Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Trong tưởng tượng của nhiều người, báo cáo thường niên là những tờ giấy đen trắng, tẻ nhạt và đầy những con số và chữ. Thậm chí, không ít người cho rằng trong thế giới của truyền thông số, cùng với thông tin tức thời hiện nay, sự xuất hiện của thiết kế báo cáo thường niên đã trở nên lỗi thời. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy tất cả những thông tin về công ty của bạn qua Internet. Nhưng đây là ý kiến hoàn toàn sai lầm.
Thiết kế báo cáo thường niên hiện nay không chỉ còn nằm ở dưới dạng ấn phẩm in ấn. Mà nó còn ở nhiều định dạng khác nhau với sự đầu tư về khủng về nội dung và đồ họa. Càng đầu tư về nội dung và hình ảnh, doanh nghiệp càng cho thấy sự chuyên nghiệp và năng lực của mình.
Bởi vì phần lớn nội dung báo cáo hàng năm là thông tin tài chính, vậy nên một trong những thách thức lớn nhất là sao cho giữ được sự quan tâm của người đọc từ đầu đến cuối. Chính vì thế thiết kế báo cáo thường niên luôn được quan tâm bởi nó . Càng ngày các doanh nghiệp càng đầu tư nội dung và hình ảnh, thậm chí là đồ họa trong các báo cáo thường niên.
Không chỉ là một tập tài liệu thể hiện về hiệu suất làm việc của công ty trong một năm làm việc, mà đây là còn một ấn phẩm quan trọng của một công ty cho năm tới. Thông qua sự kết hợp giữa hình ảnh hấp dẫn và những nội dung miêu tả chi tiết, một thiết kế báo cáo thường niên đẹp còn có thể kể câu chuyện đầy đủ của một công ty , từ sản phẩm và triển vọng tăng trưởng đến sự cam kết bền vững..
Hình ảnh
Như đã nói ở trên, báo cáo thường niên giờ đây không chỉ là những tờ giấy đen trắng với chằng chịt con số và chữ cái. Điều này sẽ gây ngán ngẩm cho khách hàng và nhà đầu tư, nhất là những người luôn coi thời gian là “vàng bạc”. Chính vì thế, sử dụng những hình ảnh minh họa sáng tạo và sinh động sẽ gây hứng thú và quan tâm hơn của người đọc.
Bên cạnh đó, hình ảnh còn đóng vai trò như một “người kể chuyện” đầy cảm xúc, thậm chí còn góp phần xây dựng thêm niềm tin vào câu chuyện của doanh nghiệp. Nhiều bản thiết kế báo cáo thường niên thậm chí còn sử dụng những đồ họa
Màu sắc
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng không kém để tạo ra một thiết kế báo cáo thường niên ấn tượng. Màu sắc giúp các thông tin trở nên nổi bật và dễ nhớ hơn. Màu sắc thường sử dụng để thể hiện số liệu, sự kiện, trích dẫn,...
Ngoài ra, màu sắc còn thể hiện nhận diện thương hiệu. Sử dụng màu sắc đặc trưng của thương hiệu trong báo cáo thường niên sẽ tạo thêm sự kết nối và nhận thức về thương hiệu với đối tác và khách hàng.
Biểu đồ số liệu
Chuyển những con số, dữ liệu cồng kềnh thành một biểu đồ vừa thể hiện tính thẩm mỹ vừa là một phương thức biểu đạt hiệu quả, gọn gàng. Bộ não của của ta rất dễ dàng kết nối với hình ảnh, do đó thiết kế báo cáo thường niên với những biểu đồ dữ liệu sẽ giúp thông tin được trình bày dễ hiểu và dễ nhớ hơn. Dữ liệu đặc biệt hữu ích để tă
ng cường nhắn tin của bạn; nó cũng tạo ra sự đa dạng thị giác và khiến báo cáo của bạn bớt tẻ nhạt và trở nên ấn tượng hơn nhiều.
Nội dung nhất quán
Báo cáo thường niên là trình bày nội dung hoạt động của doanh nghiệp với rất nhiều mảng khác nhau. Để tóm tắt trong vòng vài chục trang giấy luôn khiến người biên tập và thiết kế phải đau đầu. Chính vì thế, hãy lựa chọn những nội dung quan trong nhất để truyền tải. Các thông tin cũng cần được phân cấp phần nào cần được chú ý nhất phần nào không quá quan trọng.
Việc phân cấp sẽ giúp người đọc nắm được thông tin một cách nhanh chóng, rõ ràng tránh việc bị rối thông tin và không nhớ được gì sau khi đọc xong.
Chia sẻ thông điệp của doanh nghiệp
Thiết kết báo cáo thường niên ấn tượng sẽ góp phần thể hiện rõ hơn về sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp. Việc liên tục nhắc lại trong báo cáo hàng năm của bạn giúp khách hàng và đối tác cảm thấy kết nối và đầu tư nhiều hơn vào bạn.
Xây dựng niềm tin vào thực tiễn kinh doanh
Bằng cách tiết lộ tài chính, cho thấy dòng tiền của bạn đi đâu và như thế nào sẽ làm giảm bớt nỗi lo ngoại của các cổ đông và tin tưởng vào hướng đi của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc khẳng định tiềm năng tài của công ty sẽ giúp các nhân viên hiểu hơn vào công việc, có khả năng thăng tiến, phát triển. Từ đó, sự gắn bó của nhân viên và công ty sẽ trở nên bền chặt hơn.
Thể hiện văn hóa công ty
Báo cáo hàng năm của bạn cung cấp cho công ty cơ hội để làm nổi bật văn hóa theo những cách sáng tạo, thông qua giọng nói thương hiệu, thuyết trình, câu chuyện, nội dung, v.v...Việc có một thiết kế báo cáo thường niên ấn tượng sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp, tâm huyết của công ty.
Kỷ niệm những thành tựu đã đạt được
Khiêm tốn và chăm chỉ là điều quan trọng, nhưng cũng đừng quên việc thể hiện thành tựu của công ty. Đây là điều quan trọng để cho các bên liên quan thấy rằng các khoản đầu tư của họ là đáng giá, thuyết phục công chúng ủng hộ bạn, và còn như một lời khuyến khích để tiếp tục cố gắng.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tư vấn và thiết kế thương hiệu, Tempe sẽ giúp bạn có những thiết kế báo cáo thường niên không chỉ ấn tượng, độc đáo, sáng tạo mà còn tạo được giá trị cho công ty, khách hàng và đối tác của bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn