Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Theo Báo cáo người tiêu dùng được kết nối năm 2019 của Salesforce , 52% người tiêu dùng nói rằng các công ty nói chung thiếu tính nhân văn trong các nội dung mà họ cung cấp.
Có lẽ, ai cũng từng gặp những nội dung nhàm chán từ các thương hiệu, những chiếc email quảng cáo tự động vô nghĩa. Các website được lấp đầy bởi hình ảnh và thông tin, phương tiện truyền thông thì thiếu cá tính thậm chí thiếu tính nhân văn. Và không ít những thương hiệu tự hỏi rằng, tại sao họ viết rất nhiều nhưng nội dung của họ không thể thu hút và khiến mọi người chú ý.
Đầu tư vào content nhân văn không phải là một chiếc lược marketing mà đó là nền tảng để xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh. Bạn càng đầu tư một cách nghiêm túc, tương tác của bạn với công chúng càng trở nên có ý nghĩa và trải nghiệm về thương hiệu của khách hàng cũng trở nên tốt hơn.
Có rất nhiều cách để thể hiện sự nhân văn của bạn thông qua cách kể chuyện, kết nối với mọi người, tạo cảm xúc và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Tuy nhiên, những ý tưởng hay ho không phải lúc nào cũng tới một cách dễ dàng. Ngay với cả những copywriter lão làng hay những nhà creator lâu năm thì việc tìm kiếm ý tưởng mới cũng là một hành trình đầy gian nan. Vì vậy, đây là một vài ý tưởng giúp bạn tạo nội dung lấy con người làm trung tâm để tạo ra content marketing nhân văn chạm tới trái tim khách hàng.
1, Chia sẻ giá trị
Một thương để có thể vững mạnh cần phải bắt đầu với một Brand Hear mạnh mẽ (còn gọi là mục đích, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của thương hiệu). Bạn càng truyền đạt giá trị cốt lõi thương hiệu càng tốt thì khách hàng càng trung thành với thương hiệu của bạn. (Theo Salesforce, 80% khách hàng trung thành hơn với các công ty có đạo đức tốt.)
Để làm nội dung tốt nhất, hãy lên ý tưởng liên quan đến từng danh mục: mục đích, tầm nhìn, sứ mệnh hoặc giá trị của thương hiệu.
2, Liên kết mọi người lại với nhau
Tạo tính cộng đồng là một trong những cách tốt nhất để đưa mọi người vào câu chuyện thương hiệu của bạn. Khi bạn có thể kết nối với mọi người xung quanh những sở thích, giá trị hoặc thách thức chung, bạn tạo ra cảm giác thân thuộc giúp mọi người cảm thấy được nhìn thấy.
Có rất nhiều cách để làm điều này như một thương hiệu ngay cả khi bạn không thể gặp gỡ trên đời thực. Tổ chức một sự kiện ảo, bắt đầu một nhóm trực tuyến, thực hiện hỏi đáp trực tiếp với một chuyên gia trong ngành, v.v. Nó cũng không phải là về khách hàng. Bạn cũng có thể tạo cộng đồng với nhân viên của mình và các đồng nghiệp trong ngành.
3, Giao tiếp
Thời của tiếp thị gián đoạn đã qua nhường chỗ cho tiếp thị trải nghiệm lên ngôi. Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn có tính nhân văn, hãy để thương hiệu của bạn hành động như một con người. Nói chuyện với khách hàng, tìm hiểu những gì họ quan tâm, những mong muốn của họ là gì v.v.
Bạn có thể thu hút mọi người theo rất nhiều cách khác nhau. Đặt câu hỏi, tạo câu đố, tham khảo ý kiến khách hàng về một sản phẩm mới, đưa ra các mẹo vặt, v.v. Mạng xã hội đặc biệt hữu ích cho các hành động này, vì những điều như các cuộc thăm dò trên Twitter hoặc các thách thức trên Instagram giúp bạn dễ dàng kết nối với mọi người.
4, Thể hiện nhân tính sau thương hiệu của bạn
Từ quầy lễ tân của bạn, đến văn phòng hay thậm chí là kho chứa hàng , tất cả những nhân viên làm cho bạn đều là những nhân tố tạo nên giá trị và thương hiệu của bạn. Hãy lồng ghép và kể những câu chuyện về những người đứng sau thương hiệu của bạn. . Đây cũng là một cách thông minh để thu hút những ứng cử viên sáng giá tới làm việc cho thương hiệu của bạn.
Hãy làm nổi bật tính con người trong doanh nghiệp bằng những câu chuyện chân thực từ phía nhân viên, các sự kiện do công ty tổ chức, lễ kỷ niệm, văn hóa công ty,...
5, Nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có với khách hàng và đối tác
Một thương hiệu tốt được duy trì bởi các mối quan hệ lâu dài. Nhưng những mối quan hệ đó cần phải được quan tâm và chăm sóc. Đừng tập trung quá vào việc thu hút những khách hàng mới mà quên đi những người đã làm việc cùng và hỗ trợ thương hiệu của bạn.
Hãy viết những lời chúc trân thành, làm những nội dung tri ân khách hàng, đối tác, gửi những món quà bất ngờ. Những cử chỉ nhỏ này có thể giúp thương hiệu của tiến thẳng tới trái tim khách hàng.
6, Tạo nội dung đáp ứng với nhu cầu
Một trong nhiều sai lầm khiến các thương hiệu thất bại trong việc làm content marketing chính là tập trung quá nhiều vào tính năng sản phẩm. Điều này cũng không khó hiểu khi bạn dành rất nhiều tâm sức để sáng chế ra sản phẩm.
Tuy nhiên khách hàng lại không muốn nghe bạn kể lể đã vất vả ra sao để tạo ra sản phẩm này. Cái họ cần là những tính năng của sản phẩm giúp cải thiện cuộc sống của họ ra sao. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, thấu hiểu mong muốn của họ.ị. Bạn càng chứng minh rằng bạn hiểu mọi người và thực sự được đầu tư để giúp đỡ họ, mọi người sẽ càng xem thương hiệu của bạn như một nguồn tài nguyên đáng tin cậy.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn