Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Giống như gương mặt của con người, thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ thể hiện những đặc điểm riêng, giúp khách hàng phân biệt doanh nghiệp của bạn với bên khác. Logo giống như gương mặt đại diện của doanh nghiệp, nó đại diện cho hình ảnh của công ty. Dù nhỏ bé nhưng nó lại có thể truyền tải rất nhiều thông điệp tới khách hàng, bạn là ai, bạn bán gì thậm chí cả tầm nhìn – giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng được thể hiện qua một thiết kế logo.
1. Thiết logo chuyên nghiệp tạo ấn tượng
Ngày nay, các thương hiệu chỉ có khoảng 30s để gây chú ý tới khách hàng tiềm năng, trước khi họ bị thu hút và phân tâm vào những sản phẩm khác. Trong thời gian ngắn ngủi đó doanh nghiệp phải thuyết phục khách hàng tiềm năng có nên hay không nên mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Một logo có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem, truyền đạt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp một cách thú vị. Logo giống như một bộ trang phục được khoác lên người, bộ trang phục đó thể hiện được tính cách, con người bạn, độ chuyên nghiệp và sự uy tín của doanh nghiệp để khách hàng tiềm năng lựa chọn nên ở lại để xem xét và mua sản phẩm của bạn hay là không.
Với thiết kế phù hợp, bạn có thể dễ dàng phát đi tuyên bố sứ mệnh của mình (có thể là hiệu quả, giải trí, đổi mới, v.v.) hoặc giọng điệu của dịch vụ của bạn (thoải mái, vui tươi, chuyên nghiệp. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì có thể được hét lên chỉ với sự kết hợp phù hợp của các biểu tượng hoặc phông chữ.
2. Ký ức hình ảnh tồn tại lâu hơn chữ viết
Màu sắc và hình dạng dễ nhận biết và dễ nhớ hơn nhiều so với một chuỗi từ ngữ. Logo cũng giống như vậy, một thiết kế logo chuyên nghiệp không chỉ đại diện cho thương hiệu của bạn mà còn giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và kết nối với tâm lý của họ một cách trực tiếp. Có thể họ không nhớ tên doanh nghiệp của bạn, nhưng chắc chắn sẽ nhớ hình ảnh mà họ đã thấy.
Nếu logo của bạn được thiết kế một cách chuyên nghiệp để có tính thẩm mỹ cao, nó có thể khiến khách hàng gợi lên những kỷ niệm khó phai mờ về hàng hóa / dịch vụ tuyệt vời mà bạn cung cấp.
4. Thiết kế logo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp trở nên độc nhất
Thương hiệu của bạn là duy nhất, độc đáo, truyền tải được những thông điệp tích cực, ý nghĩa. Logo truyền đạt được văn hóa doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, sự thoải mái vui vẻ, sứ mệnh của doanh nghiệp thông qua biểu tượng hoặc font chữ phù hợp. Nói cách khác, logo doanh nghiệp bạn sẽ truyền đạt những giá trị của bạn cho người tiêu dùng và khách hàng thấy được điểm mạnh của mình so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó lấy được lòng tin của khách hàng, thúc đấy và tăng doanh số.
5. Thiết kế logo giúp nhận diện thương hiệu
Logo là thứ đầu tiên mà khách hàng sẽ tìm kiếm khi họ thấy bất kỳ thông tin liên lạc nào từ thương hiệu của bạn. Logo có mặt ở mọi nơi, trước, sau và trung tâm của tất cả các tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp như danh thiếp, tờ rơi, quảng cáo,..vvv
Nếu như doanh nghiệp không có Logo và một logo nổi bật thì doanh nghiệp đã đánh mất một cơ hội quý giá để làm cho doanh nghiệp có thể gắn bó lâu dài trong mắt của khách hàng tiềm năng.
6. Thể hiện tính chuyên nghiệp
Có một hiệu ứng tâm lý gọi là “hiệu ứng mỏ neo”. Có thể hiểu đơn giản, con người dễ bị thả một chiếc “neo” vào tư duy, khiến họ dựa vào thông tin xuất đầu tiên để làm chuẩn mực cho các thông tin sau đó, cũng như đưa ra quyết định. Ở đây, logo cũng chính là cái “mỏ neo” của doanh nghiệp. Khi nhìn vào thiết kế logo công ty, người ta có thể đánh giá mức độ chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ.
Một chiếc logo được thiết kế tinh tế và giàu ý nghĩa sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Nó thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh và lợi ích mà doanh nghiệp đó mang lại. Từ đó củng cố niềm tin với những khách hàng lâu năm và thu hút được những khách hàng tiềm năng.
Chắc chắn rồi, một logo chuyên nghiệp là một logo có ý tưởng độc đáo, mới mẻ nhưng không được xa vời với lý tưởng của thương hiệu.
Nghệ thuật thiết kế logo đòi hỏi phải thể hiện được bạn muốn nói gì và hình ảnh, hình dạng như thế nào mới nói lên được điều đó. Dựa trên nền tảng mỹ thuật của thiết kế đồ họa, kết hợp những yếu tố cốt lõi để tạo nên thiết kế Logo chuyên nghiệp thu hút khách hàng.
Thiết kế logo công ty chứa các tín hiệu liên quan đến doanh nghiệp của bạn có thể giúp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng. Để góp phần đa dạng hơn, bạn có thể thêm một vài tín hiệu mà chỉ khách hàng mục tiêu của bạn hiểu. Ví dụ, logo RhybeatVille sử dụng một font chữ quen thuộc mà hầu hết các nhạc sĩ sẽ nhận ra, ngay cả khi họ không thể đọc được thông tin của công ty mà vẫn biết nó thuộc lịnh vực âm nhạc.
Cũng giống như hình dạng, mỗi màu sắc mang ý nghĩa và cảm xúc riêng. Thông thường những ý nghĩa này khá phổ biến bởi vì chúng được dựa trên những thứ chúng ta thấy trong thực tế. Ví dụ màu đỏ, màu của máu, gợi lên cảm giác khẩn cấp và tỉnh táo; Màu nâu, màu của cây và gỗ, gợi lên thiên nhiên và đất đai; màu vàng gợi sự ấm áp của ánh nắng mặt trời. Màu sắc cũng có những biểu hiện văn hóa nhất định. Ví dụ, ở Mỹ, màu xanh lá cây là màu của tiền và ở Nhật Bản, màu tím thường đại diện cho cái ác.
Nếu hình ảnh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự rung cảm cho thiết kế Logo của bạn thì nó cũng được áp dụng cho kiểu chữ. Văn bản của bạn trông như thế nào có thể ảnh hưởng đến mọi người nhận thức về thương hiệu của bạn giống như những gì nó nói. Kiểu chữ bao gồm tất cả các lựa chọn trực quan trong văn bản: loại font chữ và kích thước, hay chi tiết hơn như serifs, bold, weight, format, texture và kiểu gạch dưới.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn