Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Một thiết kế brochure tuyệt vời sẽ giữ khách hàng đọc và tìm hiểu nội dung mà bạn truyền tải.
Trong thế giới công nghệ đang nở rộ hiện nay, mặc dù tiếp thị truyền thông xã hội đang chiếm ưu thế gần như tuyệt đối, tuy nhiên những ấn phẩm quảng cáo như thiết brochure vẫn khôngvì thế mà đánh mất đi vị trí hay bị các doanh nghiệp lãng quên. Ngược lại đây còn là ấn phẩm quảng cáo hoàn hảo để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ở một thế giới bão hòa bởi hashtag và quảng cáo trả tiền.
Ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất một lần nhìn thấy hoặc cầm trên tay những ấn phẩm thiết kế brochure. Nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa brochure, cataloge và tờ rơi,.. dù có cùng mục đích truyền tải thông tin nhưng mỗi ấn phẩm lại có những chức năng khác nhau.
Brochure bắt nguồn từ từ Brocher trong tiếng Pháp, là một dạng sách mỏng được in thông tin giới thiệu hoặc quảng cáo. Với thiết kế sinh động, đa dạng, brochure thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Brochure vừa có thể mang tính tức thời vừa có thể tồn tại rất lâu sau một chiến dịch quảng cáo và tạo ra một tác động hiệu quả trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty.
Một thiết brochure thành công khi khách hàng, đối tác, người tiêu dùng dù có cầm lên đọc xong để đó vẫn có thể thuyết phục hoặc tác động tới hành động mua hàng và sử dụng dịch vụ của họ.
Một thiết kế brochure hấp dẫn sẽ giữ chân khách hàng độc và tìm hiểu nội dung mà bạn truyền tải ngoài ra đó còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả. Khác với poster và cataloge, brochure được thiết kế dưới nhiều hình dạng khác nhau, tùy vào đặc tính từng chiến dịch quảng cáo,số lượng thông tin người thiết kế có thể sáng tạo ra những kiểu gấp phù hợp.
Để một thiết kế brochure không trở nên nhàm chán và phát huy tối ưu hiệu quả, hãy cùng Tempe điểm qua 10 mẹo dưới đây
Một trong những sai lầm của các designer hay mắc phải khi thiết kế brochure là nhồi nhét quá nhiều hình và thông tin trong một trang. Điều này có thể gây hiệu ứng ngược khiến người đọc bị rối loạn thông tin và không nổi bật được thông tin chính.
Đơn giản có thể ít các yếu tố hơn nhưng không có nghĩa là ít thông tin hoặc gây nhàm chán. Một thiết kế brochure đơn giản, gọn gàng, hiện đại rất dễ ăn điểm trong mắt những khách hàng khó tính.
Một trong những thế mạnh của thiết kế brochure đó chính là các trang của bạn không cần nhất thiết phải là một hình dạng cố định. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các hình khối như hình tròn, hình tam giác, lục giác, trái tim,…bất cứ hình dạng nào phù hợp với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Thậm chí có thể kết hợp các hình dạng này với nhau thành một khối tổng thể thú vị và kích thích sự hứng thú tò mò của khách hàng khi chuyển trang.
Thay vì chỉ là một ấn phẩm dùng để đọc tại sao không thử tạo thêm sự thú vị cho ấn phẩm brochure bằng cách thêm thắt các chi tiết minh họa. Ví dụ như thiết kế brochure này, không chỉ có màu sắc tươi sáng, vui nhộn. Thoạt nhìn qua, bạn có thể nghĩ rằng mắt kính chỉ là một phần trong bản vẽ, nhưng chúng thực sự có thể được gỡ ra bởi người đọc điều này làm tăng gấp đôi tính hiệu quả của quảng cáo.
Thiết kế brochure cần phù hợp với những gì khách hàng làm khi kinh doanh. Các tổ chức từ thiện không muốn các tài liệu quảng cáo xa xỉ sẽ khiến mọi người nghĩ rằng họ đã chi rất nhiều tiền cho chúng, trong khi một sản phẩm mới có thể cần một tập tài liệu trông tuyệt vời trên quầy triển lãm.
Một thiết kế brochure thường có hình dạng dài và gấp lại thành các phần khách nhau. Mỗi mảnh ghép độc đáo giúp tạo ra một phần brochure thú vị hơn, giúp nó có những góc nhọn và hiệu ứng giống như khi ta gấp chiếc phong bì lại.
Tạo kiểu chữ bằng các yếu tố đồ họa hay hình ảnh là một cách khá tuyệt vời để thiết kế brochure, hãy chắc rằng bạn đang triển khai cả hai thứ cho thiết kế của mình. Ở đây thông điệp trên brochure được thể hiện thông qua các bức ảnh. Đầy đủ các hình ảnh mà người xem có thể thấy, liên quan đến thông điệp mà bạn muốn truyền tải, sự khác biệt về màu sắc và hình dạng trong mỗi chữ cái mang lại cho người đọc cái nhìn độc đáo.
Nếu bạn có kế hoạt thiết kế brochure bao gồm chứa các hạng mục vật lý bên trong brochure như: đĩa cd, dvd,… hãy thiết kế sao cho nó có thể được hiển thị một cách thú vị. Bạn không hề bị giới hạn chút nào chỉ bởi vì lý do thiết kế đơn giản như ở trên mình đã trình bày. Ở đây, brochure sẽ lòi ra một chiếc đĩa CD cho bạn, kiểu như mời bạn lấy nó. Hình dạng bên trong khi mở brochure ra, sẽ là một không gian nội thất tinh tế – có điểm nhấn, nếu không phần nội thất bên trong brochure trông sẽ rất bằng phẳng.
Hình dạng địa lý được tạo ra trông giống như một lời chú thích nào đó – có tác dụng tạo sự thú vị trên brochure. Khi mở brochure ra, màu sắc nổi bật trên nền brochure giúp đẩy những thông điệp về phía trước, như thể nó thực sự kêu gọi điều gì đó. Khi sử dụng brochure hình dạng địa lý, việc cắt giấy tạo hình cũng tạo ra một cái nhìn ba chiều thú vị, góp phần tăng thêm yếu tố khiến khách hàng cảm thấy quan tâm khác.
Thiết kế brochure nên có một chức năng thực sự của nó. Ở đây là một thiết kế brochure biến thành chiếc bản đồ, thể hiện rõ luôn mục đích của thiết kế. Thử nghĩ về những thứ mà brochure của bạn có thể trở thành, còn hơn đó chỉ là một nguồn thông tin. Thiết kế theo hướng chức năng là một xu hướng lớn hiện nay, và có thể sẽ vẫn tiếp tục trong nhiều năm tiếp theo.
Trước khi bắt tay thiết kế brochure, hãy ghi nhớ mục đích cuối cùng. Đây có phải là một tập tài liệu được đăng lên để đáp ứng các yêu cầu hiển thị trên một website? Hay ấn phẩm này sẽ được trưng bày ở triễn lãm, hoặc là một cuốn sách nhỏ để khách hàng dễ dàng bỏ túi? Khi ai đó mở nó, nó sẽ nói gì với họ? Luôn nhớ rằng, thiết kế cho công chúng, không phải cho bạn.
*Bài viết có tham khảo ở một số nguồn*
Tempe cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế và nhận diện thương hiệu. Không chỉ mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế đẹp mà chúng tôi còn đồng hành cùng bạn phát triển thượng hiệu vững mạnh.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn