, hãy sử dụng tìm kiếm theo từng khía cạnh. Hiển thị các đặc điểm chính của sản phẩm.
Bất lợi chính của việc mua sắm trên Internet là khách hàng tiềm năng không thể nhìn thấy sản phẩm thực tế. Họ không thể cầm nó trong tay để đưa ra quết định có nên mua hay không.
Để khắc phục điều này, khi thiết kế website bán hãng hãy lưu ý tạo sự tiện lợi bằng cách tạo các trang danh mục. Danh mục giúp sắp xếp nội dung của bạn theo cách thân thiện hơn với người dùng. Do đó, các danh mục đóng vai trò như một chỉ mục cho tất cả các trang dựa trên một chủ đề cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế danh mục sản phẩm với các sản phẩm cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm có ảnh chất lượng cao.
Một thiết kế website bán hàng thường chứa lưới sản phẩm thể hiện danh mục sản phẩm. Vì vậy, danh mục có thể được thực hiện như các ô phân loại để hướng dẫn khách hàng khi truy cập vào trang web.
Một yếu tố quan trọng khác khi thiết kế website bán hàng chính là nút mua và giỏ hàng. Khi khách hàng bấm vào nút “đặt hàng” đồng nghĩa họ đa tin tưởng về sản phẩm mà thương hiệu cung cấp. Điều quan trọng là không làm khách hàng sợ hãi bằng một mẫu đơn đặt hàng phức tạp, khó hiểu.
Quy trình mua hàng
Việc mua hàng là kết quả của việc khách hàng tiềm năng chuyển từ nghi ngờ sang chắc chắn. Nó thể hiện thương hiệu của bạn rõ ràng và hữu ích đối với khách hàng. Thu hút khách hàng tiềm năng và thể hiện một cách trực quan rằng bạn có thể giải quyết vấn đề của họ là nền tảng của cấu trúc của một website bán hàng thành công.
Để khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hãy tạo ra một quy trình bán hàng chuẩn chỉnh. đơn giản để đặt hàng.
Toàn bộ quy trình nên được thiết kế với số lượng bước ít nhất để hoàn tất giao dịch mua. Đánh số từng bước dẫn đến mua hàng và tuân theo mẫu mà người dùng biết (điền vào thông tin liên hệ, chi tiết giao hàng và thanh toán). Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên bao gồm các ưu đãi đặc biệt có thể giúp giữ chân khách hàng mới truy cập.
Một CTA nổi bật (một nút hoặc một biểu mẫu đăng ký) là điều cần thiết khi thiết kế website bán hàng. Nó hướng dẫn và kích thích người truy cập khám phá website của bạn. Tốt hơn là nên đặt CTA ở nơi có thể nhìn thấy và dễ dàng truy cập.
Trang sản phẩm có thể nhấn mạnh một loại sản phẩm đặc biệt. Chúng có thể là một cách tuyệt vời để khách hàng tiềm năng làm quen với tất cả các đặc điểm đặc biệt của sản phẩm bao gồm hình ảnh chi tiết, giá cả, đánh giá và mô tả. Các trang này có thể giúp người dùng xác định nhu cầu và cách tốt nhất để giải quyết nhu cầu đó. Các phần tương tác cung cấp các ví dụ bổ sung về giá trị sản phẩm và giải thích tính dễ sử dụng và lợi ích của sản phẩm
Video sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao tạo ra tác động nhưng video sản phẩm thậm chí còn mạnh hơn trong việc thúc đẩy tỷ lệ bán hàng. Bộ não con người xử lý thông tin thị giác nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản truyền thống. Video sản phẩm khuyến khích người dùng ở lại trang web lâu hơn và khuyến khích họ quay lại khi đã mua hàng.
Hình ảnh động
Các tệp GIF là một lựa chọn tuyệt vời cho các phần thiết kế động trên trang chủ hoặc các trang danh mục sản phẩm. Chúng làm cho hình ảnh bớt nhàm chán và liên quan đến một hành động. Đồng thời, tốt hơn là không sử dụng GIF cho hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn cho người dùng xem chi tiết hơn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn