Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Ai làm thương hiệu cũng sẽ hiểu rằng việc thiết kế thương hiệu thực phẩm luôn khó khăn hơn một chút so với các ngành công nghiệp khác. Ngành công nghiệp thực phẩm phụ thuộc vào sự thôi thúc tự nhiên, cảm xúc và gout của khách hàng để xây dựng thương hiệu.
Nhắc đến lĩnh vực thực phẩm, điều ai cũng nghĩ đến trước hết là sạch và tươi. Hình ảnh minh họa cho thực phẩm lại gắn liền với xanh, đỏ, hoặc vàng và đấy là một hạn chế khi các Designer không hề có nhiều sự lựa chọn về màu sắc.
Thiết kế thương hiệu thực phẩm là ngành kinh doanh mới phổ biến tại Việt Nam và được đòi hỏi nhiều hơn các nhành khác vì liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhu cầu của khách hàng tăng trưởng mạnh khi xã hội xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, hóa chất độc hại trong bảo quản, thậm chí thực phẩm giả cũng khiến không ít người tiêu dùng đau đầu trong lựa chọn.
Để có một thương hiệu thực phẩm phải có một bộ nhận diện thương hiệu sao cho toát lên được yếu tố quan sạch của sản phẩm.
Thiết kế thương hiệu thực phẩm phải thể hiện được điều này, ngoài việc đảm bảo sự an toàn theo tiêu chuẩn, mẫu thiết kế còn hấp dẫn và kích thích nhu cầu của khách hàng.Ngoài ra, các thiết kế bao bì thực phẩm cần thể hiện được yếu tố hướng đến độ tuổi khách hàng, giúp phân loại và gần gũi với khách hàng mục tiêu.
Một thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp cần thể hiện thông tin doanh nghiệp một cách chính xác, rõ ràng nhưng phải cô đọng, tạo sự yên tâm cho khách hàng ngay từ hình dáng sản phẩm, như: xuất xứ hàng hóa, nhà phân phối, logo, slogan.
Trước khi bắt tay vào thiết kế thương hiệu thực phẩm, bạn sẽ cần trả lời một số câu hỏi khó về doanh nghiệp của mình để xây dựng chiến lược thương hiệu nào sao cho hoạt động tốt nhất. Ba câu hỏi chính này sẽ giúp bạn đi vào trọng tâm của những gì doanh nghiệp của bạn thực sự muốn xây dựng.
1. Ai đang mua sản phẩm của bạn? Thị trường mục tiêu hoặc khách hàng của bạn là ai? Nhân khẩu học của họ là gì? Họ thích gì, họ muốn được nói chuyện như thế nào và điểm đau của họ là gì (những trở ngại và bất tiện liên quan mà họ muốn xóa khỏi cuộc sống của họ)? Thương hiệu được thiết kế phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn, vì vậy bạn càng hiểu họ thì càng tốt.
2. Bạn sẽ mô tả thương hiệu của mình như thế nào ? Đây là nhiều hơn một bài tập sáng tạo để giúp xác định phong cách thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một câu trả lời hùng hồn cho câu hỏi này, thật tuyệt! Nếu không, đừng đổ mồ hôi, hãy thử liệt kê ra các tính từ để mô tả tính cách thương hiệu lý tưởng của bạn cho đến khi bạn có một ý tưởng hay. Các tính từ như năng động, đam mê, mời gọi hoặc đáng tin cậy có thể giúp bạn trau dồi giọng nói và tính cách thương hiệu của bạn.
3. Điều gì ngăn cách bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn? Nói cách khác, đề xuất giá trị của bạn là gì? Tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ của bạn? Một khía cạnh quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là cô lập các tính năng hấp dẫn nhất của bạn và phát huy những tính năng đó để mọi người nghĩ đến bạn trước tiên khi đến lúc chia tay với tiền của họ.
Một khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể bắt đầu xây dựng chiến lược thương hiệu thực phẩm lý tưởng của mình.
- Bộ nhận diện cốt lõi: tên, logo, slogan thương hiệu thực phẩm
- Ấn phẩm marketing: Catologue, Profile công ty, voucher, tờ rơi, email marketing ..
- Nhận diện sản phẩm: Bao bì, nhãn mác, màu sắc, kiểu dáng chai, hộp đựng, chất liệu bao bì, kiểu chữ trên bao bì, kiểu dáng bao bì sản phẩm…
- Nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh : Biển bảng, poster…
- Nhận diện thương hiệu điện tử : Website, fanpage, blog…
- Nhận diện môi trường : Bảng tên công ty, biển hiệu phòng ban…
1. Logo Bộ mặt của thương hiệu và trung tâm của toàn bộ chiến lược thương hiệu thực phẩm của bạn. Yếu tố thương hiệu quan trọng nhất, logo thực phẩm của bạn là mọi thứ mà công ty bạn đại diện.
2. Trang web – Để xây dựng một thương hiệu lớn mạnh và uy tín không thể thiếu đi việc sở hữu cho mình một trang web chuyên nghiệp. Mọi thông tin trên website sẽ bao gồm: các hoạt động của công ty, sản phẩm dịch vụ được cập nhật đầy đủ.
3. Thông điệp thương hiệu – Thương hiệu của bạn nói gì? Thông điệp thương hiệu của bạn bao gồm các giá trị, tuyên bố sứ mệnh, niềm tin, quan điểm thường xuyên và tất nhiên là slogan thương hiệu.
4. Bao bì sản phẩm - Khi nói đến thương hiệu thực phẩm, sự lựa chọn của bạn về bao bì sản phẩm là rất quan trọng. Bao bì có sức mạnh để thu hút khách hàng và là một đại diện trực quan của trải nghiệm ẩm thực sản phẩm của bạn cung cấp.
5. Cửa hàng - Đây là tùy chọn cho một số thương hiệu thực phẩm, nhưng hầu hết các doanh nghiệp thực phẩm cần xem xét cách tạo thương hiệu cho cửa hàng, cửa hàng hoặc địa điểm của họ. Điều này bao gồm những thứ như thương hiệu trong cửa hàng, tạp dề thương hiệu, khăn ăn, bảng hiệu, cốc, thiết kế nội thất và lựa chọn âm nhạc, mà còn cả dịch vụ khách hàng và trải nghiệm tại cửa hàng mà bạn cung cấp.
6. Phương tiện truyền thông xã hội - Việc xây dựng hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội là một việc làm vô cùng cần thiết để tiếp cận công chúng một cách thân thiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
7. Tiếp thị qua email - Email là một chiến lược yêu thích của các marketing online vì chúng thân thiện hơn các phương pháp tiếp cận khác và thú vị là có tỷ lệ nhấp tốt nhất. Bằng cách chia sẻ các phương thức giao tiếp giống như bạn bè và gia đình và nói chuyện trực tiếp với người đọc, tiếp thị qua email mang đến cho bạn cơ hội để giới thiệu thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn gần hơn với người đọc.
8. Quảng cáo - Quảng cáo trả tiền, mặc dù không đáng tin cậy như trước đây, nhưng vẫn khá hiệu quả trong việc tăng phạm vi tiếp cận thông điệp thương hiệu của bạn, tiếp cận khách hàng tiềm năng mà các con đường khác không thể sánh được.
9. Tiếp thị nội dung & người ảnh hưởng - Bài đăng trên blog, video, hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội, infographics và những thứ tương tự. Nhiều doanh nghiệp còn không ngại chi trả cho các influencer (người ảnh hưởng ) để quảng bá cho thương hiệu của mình. Giống như các nghệ sĩ khác nhau có phong cách khác nhau, các loại nội dung khác nhau mà bạn tạo ra đan kết với nhau một tấm thảm gắn kết nói với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại bạn thực sự là ai.
10. Hàng hóa – Nó bao gồm trong bộ nhận diện truyền thống, như áo phông hoặc cốc được bán trong nhà hàng của bạn, hoặc một cái gì đó sáng tạo hơn như túi tote, cốc các tông và hộp đựng mang về nhà có thương hiệu.
Một thương hiệu thực phẩm chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 100% doanh số bán hàng. Mỗi khi vào siêu thị, người tiêu dùng chỉ có vài phút, thậm chí vài giây để chọn mua sản phẩm. Việc thu hút thị giác trong thiết kế hình ảnh một cách bắt mắt, lôi cuốn cùng kiểu chữ, màu sắc đặc trưng, logo, tên thương hiệu sẽ khiến khách hàng ấn tượng và muốn mua sản phẩm đó. Và, nếu doanh nghiệp sở hữu một thiết kế thương hiệu thực phẩm tốt, thì sẽ rất có ích, như:
- Thuận lợi trong việc bán hàng, giúp gia tăng doanh số.
- Giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi.
- Quảng cáo được tinh thần làm việc vì cộng đồng của doanh nghiệp.
- Tăng tính nhận diện và khả năng cạnh tranh.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thương hiệu thực phẩm, hãy liên lạc với Tempe, chúng tôi xin đảm bảo bạn sẽ được hài lòng và như ý.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn