Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Sự liên kết mà não bộ tạo ra với những màu sắc nhất định là chìa khóa để thu hẹp khoảng cách giữa các sản phẩm tiếp thị và công chúng mục tiêu. Nếu để ý bạn sẽ nhận thấy các màu sắc giống nhau thường được lặp đi lặp lại trong một lĩnh vực nhất định.
Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà với mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có những màu sắc đặc trưng riêng. Những màu sắc này có xu hướng kết nối với nhu cầu và mong đợi của khách hàng trong lĩnh vực mà thương hiệu của bạn theo đuổi.
Màu sắc được xem là một ngôn ngữ không thể sao chép. Nó giúp các công ty giao tiếp với công chúng ở mức độ tình cảm và do đó hiệu quả hơn trong việc thuyết phục.
Có tới 85% người tiêu dùng coi màu sắc là lý do chính đáng để mua sản phẩm. Ngoài ra, có tới 90% các quyết định xung quanh sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc của sản phẩm,. Theo các nhà nghiên cứu tâm lý học về màu sắc, 42% người tiêu dùng hình thành định kiến của họ về một website dựa nhiều vào màu sắc hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Lựa chọn màu sắc kém và khong phù hợp sẽ khiến người truy cập trang web không quay trở lại.
Vậy nên việc lựa chọn màu sắc hợp lý cho tất cả các ấn phẩm quảng cáo đến với công chúng là một điều quan trọng và hết sức cần thiết. Sử dụng màu sắc thế nào trong quảng cáo để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả nhất tới khách hàng? Hãy cùng Tempe tìm hiểu và khám phá.
Mau sắc rất quan trọng trong tiếp thị và quảng cáo, nhưng thách thức thực sự nằm ở việc khai thác tâm lý màu sắc để giao tiếp được với người mua hàng của bạn.
Có lẽ ai cũng biết những cảm xúc cơ bản về tâm lý màu sắc mà chúng ta đã từng được dạy như: màu đỏ tượng trưng cho đam mê, màu trắng lại tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh tế. Tuy nhiên đó mới chỉ là cánh cửa đầu cho những kiến thức bao la về cách mà màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách người mua nghĩ và cảm nhận về sản phẩm.
Ví dụ, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận mối liên hệ giữa các màu sắc và hành vi cụ thể, như đỏ, xanh dương, đen và cam kết nối dễ dàng với những người mua hàng theo cách ngẫu hứng.
Còn đối với những người thích hàng hiệu thì sao? màu sắc thượng được sử dụng là xanh mòng và xanh nước biển.
Những màu sắc khác như màu hồng, xanh da trời và các tông màu nhẹ nhàng lại được sử dụng nhiều hơn khi kết nối với những người mua sắm quần áo có tư duy truyền thống. Tương tự, màu nâu không phải là lựa chọn tuyệt vời để đóng gói sản phẩm vì nó khiến chúng ta liên tưởng đến các loại trái cây và rau quá chín, thối rữa.
Tâm lý học về màu sắc không chỉ là gợi lên những cảm xúc nhất định. Đó là việc sử dụng màu sắc để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng đối với sản phẩm và thương hiệu. Với mỗi sản phẩm lĩnh vực, ngành nghề cần cân nhắc và lựa chọn những màu sắc sao cho phù hợp nhất.
Ví dụ đói với ngành thực phẩm, màu đỏ là màu sắc phổ biến cho các nhãn hiệu thực phẩm vì trái cây màu đỏ tươi thể hiện sự tươi mát và sẵn sàng để thưởng thức. Những miếng thịt miếng cá cũng mang lại cảm giác tương tự. Tốt nhất nên sử dụng màu sắc theo quy luật của tự nhiên. Khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những gì họ mong đợi từ màu sắc họ nhìn thấy và liệu họ có cảm thấy màu sắc đang làm những gì họ phải làm hay không.
Cách màu sắc ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về thế giới không phải lúc nào cũng rõ ràng, cũng không phải lúc nào cũng logic. Sự liên kết với một màu sắc thậm chí có thể khác nhau tùy thuộc vào nền tảng văn hóa, nguồn gốc cá nhân và sở thích cá nhân. Nhưng có những khái quát mà chúng ta có thể đưa ra dựa trên khoa học về tâm lý học màu sắc. Kết hợp điều này với nghiên cứu đối tượng mục tiêu để có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì người tiêu dùng mà bạn hướng tới.
Màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng của người mua và mỗi màu lại tạo nên cảm giác riêng. Hãy cùng Tempe phân tích một số màu sắc để hiểu rõ hơn về tác dụng của màu sắc trong việc khơi gợi cảm xúc.
Màu xanh da trời
Màu xanh da trời luôn là biểu tượng cho sự yên bình, tĩnh lặng, ổn định, thư giãn.
Màu xanh da trời thường được các ngân hàng lựa chọn vì nó thể hiện sự ổn định và những giá trị mà người tiêu dùng mong đợi khi gửi gắm số tiền của họ. Màu xanh lam cũng được sử dụng nhiều trong thể thao để nhấn mạnh cảm giác yên bình, thư giãn của việc tập luyện thể thao sau một ngày, một tuần làm việc hay khởi đầu cho một ngày mới.
Màu xanh lá
Là một tông màu lạnh, xanh lá cây mang đến sự điềm tĩnh, trưởng thành và chuyên nghiệp. Thực tế, theo một nghiên cứu, xanh lá cây còn là màu sắc làm giảm huyết áp và nhịp tim ở người xem. Màu xanh lá cây khiến nhiều người liên tưởng đến biểu tượng tái chế, là màu sắc hoàn hảo cho bất kỳ thương hiệu nào thân thiện với môi trường hoặc có các sản phẩm từ hữu cơ. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho spa vì nó nhấn mạnh trải nghiệm nhẹ nhàng, đổi mới mà khách hàng có thể mong đợi.
Màu tím
Màu tím khơi gợi cảm giác sang trọng, huyền ảo, sự vương giả và những tưởng tượng phong phú. Màu tím có một sự liên hệ lâu dài tới hoàng gia, có là sự kết hợp giữa màu đỏ và xanh dương, và đồng thời nó cũng có một số tính chất của cả 2. Màu được liên hệ đến sự sáng tạo và trí tưởng tượng nữa
Màu đỏ
Màu đỏ là một màu nóng, sôi động, thu hút sự chú ý thường được kết hợp được sử dụng để kích thích đam mê, tăng nguồn năng lượng, thể hiện tình yêu sự ấm áp. Nó cũng là màu sắc cho thấy sự phẫn nộ, nguy hiểm
Một dịch vụ hẹn hò chuyên tạo ra các cuộc hẹn hò giấu mặt có thể sử dụng màu đỏ trên trang đích của mình để nhấn mạnh rằng dịch vụ của họ là gợi cảm, đáng sợ và chỉ dành cho những người táo bạo. Màu đỏ cũng được biết là có khả năng tăng cường trao đổi chất và huyết áp của người xem, điều này khiến nó trở nên lý tưởng khi thiết kế biển bảng cho các nhà hàng nhằm kích thích sự thèm ăn của khách hàng đến ăn.
Màu cam
Màu cam là một màu thân thiện và vui vẻ có một vài đặc điểm chung với màu đỏ, như sự ấm áp và năng lượng cao.
Màu cam là một màu tuyệt vời để thu hút trẻ em và thanh thiếu niên có một khoảng thời gian vui vẻ, tràn đầy năng lượng.
Màu vàng
Khách hàng liên tưởng màu vàng với sự lạc quan và khả năng chi trả. Nó có ưu điểm là sáng và đậm cùng một lúc. Màu vàng là màu sắc của sự hạnh phúc, vui vẻ, ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.
Mối liên hệ giữa mối nguy hiểm với màu vàng, giống như sự liên kết của lửa và chiến tranh với màu đỏ, có thể có vẻ tiêu cực ngay từ đầu. Nhưng đôi khi, những liên tưởng này chính xác là những gì một thương hiệu cần, giống như một thương hiệu dụng cụ điện sử dụng màu vàng để nói “hãy xử lý một cách thận trọng”.
Màu Hồng
Màu hồng thể hiện sự vui vẻ, nữ tính, lạc quan, ngọt ngào và lãng mạn. Màu hồng được biết đến dành cho phía nữ . Có rất nhiều tâm lý tranh cãi màu hồng và các liên kết giới tính của nó, nhưng ở đây chúng tôi sẽ đề cập đến những gì màu hồng làm trong thế giới tiếp thị và quảng cáo.
Màu hồng là màu phổ biến của các tiệm bánh vì nó ngọt ngào, giống như những chiếc bánh ngọt họ đang bán. Đây cũng là màu dành cho các thương hiệu nữ tính và tự hào về nó.
Màu xám
Màu xám tượng trưng cho sự chuyên nghiệp và thực dụng. Bạn có thể nghĩ rằng màu xám là nhàm chán, và trong nhiều trường hợp, nó là như vậy. Nhưng màu xám không nhất thiết phải nhàm chán. Với chiến lược tiếp thị phù hợp, nó có thể thể hiện sự trung tính, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Màu đen
Về mặt kỹ thuật, màu đen có thể là sự vắng mặt của màu sắc nhưng nó cũng mạnh mẽ và táo bạo. Màu đen ngày càng được ưa chuộng bởi nó thể hiện sự sang trọng, quyền lực, huyền bí, trang nhã. Màu đen rất dễ kết hợp với những màu sắc khác và tạo ra những hiệu ứng tuyệt với.
Đen thường được dùng trong các thiết kế sắc sảo, cũng như các thiết kế thanh lịch. Nó cũng có thể bao gồm cả bảo thủ hay hiện đại, truyền thống hay độc đáo, tùy thuộc vào màu sắc được kết hợp với nó. Trong thiết kế màu đen thường được dùng trong việc thiết kế chữ và những phần chức năng khác, và bởi vì tính trung tính của nó, màu đen có thể dễ dàng truyền tải cảm giác tinh tế và bí ẩn của thiết kế.
Màu trắng
Trắng nằm ở phía ngược lại với màu đen trên quang phổ, nhưng giống như màu đen, nó có thể kết hợp tốt với bất kỳ màu nào. Trắng thường được liên tưởng đến sự tinh khiến, sạch sẽ và đức hạnh. Ở Phương Tây, màu trắng thường được cô dâu sử dụng để mặc trong ngày cưới. Nó cũng có sự kết nối với ngành công nghiệp sức khỏe đặc biệt là với bác sĩ, y tá và nha sĩ. Trắng cũng có ý nghĩa là lòng tốt, và thiên thần thường được miêu tả dưới màu trắng
Trong thiết kế, màu trắng thường được coi là nền tảng trung tính để cho những màu sắc khác có một tiếng nói lớn hơn, nổi bật lên. Nó cũng giúp truyền tải sự sạch sẽ và đơn giản, và nó cũng phổ biến trong những thiết kế minimalist. Màu trắng trong thiết kế có thể miêu tả mùa đông hoặc mùa hè, tùy thuộc vào các họa tiết thiết kế và màu sắc bao quanh nó.
Kết.
Tempe hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về màu sắc được sử dụng trong tiếp thị và quảng cáo. Bạn càng làm việc nhiều với màu sắc, bạn càng dễ dàng truyền tải thông điệp thương hiệu độc đáo của mình đến khán giả.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn