Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Poster quảng cáo là dịch vụ đòi hỏi nhiều về sáng tạo để có thể truyền tải những thông điệp truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu và gia tăng mức độ nhận biếtvà bán hàng. Thiết kế poster có nhiều kích thước và có thể được chiếu quảng cáo trên màn hình LCD trong thang máy, sân bay,, trung tâm thương mại hoặc trên những pano ngoài trời.
Một mẫu thiết kế poster không đơn giản chỉ cần hình ảnh, thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp, để mang lại hiệu quả thì poster cần truyền tải thông điệp một cách tinh tế, đúng hơn thì những thông điệp, ý tưởng cần đánh trúng điều khách hàng quan tâm, mong muốn về sản phẩm. Để làm tốt điều này, thiết kế poster phải được đầu tư bài bản từ khâu ý tưởng, thông tin cho đến sự chọn lọc hình ảnh và màu sắc.
Những điều cần lưu ý khi thiết kế poster
- Lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp.
- Hình ảnh đủ tiêu chuẩn và chất lượng.
- Font chữ chuẩn.
- Phối hợp màu phù hợp với sản phẩm và chủ đề trên poster.
- Kích cỡ của chữ cần sự cân xứng.
- Thông điệp thiết kế có định hướng đối với khách hàng.
- Hạn chế dùng quá nhiều thông tin.
Thế nào là một thiết kế poster đẹp:
Màu sắc sẽ tạo ra những cảm xúc và thu hút được cái nhìn của khách hàng nếu sử dụng phù hợp. Dựa theo chủ đề trên poster mà màu sắc sẽ được lựa chọn đậm, nhạt.
Khi lựa chọn kiểu chữ, hãy để ít nhất 2 font chữ để dùng cho tiêu đề chính và các nội dung khác. Nếu như bạn thiết kế poster dạng chữ, hãy đảm bảo rằng font chữ mà bạn thiết kế phải thật đơn giản, trình bày gọn gàng.
Hình khối tạo ra những ấn tượng và định hướng mắt của người xem poster. Việc tạo ra những hình khối ấn tượng sẽ hướng mắt người xem vào một chủ đề cụ thể.
Trong lĩnh vực thiết kế, cần tỉa tót những vấn đề chính, tránh sự quá tải, dày đặc thông tin và hình ảnh. Một hình ảnh gây cảm xúc sẽ hữu hiệu hơn nhiều so với hàng chục dòng viếc. hoặc hàng tá hình ảnh.
Sắp xếp các thông tin theo thứ tự giảm dần từ thứ chính yếu nhất. Nếu bạn có nhiều thông tin cần ghi trên poster, hãy sử dụng tiêu đề thật lớn với nhóm các thông tin đựng trong các mảnh vuông, tròn hoặc tam giác để tạo ấn tượng thị giác cho người xem. Như vậy sẽ giảm tải được lượng chữ.
Hãy tạo ra những vùng trống, xen kẽ cùng thông tin và hình ảnh để poster có sự co giãn và thoáng hơn. Không ai thích nhìn một poster ngồn ngộn toàn hình và chữ. Bạn cũng có thể sử dụng màu trắng trong những khoảng trống nhưng vẫn phải phù hợp với màu sắc chính trên poster.
Sử dụng màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc phổ biến như đen và trắng. Hoặc sử dụng hình ảnh mạnh với tone màu nhẹ cho thiết kế poster.
Các Layer của ảnh, màu sắc và chữ tạo ra chiều sâu cho poster. Thiết kế Poster của Cultivate Festival đã sử dụng kỹ thuật này khi sử dụng các lớp ảnh và chữ chồng lên nhau mà vẫn làm nổi bật nội dung.
Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp và tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của. Ở trong trường hợp này, người thiết kế đã có cách tiếp cận rất sáng tạo khi đưa các text lên người mẫu cho một sự kiện thời trang.
Không phải poster nào cũng được thiết kế giống nhau, có kích cỡ hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử chiều ngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt cho poster của bạn.
Bạn cần hiểu rõ khách hàng khi thiết kế cho họ. Hãy chắc chắn rằng bản thiết kế của mình phù hợp với sở thích, mục đích mua hàng văn hóa của họ.
Là lĩnh vực sáng tạo, vì vậy poster cần tạo ra ấn tượng khi phá vỡ các quy tắc khô cứng để phát triển những ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Đừng tự đóng khung trong những mô-típ quen thuộc, lặp đi lặp lại mah hãy sáng tạo đi vì đâý là tiền đề để tạo ra những xu hướng mới trên thị trường.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn