Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Việc thiết kế website ngày nay càng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ của rất nhiều phần mềm hay công cụ trực tuyến. Tuy nhiên việc này cũng tạo nên một sự cạnh tranh rất lớn giữa các website. Nếu thiết kế website của bạn không có sự khác biệt thì sẽ dễ dàng bị lãng quênnhưng làm thế nào để giữ chân người truy cập, tăng tính trải nghiệm cho họ.
Một số nghiên cứu cho rằng chỉ mất 50 giây để người dùng quyết định xem trang web của bạn có đủ hấp dẫn hay không. Với một khoảng thời gian ngắn như vậy, trang web của bạn cần phải khiến họ thích thú và để lại ấn tượng mạnh mẽ.
Hãy nghiên cứu sâu hơn về ba lĩnh vực - thiết kế, trải nghiệm người dùng và nội dung - có thể tạo ra tác động đến người truy cập khi thiết kế website.
Một thiết kế website sẽ cho thấy thương hiệu của bạn ở rất nhiều khía cạnh: sự chuyên nghiệp, đa dạng và thậm chí có thân thiện với người khách hàng hay không.
Vậy làm thế nào để nào để thiết kế một trang web truyền tải được những thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn gửi gắm?
Với khoảng thời gian chú ý ngày càng giảm và mức độ trung thành thay đổi nhanh chóng, thiết kế trang web của bạn đóng một vai trò rất lớn trong việc thu hút sự chú ý của những khách truy cập nhanh và khuyến khích tương tác.
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp không ngại chi nhiều chi phí để giúp trang web của họ nổi bật giữa một biển website khác nhau. Đặc biệt chú trọng vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, một thiết kế trang web tuyệt vời sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Trên thực tế, 38% người dùng sẽ thoát khỏi trình duyệt website của bạn nếu họ không thấy nó đủ hấp dẫn. Vậy nên thiết kế website trực quan sẽ thu hút lượng truy cập cao hơn. Tuy nhiên hãy lựa chọn phương thức thiết kế phù hợp.
Thiết kế website của bạn phải hướng đến đối tượng mục tiêu có tính cách thương hiệu mà người dùng muốn tương tác. Như trang web của Cryton. Nó được thiết kế lý tưởng cho khán giả hiểu biết về công nghệ.
Tuy nhiên kiểu thiết kế website này sẽ không phù hợp với website chuyên về thời trang hay mỹ phẩm. Vậy nên việc nghiên cứu tính cách người mua và ứng dụng những công cụ thiết kế, chức năng và màu sắc để tạo nên một website thân thiện, phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.
Một nghiên cứu của Nielsen cho biết phần lớn khách truy cập trang web của bạn sẽ dành 80% thời gian của họ ở phần hình ảnh xuất hiện đầu tiên. Đó là phần bạn nhìn thấy mà không cần cuộn hay còn được gọi đó là màn hình mở.
Khi thiết kế website nên tận dụng màn hình mở này. Hãy sử dụng các tiêu đề ( giới thiệu hoặc tuyên bố sứ mệnh của công ty), sau đó là phần phụ đề ngắn gọn mô tả các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Thêm CTA (Call to action) để hướng khách truy cập đến giai đoạn tiếp theo trong kênh chuyển đổi của bạn.
Thiết kế của bạn có thể không hiệu quả nếu:
Cách tiếp cận thiết kế mà bạn thực hiện phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vị trí, độ tuổi và nhóm mục tiêu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giao diện trang web của bạn. Đây chính là yếu tố khởi đầu cho thiết kế website, Hãy nghiên cứu thật kỹ đối tượng công chúng của bạn, biết được họ thích gì, mong muốn điều gì từ đó mới tạo được sự khác biệt giữa vô vàn website hiện nay.
Ngày nay,tính trải nghiệm rất quan trọng. Bạn có thể có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, nhưng nếu trang web của bạn không mang lại trải nghiệm người dùng thú vị, tất cả những điều đó sẽ trở nên vô nghĩa. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn tạo cảm giác cho khách hàng.
Loại trải nghiệm mà người dùng có, dù tốt hay xấu, sẽ ở lại với họ trong một thời gian dài, ngay cả sau khi cửa sổ trình duyệt đóng lại. Một trang chủ hoặc trang đích được cân nhắc kỹ lưỡng với nội dung gây được tiếng vang sẽ giúp bạn tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
Trải nghiệm người dùng tốt:
Với trải nghiệm người dùng tốt, trang web của bạn sẽ cho thấy bạn am hiểu khách hàng của mình. Bạn hiểu được khách hàng muốn gì và đáp ứng được nhu cầu họ.
Giao diện người dùng trực quan, sạch sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp, sự rõ ràng trong thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Đã xây dựng trang 404? Những việc nhỏ như thế này gửi đi tín hiệu rằng bạn không bỏ qua nỗ lực của mình để mang lại trải nghiệm được tối ưu hóa.
Trải nghiệm người dùng kém:
Trang web của bạn không đáp ứng tốt với thiết bị di động hoặc các kích thước màn hình khác. Điều này sẽ gửi một thông điệp xấu về việc thiếu chiến lược và kế hoạch đằng sau thiết lập của nó.
Quá nhiều lời kêu gọi hành động trên một trang cho thấy thiếu mục đích cho những gì trang web của bạn muốn đạt được chỉ là bán hàng chứ không thực sự quan tâm đến trải nghiệm người dùng.
Trải nghiệm người dùng có thể tạo ra hoặc phá vỡ trang web của bạn. Để dẫn đầu trò chơi, điều quan trọng là phải lấy phản hồi từ khách truy cập của bạn. Việc kết hợp phản hồi đó sẽ mang lại cho người dùng của bạn cảm giác hài lòng và cải thiện trải nghiệm của khách truy cập trong tương lai.
Nội dung có thể là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào. Nội dung được viết tốt sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập mới và lượt truy cập lặp lại:
Ngày nay, nội dung không chỉ giới hạn ở những thứ bạn đọc. Hiện nay nhu cầu về nội dung trực quan ngày càng tăng . Ảnh động, đồ họa thông tin và ảnh GIF kể chuyện và minh họa dữ liệu được nở rộ hơn bao giờ hết. Nội dung hấp dẫn với lời gọi hành động rõ ràng cuối cùng sẽ thúc đẩy người dùng của bạn chuyển đổi.
Sử dụng ngôn ngữ và phong cách ngôn từ mà khán giả mục tiêu của bạn nói. Điều này cho thấy rằng bạn đã dành thời gian suy nghĩ và lựa chọn nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ đánh giá cao.
Một blog nên cung cấp các thông tin được nghiên cứu kỹ lưỡng để tăng giá trị cho hành trình quyết định của người tiêu dùng. Nó sẽ đưa ra quan điểm rằng chiến lược nội dung của bạn quan tâm đến người đọc hơn là xếp hạng của bài viết có lọt top tìm kiếm hay không . Điều này giúp xây dựng lòng tin và khả năng lãnh đạo tư tưởng.
Đặc điểm của nội dung nghèo nàn:
Lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả trên trang web của bạn. Nội dung thiếu cẩn thận thông báo cho người dùng của bạn rằng chất lượng không quan trọng đối với bạn. Nếu bạn không thể chú ý đến nội dung của mình, ai dám nói sản phẩm, dịch vụ hoặc hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ tốt hơn?
Các bài báo được xuất bản chỉ vì lợi ích của lưu lượng truy cập. Nếu nội dung của bạn không nhắm mục tiêu đến khán giả hoặc hướng đến một thị trường ngách, thì khán giả sẽ khó xác định được trang web của bạn thực sự dành cho ai.
Kết
Như đã đề cập ở trên, sự nở rộ liên tục của các website ngày nay khiến cho các công ty phải thực sự đầu tư vào thiết kế và nội dung. Quan trọng hơn là cung cấp cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt mà họ không tìm thấy ở những website khác. Một thiết kế website chuyên nghiệp, hiệu quả sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn một cách chân thực và nhất quán. Từ đó bạn sẽ có được lưu lượng truy cập, chuyển đổi và sự hài lòng của khách hàng cao hơn bao giờ hết.
Nếu bạn đang mong muốn tìm một đơn vị hỗ trợ về thiết kế website, Tempe sẽ giúp bạn làm điều đó. Với tư cách là nhà tư vấn, thiết kế thương hiệu, chúng tôi sẽ đem lại những thiết kế website khác biệt và phù hợp với thương hiệu cũng như khách hàng của bạn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn