Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Giống như con người, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có một một tên thương hiệu. Tên thương hiệu mang lại đặc điểm nhận dạng cho doanh nghiệp của bạn và giúp công chúng phân biệt nó với những người chơi khác trên thị trường.
Tên thương hiệu chính là câu chuyện của doanh nghiệp. Nó cho thấy thương hiệu của bạn là gì, có vị trí thế nào trên thị trường . Tên thương hiệu còn mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, nó còn truyền đạt đạo đức kinh doanh, giá trị và mục tiêu của bạn. Theo một cách nào đó, tên thương hiệu cũng cho khách hàng biết cảm nhận của doanh nghiệp về họ và giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng của mình.
Tuy nhiên việc đặt một tên thương hiệu hay và phù hợp chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Các thương hiệu nổi tiếng như Google, Pepsi hay Blackberry đều từng có một cái tên khác trước khi sở hữu tên thương hiệu hiện tại. Và để thay đổi họ cũng phải trải qua một quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm.
“Một cái tên hay, giống như một biểu tượng thẩm mỹ và dễ nhớ sẽ khơi dậy niềm đam mê mãnh liệt đối với thương hiệu so với một cái tên xấu gợi lên sự chán ghét hoặc tệ hơn là sự thờ ơ của người tiêu dùng”
Với sự cạnh tranh không ngừng ngày nay cùng với việc ngày càng nhiều các doanh nghiệp nổi lên mỗi ngày. Ai cũng cho ra các sản phẩm tốt với chất lượng tương đương nhau, vậy điều gì sẽ khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì những bên khác? Đó chính là đặc điểm, thương hiệu được phản ánh của qua tên gọi.
Về cơ bản, câu chuyện chính là sự kết nối. Câu chuyện cung cấp những yếu tố để thiết lập những trải nghiệm chung giữa mọi người. Trong kinh doanh, kể chuyện có thể là một công cụ mạnh mẽ, đặc biệt là khi nói đến thương hiệu.
Áp dụng các câu chuyện cho tên doanh nghiệp của bạn nghe có vẻ bất khả thi.Bở hầu hết các tên thương hiệu chỉ có một hoặc hai từ. Vậy làm thế nào để tạo một câu chuyện phù hợp đây?
Hãy sử dụng những tên có ý nghĩa hoặc phép ẩn dụ, ví dụ như hãng Nike hay Amazon.
Nike là tên của nữ thần chiến thắng từ thần thoại Hy Lạp. Câu chuyện của Nike tạo ra đều dẫn dắt chúng ta trên hành trình gặt hái những thành tựu và chiến thắng — gợi nên liên tưởng mạnh mẽ cho một thương hiệu quần áo thể thao.
Amazon là một khu rừng lớn nhất trên thế giới . Khi đặt tên cho thương hiệu, nhà sáng lập Jeff Benzos hy vọng việc kinh doanh của mình cũng sẽ phát triển và lớn mạnh trên toàn cầu.
Dù tên thương hiệu có nghĩa hay vô nghĩa cũng cần phải có một câu chuyện gắn kèm sau đó và là nền nảng để kết nối giá trị giữa doanh nghiệp và công chúng.
Khi bạn nghĩ về cách đặt tên cho thương hiệu của mình, hãy nghĩ về cách làm sao để nó tiếp cận với khách hàng ngay lập tức. Ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo cho khach hàng là gì? Sự vui vẻ, vô tư? Sự đáng tin cậy ? Hãy thử những cách sau đây
Một cái tên cổ điển khiến một doanh nghiệp trở thành cao cấp hoặc ưu việt.
Vanguard là một công ty thành công rực rỡ với một cái tên cổ điển mạnh mẽ. Bản thân cái tên này xuất phát từ chiếc hạm của Horatio Nelson trong Trận chiến sông Nile năm 1798. Cái tên đã tạo nên cho thương này sự an toàn, đáng tin cậy và kiên cố.
Đặt tên thương hiệu hiện đại / hấp dẫn
Nếu không thích theo kiểu truyền thống, bạn có thể lựa chọn một cái tên hiện đại, sáng tạo và mới mẻ.
Apple là một ví dụ tiêu biểu cho một cái tên hiện đại, hấp dẫn và thành công. Khi ra mắt Quả táo cắn dở nổi tiếng Apple hoàn toàn táo bạo và mới mẻ thời bấy giờ và bỏ xa so với HP và IBM. Dù có rất nhiều giả thuyết xoay quanh tên gọi của Apple nhưng Steve Jobs đặt tên Apple là Apple chỉ đơn giản táo là loại quả ông yêu thích. Cha đẻ Apple chia sẻ khi đó ông vừa trở về từ một vườn táo và nghĩ rằng tên gọi này thật "vui tươi và hứng khởi"
Hãy lựa chọn một cái tên khác biệt, dễ nhớ và tạo cảm hứng cho người nghe.
Tên thương hiệu thông minh
Đặt tên thương hiệu thông minh nghĩa là tạo nên được một cái tên vui tươi và dễ tiếp cận. Hãy sử dụng các chơi chữ, vẫn điệu hoặc biểu tượng để gây ấn tượng hay dễ liên tưởng cho khách hàng.
Ví dụ như 7-eleven. Được ra đời từ năm 1946, 7 Eleven mới đầu được đặt tên “U-Tote’M” nhưng sau đó được đổi tên thành 7 Eleven do cửa hàng này có giờ làm việc kéo dài từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm.
Mặc dù những cái tên thông minh không chỉ giới hạn ở các doanh nghiệp thực phẩm thông thường hoặc sản phẩm dành cho trẻ em, nhưng chúng thường được dành cho các doanh nghiệp muốn đưa khía cạnh vui tươi lên hàng đầu trong thương hiệu của họ.
Đặt tên thương hiệu thực tế
Một cái tên tế có thể mang tính mô tả hoặc gợi lên trực tiếp lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cug cấp.
PayPal là một ví dụ tuyệt vời về một cái tên thực tế. PayPal muốn tự thiết lập như một hệ thống thanh toán đáng tin cậy & thân thiện với người dùng và cái tên này đã giải thích rất tốt điều đó. PayPal theo nghĩa đen là một người bạn thanh toán.
Những cái tên thực tế rất phù hợp cho những công ty muốn làm nổi bật những gì khiến họ trở nên khác biệt.
Để đưa ra một cái tên có tính mô tả mạnh mẽ, hãy đảm bảo bạn có đề xuất giá trị rõ ràng để giúp bạn thu hẹp trọng tâm của mình.
Kết.
Đặt tên phù hợp cho thương hiệu của bạn cũng giống như đặt tên cho chính đứa con của bạn. Nó phải độc đáo nhưng đồng thời cũng phải đơn giản và đáng nhớ đối với những người bên ngoài gia đình.
Một thương hiệu tốt mang lại sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn — nó giúp bạn khác biệt với tất cả các doanh nghiệp khác có sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết đặt tên thương hiệu thế nào cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể nhờ cậy tới TEMPE. Chúng tôi là một đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế nhận diện thương hiệu. Với những kinh nghiệm đã tích lũy cùng vốn kiến thức về thương hiệu, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn một cái tên phù hợp nhất cho “đứa con” của bạn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn