Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng loạt các shop quần áo, thương hiệu thời trang, nếu muốn nổi bật, bạn cần phải tạo được sự ấn tượng và tin tưởng ở người dùng. Mà logo chính là bộ mặt của thương hiệu, là điều đầu tiên để khách hàng nhìn vào và đánh giá shop quần áo của bạn có độc đáo, khác biệt so với các cửa hàng khác hay không. Đặc biệt là trong ngành thời trang, một lĩnh vực rất dễ bị đánh cắp bản quyền, việc sở hữu cho mình một thiết kế logo sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành và ổn định.
Không chỉ những thương hiệu thời trang, shop quần áo offline cần thiết kế logo mà các shop thời trang kinh doanh online phát triển cũng rất cần thể hiện “chất riêng”. Do đó không thể thiếu được các mẫu thiết kế logo thời trang. Sự ấn tượng sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ sâu vào tâm trí, và bạn có muốn hình ảnh logo hay tên thương hiệu của mình bật ra khi họ nhớ tới giống như của Chanel là biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau, và Gucci là biểu tượng hai chữ G lồng đối nhau.
1. Một số nguyên tắc thiết kế Logo thời trang
- Thiết kế đơn giản dễ nhớ
Đây là yếu tố quan trọng nhất trong các nguyên tắc thiết kế logo thời trang. Không chỉ riêng trong lĩnh vực này mà với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, logo nên thiết kế đơn giản, rõ ràng để đảm bảo việc hiển thị trở nên chính xác và hiệu quả dù ở bất kỳ kích thước nào như trên biển hiệu quảng cáo hay trên tem, mác áo thun…
- Đảm bảo tính cân bằng
Thiết kế logo thời trang đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, do đó, cần đặc biệt lưu ý về chọn màu sắc, phông chữ và biểu tượng sao cho phù hợp. Màu sắc khi đứng cạnh các con chữ hay biểu tượng phải có sự tương đồng, không tách khỏi nhau để tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, phông chữ và biểu tượng cũng cần kết hợp hài hòa với nhau, tránh để phần này lấn át phần kia.
- Tính ổn định
Mặc dù ngành thời trang luôn luôn vận động, biến đổi để cập nhật các xu hướng mới, nhưng riêng đối với thiết kế logo mang tính nhận diện thương hiệu thì cần đảm bảo tính ổn định. Sự ổn định ở đây chính là việc sở hữu một logo tốt có thể trường tồn với thời gian, thể hiện tầm nhìn chiến lược của thương hiệu, tạo lòng tin và sự trung thành cho khách hàng.
- Tính độc nhất
Sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang, shop quần áo bởi suy cho cùng, mục đích của thiết kế logo là để nhận diện. Bạn có thể tham khảo các thiết kế logo thời trang từ các đơn vị thiết kế khác để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối đừng sao chép! Nếu bạn sử dụng thiết kế giống của người khác thì chính là bạn đã tự biến mình thành kẻ thất bại, đi sau người khác.
- Thông điệp phù hợp
Khi thiết kế logo thời trang, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới cũng như định hướng phong cách, cá tính và thông điệp của bạn. Từ đó, khách hàng có thể biết được liệu họ có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không cũng như dễ dàng ghi nhớ hơn về thương hiệu.
2. Một số lưu ý khi thiết kế Logo thời trang
- Mẫu Logo thời trang dành cho phái nữ: logo thời trang nữ ưu tiên những nét mềm mại, nữ tính, thể hiện sự thanh lịch và quyến rũ. Font chữ thường mỏng và được cách điệu. Màu sắc nhẹ nhàng, thường sử dụng tông sáng hoặc dùng những màu nổi như bạch kim, đen để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.
- Mẫu Logo thời trang dành cho phái nam: logo thời trang của phái nam thường sử dụng những tông màu trầm như đen, bạc hay nâu để thể hiện sự nam tính. Font chữ cũng cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Biểu tượng thường tối giản, không nhiều họa tiết cầu kì.
- Mẫu Logo thời trang dành cho trẻ em: logo thời trang trẻ em cần vừa bắt mắt với những hình ảnh dễ thương, màu sắc trong trẻo, vừa phải mang đến cảm giác an toàn và thân thiện.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn