Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Khi một dự án đầu tư hay công trình ra đời, mỗi doanh nghiệp thường dùng những thước phim sinh động và bắt mắt để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, đối tác và công chúng thay cho phương thức hùng biện truyền thống trước đây.
Quay clip giới thiệu dự án, công trình là dịch vụ đang rất phổ biến trong thời gian gần đây, bên cạnh sự bùng nổ của thị trường bất động sản. Ai trong chúng ta cũng dẽ có cảm giác ngái ngủ trước những giới thiệu dông dài về dự án, công trình, ngay cả một hình ảnh đẹp cũng khó cám dỗ khi đấy chỉ là thứ ảnh chết, nhưng với một thước phim ngắn thì khác. Những hình ảnh chuyển động, thu phóng từ nhiều góc độ, ánh sáng và tầm bao quát của nó sẽ hút người xem ngay cả khi clip đã kết thúc. Bạn sẽ có cơ hội trao đổi với khách hàng và đối tác nhiều hơn. Để có được clip giới thiệu đẹp, ngoài kỹ thuật hay thiết bị thì tư duy về hình ảnh là vô cùng quan trọng.
Clip tự giới thiệu dự án, công trình là mẩu phim ngắn giới thiệu tổng quan hình ảnh của các kiến trúc công trình trên nhiều góc nhìn về sản phẩm sắp được khởi công hoặc dự án sau khi đã hoàn thành. Những cụm từ như phối cảnh diễn họa kiến trúc hay phim giới thiệu dự án không quá xa lạ với mỗi chúng ta khi tiếp xúc với các dự án đầu tư, thiết kế, xây dựng.
Khi làm clip giới thiệu về dự án mình thực hiện, mỗi doanh nghiệp cần có hệ thống nội dung, chủ đề để có thể xây dựng hình ảnh và quảng bá sao cho chân thực hấp dẫn. Việc cân nhắc và sắp xếp các nội dung cần thiết khi đưa vào clip có vai trò tăng hiệu quả nghe nhìn khi trình chiếu và giới thiệu hình ảnh các công trình thiết kế. Nội dung được đưa vào video giới thiệu thông thường là vị trí địa lí của dự án, quy mô dự án, đơn vị đầu tư, quản lí, vận hành, đặc điểm nổi bật độc đáo của dự án hoặc những trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm. Trong những trải nghiệm của khách hàng, bạn cần làm nổi bật sức hút hiện tại của dự án với người thụ hưởng và những cam kết tương lai của doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng chuẩn của dự án. Thông qua các nội dung, bạn có thể xây dựng và lựa chọn những cảnh quay và hình ảnh phù hợp, biểu đạt được tâm huyết và giá trị của dự án.
Clip giới thiệu dự án với mức giá 20-40 triệu được trình chiếu rộng rãi với các đối tác, khách hàng hay nhân viên ở các hội nghị, hội thảo, họp báo sẽ tăng tính thuyết phục và cho người dự tháy sự đầu tư và quy mô của doanh nghiệp. Trong lúc xem phim, khách hàng có thể cảm nhận được sức sống của cảnh quang xung quanh, cấu trúc sáng tạo và sự vững trãi của mỗi công trình. Nhờ vậy, tính chất thực tế và khả năng liên kết trực quan của công trình với cảnh quan trong khu vực được đẩy lên cao nhất.
Hãy dõi theo bài viết này và cùng Tempe tìm hiểu 5 cảnh quay phim giới thiệu dự án công trình hoàn thiện là thế nào.
1. Cảnh quay toàn cảnh từ trên cao
Clip giới thiệu dự án khác với quay phim sự kiện hay giới thiệu nhà hàng, showroom hay pr sản phẩm. Một dự án công trình thường có quy mô lớn, để có thể nhìn toàn cảnh, không có cách nào tốt hơn những góc máy flycam từ trên cao. Với flycam bạn có thể nhìn được toàn bộ quy mô của dự án, làm nổi bật và tách biệt từng phần của công trình trong cùng một khuôn viên.
Ngoài ra, flycam còn có sự di chuyển mượt mà đi khắp theo các hạng mục của dự án, gửi đến người theo dõi hình dung một cách tổng quát và đầy đủ.
2. Cảnh quay hệ thống giao thông
Một điều quan trọng quyết định đến mức giá và sự hấp dẫn các dự ánvà công trình là vị trí. Hệ thống giao thông xung quanh dự án có tiện lợi cho sinh hoạt và di chuyển không? Mật độ giao thông tương đối hay uyên náo, ồn ào vào lúc giờ cao điểm? Hệ thống đường đi trong dự án ra sao đóng vai trò rất lớn trong quyết định của nhà đầu tư, đặc biệt các dự án khu chung cư, khu đô thị mới. Bởi vậy, các chủ đầu tư dự án bất động sản luôn quan tâm đến việc xây dựng hệ thống đường đi cẩn thận và muốn làm nổi bật chúng.
Điều đó khiến cho các cảnh quay hệ thống giao thông trở thành cảnh giới thiệu bắt buộc phải có. Cảnh quay này có thể được quay bằng flycam để dễ hình dung hoặc máy quay gắn thấp để làm nổi bật sự tiện nghi, đường xá, xe cộ và cây xanh.
3. Cảnh quay các công trình nổi bật
Với mỗi dự án công trình, ngoài không gian riêng được chia =cho các nhà đầu tư, luôn phải có những không gian chung được sử dụng với mục đích cộng cộng như khuôn viên của các khu chung cư, ống xả điều hòa của các khu đô thị. Đối với những người đang tìm kiếm một nơi để sống lâu dài, họ sẽ quan tâm đến vấn đề không gian chung. Điều này đồng nghĩa với việc trong các cảnh quay phim dự án buộc phải có mặt những cảnh quay công trình chung. Bạn hãy đi vào chi tiết của những công trình này và giải thích cho người xem về những tiện ích của các công trình chung.
4. Cảnh quay bên trong
Một tòa nhà cho thuê văn phòng cần phải cho khách hàng biết được không gian làm việc, có thể phân chia và sắp xếp thế nào, chiều cao có phù hợp cho những bố trí để ở, tiếp khách và làm việc không…Một khu chung cư cần phải cho cư dân tương lai của mình hình dung về một căn nhà ấm cúng, nơi mà họ sẽ sống và gắn bó. Một resort không thể không giới thiệu về những dịch vụ, không gian phòng ở hay phòng ăn, nhà tắm, bể bơi…
Tất cả cảnh quay này đều được coi là cảnh quay giới thiệu bên trong, có thể quay trực tiếp nếu đã hoàn thành hoặc dựng 3D nếu cần thu hút thêm đầu tư. Những cảnh giới thiệu dự án và công trình từ không gian bên trong sẽ khiến clip thêm phần chân thực và sống động, chi tiết, thu hút hơn.
5. Cảnh quay liên quan đến chủ đầu tư
Con người là yếu tố hạt nhân không thể thiếu dù dự án quay phim màn bạc hay clip ngắn như quảng cáo. Cảnh quay con người trong clip quay phim giới thiệu dự án bất động sản sẽ giúp clip thêm gần gũi, sống động và thuyết phục hơn. Quan trọng là, cảnh quay liên quan đến chủ đầu tư sẽ nâng mức độ tin tưởng cho dự án. Những cảnh bắt tay, toàn cảnh ký hợp đồng sẽ là thước clip phổ biến và trọng tâm trong khâu cuối cùng của video giới thiệu dự án.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn