Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thiết kế logo chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Ngay cả đối với các chuyên gia dày dạn, tạo ra được một logo đẹp và thiết thực là một thách thức sáng tạo và đầy khó khăn. Đó là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu, chuyên môn và thấu hiểu về nhãn hàng.
Với sự phát triển của Internet và công nghệ 4.0, thương hiệu của bạn có thể tiếp cận công chúng mọi lúc mọi nơi. Một thiết kế logo độc đáo và đáng nhớ là yếu tố quan trọng để công ty của bạn trở nên nổi bật và đáng nhớ trong mắt công chúng.
Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu quá trình thiết kế hoặc bạn đang sửa lại một logo hiện có, có rất nhiều lỗi thiết kế logo phổ biến mà bạn có thể học hỏi. Chỉ cần một lỗi nhỏ cũng có thể dễ dàng phá hoại toàn bộ thiết kế của bạn.
Mặc dù logo chỉ là một phần trong chiến lược quảng cáo của bạn, nhưng đó là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ thương hiệu nào.
Khách hàng tiềm năng nên hiểu công ty của bạn và tính cách sôi nổi ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Phải mất nhiều công sức, thử nghiệm và rất nhiều sáng tạo để kết hợp một logo tóm tắt sứ mệnh của công ty bạn.
Mặc dù không có một công thức chung để tạo ra một logo đẹp, nhưng điều quan trọng là bạn phải có hiểu biết lý thuyết cơ bản về những gì tạo nên một thiết kế hấp dẫn.
Cân bằng màu sắc, hình ảnh và thiết kế phông chữ để truyền tải thông điệp không dễ dàng nhưng điều đó có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo, Tempe sẽ giúp bạn chỉ ra những sai lầm thường gặp mà các designer newbie hay gặp phải.
1. Lựa chọn sai phông chữ
Phông chữ là một trong những yếu tố quyết định thiết kế logo của bạn thành công hay thất bại. Lựa chọn sai phông chữ sẽ khiến logo của bạn trông ngớ ngẩn hoặc không chuyên nghiệp
Tất cả các công ty đều có cá tính riêng của họ và phông chữ cũng vậy. Bạn nên chọn phông chữ phù hợp cho tính cách và thương hiệu của doanh nghiệp Ví dụ, một phông chữ vẽ tay so với một phông chữ nghiêm túc, táo bạo sẽ tạo ra một sự rung cảm khác nhau và truyền tải các thuộc tính khác nhau.
Một ví dụ cụ thể chính là logo của ngân hàng quân đội MB bank. Với những khách hàng trung thành của của MB sẽ nhận ra logo quen thuộc với hai chữ cái MB nối liền cùng ngôi sao đỏ bên canh. Tuy nhiên vào tháng 11/2019, MB bất ngờ cho ra mắt logo mới. Vẫn là hai chữ cái MB nhưng được thay bằng font Averta Std Cy. Ngay sau khi ra mắt, MB vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích từ khách hàng trung thành. Nhiều người cho rằng, phông chữ trẻ trung như vậy không phù hợp với ngành tài chính và mất đi sự uy tín cần có của một ngân hàng lâu năm.
Dành thời gian nghiên cứu các phông chữ khác nhau phù hợp với phong cách của công ty bạn. Đừng ngại thử các phông chữ khác nhau hoặc sửa đổi chúng để phù hợp với nhu cầu của thương hiệu
2. Quá trừu tượng
Một sai lầm mà không ít các designer trẻ hay mắc phải đó chính là hay làm phức tạp các ý tưởng và đưa ra những thiết kế xa vời với doanh nghiệp.
Điều cốt lõi của thiết kế logo không chỉ là thể hiện bộ mặt của thương hiệu mà còn là yếu tố để khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu đó. Nếu một logo được thiết kế quá trừu tượng (hình ảnh không rõ ràng, khó tưởng tượng) sẽ khiến khách hàng bối rối và logo của bạn sẽ thất bại.
Hãy tự do sáng tạo, những hãy thiết kế rõ ràng về hình ảnh, phông chữ để truyền tải chân thực nhất về sứ mệnh, thông điệp của doanh nghiệp.
3. Sao chép mẫu logo khác
Việc sao chép dù bất cứ hình thức nào cũng đều cho thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp không nghiêm túc của doanh nghiệp. Chẳng ai muốn hình ảnh của công ty bị nhận nhầm với công ty khác.
Bên cạnh đó, nhiều thiết kế còn sử dụng tùy ý hình ảnh trên internet mà không tìm hiểu kỹ về bản quyền hình ảnh khiến thương hiệu vướng vào nhiều rắc rối.
Thiết kế logo thể hiện tính độc quyền và sự sáng tạo thương hiệu. Bạn có thể tham khảo những mẫu logo của các thương hiệu nhưng hãy cố gắng đừng sao chép nó.
4. Xung đột về màu sắc
Cân bằng màu sắc trong thiết kế logo cũng quan trọng như việc chọn đúng phông chữ.
Màu sắc sẽ khiến logo của bạn trở nên sinh động và có sức sống. Tuy nhiên nếu sử dụng sai màu sắc hoặc kết hợp màu sắc không tinh tế, thiết kế logo của bạn sẽ trở nên lộn xộn.
Hãy tìm hiểu về đặc tính ngành nghề của khách hàng trước khi lựa chọn màu sắc phù hợp. Ví dụ những lĩnh vực về y tế hay tổ chức xã hội thường có xu hướng sử dụng màu xanh bởi nó thể hiện sự tận tâm, tin cậy và tạo cảm giác yên bình khi nhìn vào.
Nhiều khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu màu sắc cho các designer nhưng nhiều khách hàng lại tin tưởng giao việc đó cho người thiết kế. Vậy nên hãy nắm chắc về khách hàng của bạn để lựa chọn màu sắc phù hợp.
5. Chạy theo xu hướng
Cũng giống như thời trang, thiết kế logo cũng có xu hướng riêng vào mỗi năm. Tuy nhiên, bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc xu hướng thiết kế logo nào đang lên ngôi năm nay. Bởi nó chỉ mang tính thời điểm và sẽ trở nên lỗi thời chỉ sau vài năm.
Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào bản sắc hình ảnh, cá tính của khách hàng. Hãy đặt những câu hỏi trước khi bắt tay vào thiết kế như thiết kế này sẽ mang lại giá trị gì cho khách hàng? Liệu nó có phù hợp với thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải?
Thiết kế logo dựa trên các xu hướng mới nhất có thể mang lại lợi ích trong thời điểm hiện tại nhưng sẽ không tạo ra những giá trị lâu dài. Trên đây là 5 sai lầm trong thiết kế logo mà các designer hay mắc phải. Nếu bạn đang muốn tìm một agency chuyên nghiệp để thiết kế một logo độc đáo - thể hiện được chất riêng của thương hiệu, hãy thử dịch vụ
Thiết kế logo của Tempe
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn