Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thiết kế bao bì sản phẩm đã phát triển một vai trò quan trọng hơn cho thế giới trong đại dịch Covid 19. Giãn cách xã hội và Châu Âu rơi vào tình trạng đóng cửa lần hai đã thúc đẩy việc giao thực phẩm online và thương mại điện tử trở thành nhu cầu thiết yếu. Điều này đã thúc đẩy thị trường bao bì tăng lên, ngoài ra vấn đề về ô nhiễm môi trường cũng dần thay đổi cách mà con người sử dụng bao bì sản phẩm.
Điều chỉnh bao bì sản phẩm để thay đổi mô hình mua
Coronavirus đã thay đổi cách mọi người mua sắm. Việc mua sắm trực tiếp đã mang lại nhiều rủi ro tiềm ẩn về lây lan dịch bệnh. Chính vì vậy mua sắm trực tuyến đã trở thành lựa chọn an toàn nhất. Năm 2020 cũng đánh dấu lượng truy cập mua sắm thương mại điển tử tăng đột biến. Điều này cũng đồng nghĩa việc thiết kế bao bì cũng phải đáp ứng sự việc vận chuyển liên tục.
Một thách thức của thương mại điện tử là việc tăng cường vận chuyển, khi các gói hàng trải qua nhiều giai đoạn di chuyển hơn để đến tay người tiêu dùng. Do đó, các gói phải bảo vệ cơ học phù hợp để sản phẩm trông đẹp và được bảo quản tốt khi đến tay người mua.
Ngay cả những mặt hàng truyền thống- như sản phẩm tươi sống - cũng đang dần chuyển đổi thành mua sắm trực tuyến bởi hàng nghìn người mỗi ngày.
Trong tương lai, các nhà thiết kế bao bì phải lưu ý đến các nhu cầu vật lý bổ sung được đặt ra khi đóng gói để đáp ứng sở thích mua hàng trực tuyến của người mua hàng.
Loại virus coronavirus mới đã khiến mọi người trên khắp thế giới đặt câu hỏi về sự an toàn của các vật dụng mà họ mang vào nhà.
Nỗi sợ ô nhiễm đã được xoa dịu - nhưng không bị loại bỏ - bởi sự cam đoan của CDC rằng, “ việc lây truyền coronavirus mới cho những người từ các bề mặt bị nhiễm vi rút chưa được ghi nhận ” hoặc việc chạm vào bề mặt có các hạt vi rút trên đó “ … không được cho là con đường lây lan chính của virus ”.
Do đó, nhiều người đang khử trùng hoặc kiểm dịch các gói hàng trước khi mang chúng vào nhà.
Thiết kế bao bì phải thích ứng để đáp ứng cả nhu cầu vật chất và tâm lý mong muốn bao bì an toàn hơn, vệ sinh hơn.
Có một số cách để ưu tiên sức khỏe trong thiết kế bao bì
Các sản phẩm tạp hóa tươi sống rời hiện nay cần được đóng gói để mua sắm trực tuyến nhằm duy trì tính toàn vẹn và vệ sinh của sản phẩm. Bao bì chân không và không khí bảo vệ giúp bảo quản thực phẩm, đồng thời cung cấp hàng rào bảo vệ sản phẩm khỏi các chất gây ô nhiễm trong quá trình vận chuyển.
Thiết kế bao bì cũng đang dần đề cao tầm quan trọng của việc bảo vệ sản phẩm khỏi khả năng tiếp xúc với vi rút. Tránh đóng gói sản phẩm với các vết cắt mở.
Ngoài việc cung cấp thêm bao bì để bảo vệ sản phẩm, bạn cũng có thể đưa ra các lựa chọn chiến lược về vật liệu đóng gói.
Theo Hiệp hội sức khỏe thế giới: “Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên tiểu bang bề mặt khác nhau mà virus có thể sống sót “, ... đến 24 giờ trên các tông và lên đến 2-3 ngày trên nhựa…. ”
Nghiên cứu này đã cung cấp cho các nhà thiết kế và nhà sản xuất bao bì thông tin có giá trị về cách giữ cho người tiêu dùng an toàn hơn.
Xu hướng sử dụng bìa trong thiết kế bao bì sản phẩm cũng trở nên phổ biến hơn vì nó là vật liệuđóng gói an toàn hơn so với nhựa.
Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Frank Esper, MD nhấn mạnh rằng “vi rút không thể tồn tại nhanh hơn trên hầu hết các bề mặt xốp (bìa cứng, giấy, vải) hơn là trên các bề mặt cứng không xốp”.
Vì vậy, khi thiết kế bao bì hãy ưu tiên vật liệu đóng gói bằng giấy hơn vật liệu nhựa.
Người mua nhận thức rõ ràng về mức độ rủi ro gia tăng từ việc xử lý các sản phẩm và bao bì sản phẩm có thể bị nhiễm bệnh.
Nỗi lo âu và sợ hãi của công chúng đã tăng lên đáng kể sau đại dịch. Trên thực tế số lần xuất hiện các triệu chứng lo âu vào năm 2020 đã tăng gần gấp ba lần so với các triệu chứng được báo cáo trong cùng khoảng thời gian vào năm 2019.
Vệ sinh và sức khỏe thể chất và tinh thần là ưu tiên hàng đầu của khách hàng hiện giờ khi đi mua sắm và lựa chọn các sản phẩm, thực phẩm.
Về lâu dài, kể cả khi hết dịch, nhận thức nâng cao của người dân về các mối quan tâm về sức khỏe khó có thể biến mất trong một sớm một chiều và thậm chí còn trở thành mối quan tâm chính. Chính vì vậy, khi thiết kế bao bì sản phẩm hãy bảo với khách hàng rằng bạn luôn quan tâm đến sức khỏe của họ.
Điều này quan trọng đối với các công ty lớn nhưng thậm chí còn quan trọng hơn đối với các thương hiệu mới. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang hoàn thành kế hoạch kinh doanh và muốn sớm tung ra sản phẩm mới, hãy đặc biệt chú ý đến cách bạn giải quyết những lo lắng của khách hàng khi thiết kế bao bì sản phẩm.
Là một doanh nghiệp mới, bạn sẽ chưa có bản sắc thương hiệu mạnh hoặc sự trung thành của người tiêu dùng. Bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ để có được lòng tin của mọi người. Và, sẽ cần nhiều nỗ lực hơn nữa để thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về các bước bạn đã thực hiện để làm cho những sản phẩm đó an toàn - đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Nếu doanh nghiệp của bạn đã thực hiện các bước để đảm bảo an toàn cho khách hàng, hãy sử dụng thiết kế bao bì sản phẩm để thể hiện cho khách hàng biết. Hãy thể hiện cho người tiêu dùng thấy sự nỗ lực của thương hiệu khi bảo vệ sức khỏe của họ. Các giao thức an toàn được gia tăng là một yếu tố khác biệt sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật theo hướng tích cực.
Hãy thiết kế lại bao bì sản phẩm để giải quyết mối lo ngại về sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng. Và, bao gồm bản sao để mọi người biết lý do tại sao sản phẩm và bao bì của bạn lại an toàn để mua.
Ngoài việc tàn phá các quần thể trên khắp thế giới, coronavirus đã có tác động lớn đến hành tinh của chúng ta.
Về mặt tích cực, mua sắm trực tuyến đã dẫn đến đến lượng khí thải carbon và khí nhà kính giảm mạnh.
Theo Dave Ford nhà khoa học người Mỹ đã báo cáo rằng:
Việc sử dụng nhựa dùng một lần đang ngày càng tăng lên. Bên cạnh cuộc khủng hoàng kinh tế khiến người dùng trở nên nhạy cảm hơn. Hàng hóa với giá cả phải chăng đang được ưu tiên hơn những mặt hàng thân thiện với môi trường. Vậy nên các mặt hàng, bao bì từ nhựa thường ít tốn kém hơn. Mặc dù đồ ăn mang đi đã là món quà tiết kiệm cho nhiều nhà hàng, nhưng nó cũng góp phần vào việc ngày càng có nhiều đồ nhựa dùng một lần trên toàn cầu. Phần lớn loại nhựa này không thể tái chế. Năm 2020 đang trên đà chứng kiến lượng rác thải nhiều hơn 30% so với năm 2019 ”
Kết hợp sự phá vỡ cơ sở hạ tầng tái chế ở phương Tây và ở các nước đang phát triển với sự bùng nổ liên quan đến COVID-19 của nhựa sử dụng một lần”
Khi mọi người ngừng quay cuồng với cú sốc do đại dịch gây ra và cuộc sống hàng ngày tìm thấy nhịp điệu mới, nhận thức về môi trường đang nổi lên trở lại. Và, bao bì sản phẩm cần phải thích ứng nhanh chóng để chống lại những thiệt hại đang được thực hiện.
Tỷ lệ giao hàng thực phẩm và mua sắm trực tuyến có thể sẽ vẫn cao trong một thời gian khá dài. Điều này làm cho việc các công ty đóng gói ưu tiên cho bao bì bền vững hơn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Lựa chọn đầu tiên là sử dụng vật liệu đóng gói có thể phân hủy sinh học và bền vững như: nhựa sinh học, bọt ngô, bìa cứng,…
Những vật liệu bao bì này không chỉ tốt cho môi trường mà còn mang lại lợi ích về nhiều mặt: ví dụ có khả năng tiêu diệt các hạt virus nhanh hơn so với nhựa nguyên sinh.
Hãy tìm hiểu về thiết kế bao bì bền vững với các nguyên liệu đóng gói thân thiện với môi trường. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn gây thiện cảm cho khách hàng tiềm năng của công ty.
Bên cạnh đó, các công ty có thể lựa chọn bao bì tái sử dụng. Theo Digest báo cáo:
Sự thay đổi đang hướng tới việc tái sử dụng theo quy mô công nghiệp, trong đó các nguyên liệu được làm sạch theo quy trình công nghiệp trước khi đưa vào sử dụng và đang là một lĩnh vực tiềm năng. Các rủi ro của việc dựa vào thực hành làm sạch của người tiêu dùng và sự lây truyền vi-rút qua nhiều tay được giảm bớt nhờ cách tiếp cận này.
Bao bì có thể tái sử dụng dẫn đến ít chất thải hơn. Và, một cơ sở hạ tầng có hệ thống để tăng hiệu quả và an toàn sẽ làm cho việc thực hành trở nên thiết thực hơn bao giờ hết.
Ngoài ra có thể sử dụng loại mực máy in có thể phân hủy sinh học khi thiết kế đồ họa gói và nhãn.
Đại dịch đã làm thay đổi cơ bản rất nhiều khía cạnh của cuộc sống.
Tuy nhiên, bao bì sản phẩm được định vị để tạo ra tác động tích cực đáng kể nếu bạn phát triển bao bì để thích ứng với hoàn cảnh mới của chúng ta.
*Bài viết có sự tham khảo từ một số nguồn*
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn