Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Việc lựa chọn màu sắc đúng cho thiết kế nhận diện thương hiệu cũng giống như việc lựa chọn một bộ trang phục phù hợp khi ra ngoài. Không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, nó còn nâng cao trải nghiệm thương hiệu của khách hàng ở mọi điểm họ tiếp cận, từ thiết kế sản phẩm, trang web, nội dung,...mà bạn đang truyền tải.
Nếu bạn đang cố gắng tạo ấn tượng tốt với công chúng thì việc lựa chọn màu sắc là một trong những yếu tố làm tăng tác động tới khách hàng và mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.
Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên giúp công chúng ghi nhớ tới thương hiệu của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc đã giúp gia tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu đến 80%
Chính vì thế nhiều thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng màu sắc như một yếu tố định hướng quyết định mua hàng và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.
Một ví dụ điển hình chính là hãng thời trang Gucci - một trong những thương hiệu xa xỉ, thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Dù bạn là một tín đồ thời trang hay chưa bao giờ hứng thú với quần áo, nhưng khi nhắc đến Gucci bạn đều biết đến màu sắc đặc trưng của thương hiệu này là đỏ và xanh lục. Hai màu sắc này đã làm cho sản phẩm của thương hiệu dễ dàng được nhận ra ngay cả khi không có logo.
Màu sắc và họa tiết chính là hai yếu tố giúp Gucci nổi bật giữa hàng ngàn thương hiệu thời gian suốt gần 100 năm qua. Màu sắc không chỉ giúp khách hàng nhớ tới bạn mà còn tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu có khả năng gợi ra phản ứng cảm xúc và ảnh hưởng đến tâm trạng của người tiêu dùng. Bạn chỉ có 90 giây để người tiêu dùng ghi nhớ tới sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn và có tới 62-90% khách hàng đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.
Vì vậy, việc sử dụng màu sắc thận trọng có thể không chỉ góp phần tạo ra sự khác biệt của sản phẩm với đối thủ mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc - tích cực hoặc tiêu cực - và thái độ của khách hàng với sản phẩm đó.
Bộ não của con người thường xử lý những nội dung trực quan nhanh hơn văn bản. . Do đó, hình ảnh đặc biệt hiệu quả khi bạn muốn giao tiếp phi ngôn ngữ. Màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ làm cho mọi thứ dễ hiểu và tiếp nhận dễ dàng hơn.
Dù bạn đang truyền đạt thông tin về thương hiệu ở bất kỳ giai đoạn nào tới người tiêu dùng sử dụng màu sắc một cách hiệu quả có thể tăng cường đáng kể nội dung của bạn vầ thậm chí
Không ít những thương hiệu sai lầm trong việc chỉ chăm chú lựa chọn màu sắc mình thích mà quên mất rằng liệu nó có phù hợp với những sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán. Màu sắc sẽ thể hiện rất rõ cá tính thương hiệu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới cho khách hàng. Màu sắc tươi sáng, tạo bạo sẽ mang lại cản cảm giác vui tươi. Ngược lại tông màu trầm sẽ cho khách hàng cảm thấy tinh tế và sâu lắng.
Bạn biết bạn là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì. Nhưng làm thế nào bạn có thể truyền đạt điều đó đến với khách hàng mục tiêu của bạn ? Những màu sắc nào có khả năng hấp dẫn họ nhất?
Ví dụ bạn là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối đồ chơi trẻ em. Bạn sẽ phải lựa chọn những màu sắc tươi sáng để kích thích sự tò mò của trẻ hơn là những tông màu tối như đen, nâu,...
Ngoài ra, hãy nghĩ về việc bạn đang cạnh tranh với ai. Làm thế nào bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất màu sắc của mình.
Sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn bán? Bạn cung cấp cảm giác gì? Hạnh phúc và nhẹ nhàng? Nghiêm túc và chuyên nghiệp? Hãy nuôi dưỡng cảm giác đó của khách hàng thông qua màu sắc. Để chỉ cần nhìn vào những màu sắc đó dù ở bất cứ đâu họ cũng đều có thể nhớ tới bạn.
Một số màu không hiển thị tốt trên màn hình vô tuyến hay, vì vậy hãy nhận thức về cách bạn sẽ sử dụng chúng. Bạn muốn cung cấp cho các nhà thiết kế các công cụ phù hợp để làm việc với.
Khi bạn đã nghĩ qua những yếu tố quan trọng này, đã đến lúc bắt đầu chơi với màu sắc.
Hãy định hình màu sắc thương hiệu từ những bảng màu căn bản. Màu sắc nào phù hợp và kết nối chặt chẽ với bản sắc thương hiệu của bạn nhất? Bạn có thể tìm thấy cảm hứng ở bất cứ đâu - từ bao bì và thời trang đến tự nhiên và nội thất.
Trên thực tế, theo một nghiên cứu của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới , đại đa số các thương hiệu hàng đầu chỉ có một hoặc hai màu thương hiệu! Vì vậy, đừng ngại lựa chọn những màu đơn sắc và gắn bó với màu sắc thương hiệu cốt lõi đó.
Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có xu hướng thích cách phối màu với màu rất giống (hoặc tương tự). Vì vậy, một cách khác để đi là đánh dấu màu sắc thương hiệu cốt lõi của bạn bằng cách thêm một vài màu liên quan.
Để có một diện mạo tươi sáng, hiện đại, hãy cân nhắc đi theo sự dẫn dắt của các thương hiệu hàng đầu như Google và Slack. Những thương hiệu này đã đi với các bảng màu gần như toàn phổ có 4 hoặc 5 màu sắc rực rỡ như nhau.
Kiểu phối màu này có thể làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy thú vị và dễ tiếp cận, điều này đặc biệt phù hợp với infographics và các hình ảnh khác.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng thích mua sản phẩm từ các thương hiệu mà họ nhận ra. Cách dễ nhất để xây dựng nhận diện thương hiệu là áp dụng thương hiệu của bạn một cách nhất quán trên tất cả các ấn phẩm mà bạn đưa ra.
Hãy chắc chắn sử dụng màu sắc thương hiệu (cùng với logo và phông chữ thương hiệu của bạn ) trong mọi infographics, báo cáo, bản trình bày hoặc đồ họa phương tiện truyền thông xã hội mà doanh nghiệp của bạn chia sẻ công khai. .
Hãy lựa chọn cho thương hiệu của bạn một màu sắc thật phù hợp và nổi bật. Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị giúp xây dựng thiết kế nhận diện thương hiệu, hãy tìm đến Tempe. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn mang thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn