Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% thông tin đến não dưới dạng hình ảnh và được xử lý nhanh hơn 60 nghìn lần so với văn bản. Chính vì vậy, hình ảnh sản phẩm đẹp mắt chính là chiếc chìa khóa để thu hút người mua quan tâm và tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Phần này sẽ nói về các phương pháp hay nhất khi chọn nền cho ảnh sản phẩm của bạn và trình bày chúng trong bối cảnh phù hợp.
Tùy vào sản phẩm chụp cũng như vị trí hình ảnh sẽ xuất hiện sẽ tác động đến việc chọn phông nền thế nào cho phù hợp. Nếu hình ảnh chỉ hiển thị trên website, thì bạn nên có một nền chuẩn và nhất quán. Điều này sẽ giúp người mua sắm trực tuyến tìm kiếm sản phẩm trên web của bạn dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, hãy nghĩ về hình ảnh và giọng nói mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải. Nếu là thương hiệu của bạn theo phong cách lifestyle hoặc phục vụ cho nhóm nhân khẩu học sành điệu, thì việc chụp các sản phẩm của trong môi trường năng động hơn có thể phù hợp hơn.
Nếu bạn muốn sản phẩm có cái nhìn cổ điển, gọn gàng trong các bức ảnh sản phẩm thì nên sử dụng phông nền giấy cong. Mặt khác, nếu muốn có kiểu dáng đẹp, hiện đại hơn thì có thể sử dụng miếng acrylic trắng phẳng.
Khi sử dụng acrylic làm bề mặt chụp ảnh, các stylist hoắc nhiếp ảnh nên đặt một nguồn sáng khuếch tán phía sau sản phẩm để đóng vai trò như một phông nền thay vì giấy trắng. Làm điều này sẽ làm cho hình ảnh phản chiếu nhìn thấy rõ hơn từ phía trước ”.
Chụp bằng ống kính phù hợp và ở khoảng cách thích hợp giúp duy trì tỷ lệ phù hợp trong ảnh.
Ống kính phù hợp sẽ phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn đang chụp ảnh, vì vậy, không có bất kỳ quy tắc chung nào cho ống kính này. Tuy nhiên nếu bạn đang chụp ảnh sản phẩm, có thể bạn sẽ muốn tránh các ống kính góc rộng để ngăn chặn sự biến dạng không tự nhiên trong hình ảnh. Bởi dù ống kính góc rộng thể hiện rất tốt khi chụp phong cảnh nhưng cũng có khả năng khiến sản phẩm khi chụp lên sẽ trông méo mó hoặc có tỷ lệ kỳ lạ hơn so với mặt hàng thực tế. Có thể sử dụng các ống kinh nằm trong phạm vi 50mnn đến 85 mm.
Khi bạn đã có ống kính, hãy đảm bảo nghiên cứu về khoảng cách tốt nhất để chụp.Mọi ống kính đều có một khoảng cách tự nhiên đến đối tượng cần được duy trì để thể hiện đối tượng như nó xuất hiện trong cuộc sống. Nếu đến quá gần, phần giữa trở nên lớn hơn và các cạnh cong ra xa; nếu bạn lùi lại quá xa, điều ngược lại sẽ xảy ra
90% chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào việc chiếu sáng chính xác sản phẩm.
Hãy cố gắng không để ảnh bị đổ bóng trừ khi người chụp hình biết cách sử dụng chúng. Với những nhiếp ảnh chưa có nhiều kinh nghiệm có thể đặt sản phẩm cạnh cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, sau đó sử dụng “một miếng bảng áp phích màu trắng để chiếu ánh sáng vào sản phẩm nhằm giảm độ chói”.
Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể mua một hộp mềm hình khối để đặt sản phẩm ở trong khi thắp sáng sản phẩm từ bên ngoài. Bằng cách này, bạn toàn bộ sản phẩm sẽ được chiếu sáng mà không bị đổ bóng. .
Mặc dù việc làm dịu nguồn sáng của bạn là quan trọng, nhưng lạm dụng ánh sáng dịu cũng sẽ gây nên những bất lợi ví dụ như có thể làm thay đổi màu sác thật của sản phẩm và làm giảm độ tương phản. Hãy điều chỉnh ánh sáng phù hợp nhất sao cho nổi bật được màu sắc và đặc tính của sản phẩm, không nên quá sáng hoặc quá tối.
Sau công đoạn chụp hình chúng ta vẫn chưa thể đưa lên website hoặc mang vào sử dụng được luôn mà cần phải qua một công đoạn quan trọng không kém, đó chính là chỉnh sửa hình ảnh. Công đoạn này sẽ giúp hoàn thiện hơn hình ảnh đã chụp và chỉnh sửa bớt những nhược điểm mà khi chụp ảnh không làm được ví dụ như xóa các vét xơ vải, vết xước, vết hằn trên nền,….
Ngoài ra sử dụng các phần mềm chỉnh sửa còn giúp bức ảnh có độ phơi màu chính xác và cân bằng trắng. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá đà các công cụ chỉnh ảnh, bởi nó sẽ làm thay đổi diện mạo các đặc tính cơ bản của sản phẩm ví dụ như màu sắc, kết cấu,…và gây cảm giác mất tự nhiên. Nó còn có thể khiến người mua hàng thất vọng và gây hiệu ứng ngược khi nhận được sản phẩm thực tế không giống với ảnh chụp. Việc trình bày sản phẩm không đúng cách chắc chắn sẽ dẫn đến việc trả lại hàng.
Cuối cùng, hãy chắc chắc tối ưu hóa hình ảnh trước khi đưa vào lên các kênh truyền thông, chất lượng cao, hình ảnh độc đáo có thể tăng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm và tiếp cận với người truy cập dễ dàng hơn.
Hy vọng, với bài viết này Tempe sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về cách chụp ảnh sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Nếu công ty của bạn đang cần tìm kiếm một đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chụp hình sản phẩm quảng cáo, hãy tìm hiểu về dịch vụ chụp hình quảng cáo của Tempe. Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp từ chụp chụp ảnh sản phẩm, tài liệu quảng cáo,… Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0944.087.204 -0971.441.266 để được tư vấn và hộ trợ miễn phí.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn