Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp hiếm hoi có lượng lớn khách hàng trung thành lâu dài và bất chấp trên khắp thế giới. Cho dù bạn là một quý cô xinh đẹp, một quý ông lịch lãm hay một nhân viên công sở,…bạn vẫn luôn có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hàng ngày.
Sự phát triển của truyền thông đại số và mạng xã hội càng giúp các nhà sản xuất nắm bắt tâm lý của người mua hàng, hiểu họ muốn gì do đó giúp tạo ra các sản phẩm thu hút thị trường và khách hàng mục tiêu của họ dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng tăng cao đồng nghĩa với sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Xu hướng làm đẹp thay đổi mỗi năm, đồng nghĩa các nhãn hàng phải liên tục đưa ra những sản phẩm mới, vượt trội hơn những sản phẩm cũ và hơn hàng nghìn sản phẩm đang xuất hiện trên thị trường.
Bên cạnh các ưu điểm về tính năng, công năng, điều gì khiến khách hàng chú ý tới sản phẩm của thương hiệu bạn khi bước chân vào một cửa hàng mỹ phẩm? Đó chính là packaging design (thiết kế bao bì mỹ phẩm)
Bao bì mỹ phẩm là thứ cần thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Ngay cả khi sản phẩm của bạn là tốt nhất trên thị trường, có thành phần tốt nhất và có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn giải quyết vấn đề của họ, nhưng mọi thứ kể trên sẽ trở nên vô dụng nếu người mua hàng không chú ý đến sản phẩm của bạn ngay từ đầu.
Trong bài viết này Tempe sẽ cùng bạn tìm hiểu cách thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp thu hút người tiêu dùng nhé!
Thiết kế bao bì mỹ phẩm hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm khác vì bạn cần khơi dậy cảm xúc và tạo sự kết nối mật thiết với khách hàng.
Giống như trang phục của con người, bao bì mỹ phẩm của bạn cũng cần có một phong cách nhất định để khách hàng dễ nhận diện thương hiệu và hiểu rõ hơn về thông điệp mà công ty bạn hướng tới. Cho dù bạn đang bán son bóng lấp lánh của công ty bạn hay là chiếc mặt nạ xa xỉ trên kệ ở Sephora, điều quan trọng là phải hiểu rõ yếu tố hình ảnh nào sẽ thu hút sự chú ý thoáng qua của khách hàng mục tiêu và đủ để họ quan tâm và lập tức muốn sở hữu.
Tùy thuộc vào sản phẩm của bạn là hàng cao cấp, sang trọng hay là thiên hướng về tự nhiên,..Khi đã xác định được phong cách bạn sẽ khiến khách hàng nhớ tới bạn.
MAC Comestics là một thương hiệu làm đẹp nổi tiếng được yêu thích bởi các nghệ sĩ trang điểm, người nổi tiếng và khách hàng trung thành. Trang Instagram của MAC Cosmetics nhấn mạnh về phong cách hướng về sự quyến rũ, nghệ thuật và khiêu khích. Vậy nên trong thiết kế bao bì của họ luôn thể hiện cá tính đó.
Màu sắc trong thiết kế bao bì mỹ phẩm rất quan trọng bởi nó là yếu tố khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ cho khách hàng giữa một biển sản phẩm trên kệ bán lẻ. Hãy lựa chọn màu sắc không chỉ phù hợp với đặc tính sản phẩm mà làm sao có thể nổi bật với các sản phẩm khác.
Ngoài ra, màu sắc trên bao bì của bạn phải phản ánh màu sắc thương hiệu tổng thể của công ty bạn. Những thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành mỹ phẩm đã sử dụng màu sắc như một phương thức xây dựng và định vị thương hiệu. Khi người ta nghĩ tới màu tím, họ nhớ tới Urban Decay. Những màu trắng và đen táo bạo và đậm nét thuộc về Make Up Forever. Và màu xanh lá cây thì sao? Đó chính là Innisfree.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ mà thương hiệu có thể biến tấu khác với màu sắc đặc trưng của mình khi thiết kế bao bì cho các dòng sản phẩm khác biệt.
Điển hình như thương hiệu chăm sóc da và tóc tự nhiên Aveda có một dòng sản phẩm giảm căng thẳng (stress-fix) có chứa hoa oải hương. Màu tím không phải là màu sắc đặc trưng của Aveda, nhưng vì màu tím nhạt có liên quan đến hoa oải hương cũng như gợi nên cảm giác làm dịu và thư giãn, nên thiết kế bao bì mỹ phẩm này, hãng đã sử dụng màu làm tông màu chủ đạo.
Phông chữ và kiểu chữ là một yếu tố quan trọng khác của thương hiệu và thiết kế bao bì. Tùy thuộc vào cảm xúc mà bạn muốn khách hàng tiềm năng trải nghiệm, thương hiệu của bạn có thể sử dụng phông chữ đậm (mạnh), phông chữ nghiêng (thanh lịch), chữ in hoa (hung hăng), phông chữ khó hiểu (nữ tính), v.v.
Trong khảo sát của We-Pack, 17% số người nói rằng họ bỏ qua hoặc không kiểm tra hạn sử dụng đối với mỹ phẩm. Thêm 17% tiếp tục sử dụng sản phẩm cho dù đã hết hạn sử dụng.
Nhiều người yêu thích làm đẹp đầu tư vào các sản phẩm đắt tiền và có thể sẽ muốn tận dụng tối đa chúng, ngay cả khi các mặt hàng đã quá hạn. Để tránh làm khách hàng thất vọng với thời hạn sử dụng rất ngắn, việc chọn vật liệu đóng gói phù hợp là rất quan trọng.
Sarah Ward, giám đốc bán hàng của We-Pack, cho biết: Có nhiều loại vật liệu có thể được sử dụng nhưng thủy tinh và nhựa là phổ biến nhất. Nhôm đôi khi cũng được ứng. Bất cứ điều gì ngoài chất liệu giấy để tránh cho các sản phẩm chất lỏng bị thấm hay dễ tràn ra. Nhưng túi giấy có thể được sử dụng cho các sản phẩm mỹ phẩm dạng bột.
Bao bì thủy tinh thường được sử dụng cho các sản phẩm nước hoa, trang điểm và chăm sóc da. Nó kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm bằng cách ngăn hơi ẩm thấm qua, và các vật chứa bằng thủy tinh có niêm phong kín khí bảo vệ tốt nhất khỏi tiếp xúc với oxy. Tuy nhiên, thủy tinh đắt hơn và là cả một thách thức cho thương hiệu mỗi khi vận chuyển với số lượng lớn do tính dễ vỡ và trọng lượng của nó.
Vậy nên việc lựa chọn chất liệu cũng rất quan trọng và ảnh hưởng đến thiết kế bao bì mỹ phẩm.
Chắc chắn rồi, mục đích cơ bản nhất của thiết kế bao bì là giúp bảo vệ cho sản phẩm của bạn khỏi những tác động bên ngoài như oxi hóa, đổ, vỡ,… Nhưng thiết kế bao bì mỹ phẩm có một chức năng quan trọng không kém đó là tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Sẽ chẳng ai muốn sử dụng một sản phẩm làm đẹp nhưng bao bì lại trông lỗi thời và xấu xí.
Cho dù sản phẩm của bạn là gì, thì trước hết bạn cần phải thể hiện nó đậm nét thông qua bao bì đóng gói của sản phẩm. Thiết kế càng sạch sẽ, bắt mắt, càng thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Ngành công nghiệp mỹ phẩm là một lĩnh vực bão hòa cao. Có một thiết kế bao bì sáng tạo có thể có nghĩa là một sự khác biệt lớn trên thành công của sản phẩm cũng như của thương hiệu. Nếu bạn cần đổi mới bao bì mỹ phẩm hoặc muốn sở hữu một thiết kế dễ tiếp cận khách hàng, nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, và phù hợp với thị hiếu thị trường, TEMPE sẽ giúp bạn làm điều đó với dịch vụ thiết kế bao bì. Hotline: 0944.087.204 - 0917.214.678 - 0988.352.690
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn