Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Catalogue là gì?
Catalogue ( cách gọi khác là Catalog) là một ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua hệ thống các cửa hàng hoặc qua email của công ty. Thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và các miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó.
Mục đích của thiết kế catalogue là để những sản phẩm và dịch vụ đang phát hành, cung cấp bởi công ty được hiểu rõ hơn từ phía khách hàng. Do càng ngày chất lượng về nội dung, hình ảnh lẫn chất lượng in đều được cải thiện, catalogue ngày nay vẫn là sự hỗ trợ giúp đắc lực cho công việc bán hàng trên thị trường.
Hướng Dẫn Thiết Kế Catalogue:
1. SỰ QUAN TRỌNG CỦA CATALOGUE
2. Định dạng của thiết kế catalogue
3. Catalogue in ấn
4. Catalogue online
5. Những thành phần của catalogue
6. Cách sắp xếp catalogue
7. Đối tượng thiết kế catalogue
8. Hình ảnh
9. Bố cục
10. Chi phí thiết kế catalogue
Sự Quan Trọng Của Catalogue
Thiết kế catalogue, tương tự như thiết kế logo và name card, đó là phương tiện để xác định và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Những người làm marketing chuyên nghiệp cần hiểu rõ tầm quan trọng của một quyển catalogue trong việc kinh doanh.
Thiết kế catalogue cần phải đáp ứng đủ hai yếu tố:
Thiết thực: Catalogue phải rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu.
Thu hút: Hình ảnh, giấy in trong catalogue phải chất lượng, bố cục hiện đại sạch sẽ rõ ràng, nội dung hấp dẫn.
Những thành phần của Catalogue
Thiết kế catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần, một số thành phần luôn được sử dụng làm bìa trước, bảng nội dung và ảnh bìa sau, các thành phần khác phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:
- Ảnh bìa trước
- Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo
- Bảng nội dung: Phần, đề mục, số trang, danh mục chính
- Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ
- Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú
- Ảnh bìa sau
Cách sắp xếp catalogue
Mọi thông tin chúng ta đưa lên catalogue phụ thuộc vào việc cách đọc của khách hàng. Khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh muc, lật từng trang, đọc từ đầu, từ giữa hay lướt qua rồi đọc từ chỗ mình ấn tượng nhất, họ thích một catalogue online, thích hợp trong việc ngồi máy hay một quyển sách cầm tay?
Hầu hết các catalogue trong kinh doanh, việc sắp xếp thứ tự sản phẩm sẽ định dạng theo giá, màu sắc, công dụng và thành phần cấu tạo. Catalogue có mục đích sử dụng khác nhau thì cấu trúc cũng khác nhau.
Đối tượng thiết kế catalogue
Bất cứ ai cũng có thể thiết kế catalogue. Sales, Marketing, IT và đội ngũ đồ họa đều tham gia quá trình tạo một catalogue hoàn chỉnh, team đồ họa là nhân viên của công ty hoặc thuê các agency và freelancer bên ngoài.
Hình ảnh
Khi bạn đã thu thập đầy đủ nội dung cần thiết để đưa vào catalogue, bạn cần tập hợp tất cả các hình ảnh đẹp liên quan đến thông tin hoặc các biểu tượng icon cần thiết.
Nếu bạn lựa chọn thiết kế catalogue dạng in ấn, bạn sẽ cần những hình ảnh chất lượng cao (200/300 dpi). Hình ảnh chất lượng tốt, độc và sang tạo sẽ được nhiều đánh giá tốt hơn.
Bố cục
Sau khi đã có đủ hết thành phần cần thiết, điều bạn quan tâm lúc này là bố cục của catalogue. Mỗi một ngành nghề, yêu cầu về bố cục cũng khác nhau để đảm bảo nội dung và hình ảnh được khách hàng ghi nhớ nhiều nhất.
Đội ngũ design cần phân tích và hướng dẫn trang này thì nên trình bày thế nào, trang kia thì phải ra sao để phù hợp với người xem.
Chi phí thiết kế catalogue
Cuối cùng, bạn cần xem chi phí cho một dự án thiết kế catalogue chuyên nghiệp. Chi phí của mỗi catalogue tùy thuộc vào yêu cầu, sự đầu tư về yếu tố thẩm mỹ, sự thiết thực và hiệu quả của catalogue đó. Giá mỗi quyển catalogue trung bình trên thị trường giao động từ mười triệu trở lên, đối với sự đầu tư kỹ lưỡng hơn, giá tiền cũng nhiều hơn và đấy là sự chọn lựa với mỗi công ty trong việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn