Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Để một website có lượt truy cập cao và tương tác tốt cần phải quy tụ rất nhiều yếu tố từ thiết kế trải nghiệm người dùng, nội dung và hình ảnh. Trong đó, thiết kế banner website cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc thu hút lượt truy cập vào trang web.
Thiết kế banner website là một trong những hình thức marketing phổ biến nhất trong thời đại 4.0 ngày nay với đủ hình dạng và kích cỡ. Không giống với banner ngoài trời, banner website được thiết kế linh hoạt và nhiều màu sắc, hình ảnh sinh động giúp tăng lượt click nhiều nhất có thể.
Quảng cáo banner là hình ảnh quảng cáo được nhúng trên các trang web giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu và liên kết đến trang web của nhà quảng cáo. Hầu hết các công ty sử dụng chúng dưới hình thức này hay hình thức khác vì chúng là một phương tiện giá cả phải chăng, có thể đo lường và hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu.
Thiết kế banner website ngày càng được ưa chuộng bởi chi phí rẻ, có thể thay linh hoạt, độ tiếp cận công chúng cao hơn là những biển bảng quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, dù có chủ động tiếp cận người tiêu dùng, nhưng nếu thiết kế banner website không đủ hấp dẫn, cũng sẽ dễ dàng bị ngó lơ. Bởi hàng này, chúng ta tiếp cận với hàng chục thậm chí hàng trăm những quảng cáo, banner trên các website khác nhau. Vậy làm thế nào để thiết banner website hấp dẫn, ấn tượng thu hút lượt truy cập? Hãy cùng Tempe tìm hiểu và khám phá các mẹo dưới đây.
Sử dụng kích thước chuẩn rất quan trọng bởi nếu sai kích thước, quá to hay quá nhỏ so với website sẽ khiến cả tổng thể trở nên mất cân đối. Ngoài ra, nếu sử dụng sai kích thước sẽ khiến nội dung ảnh và text trên banner bị cắt xén hoặc hiển thị không rõ ràng.
Các kích thước chuẩn của một thiết kế banner website
728 × 90px - Hình chữ nhật dài
300 × 600px - Nửa trang
300 × 250px - Hình chữ nhật Trung bình
336 × 280px - Hình chữ nhật Lớn
Thiết kế banner website đẹp, nội dung tốt thôi chưa đủ, bạn phải đặt chúng ở những nơi dễ dàng tiếp cận với người truy cập. Có một số cách đặt banner website như sau
Đặt banner In-line: Banner được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc phải của trang web, được hiển thị dưới dạng đồ họa chưa đường links hoặc text với những đường siêu liên kết, nổi trội nhờ những phông màu hay đường viền
Đặt banner websiter truyền thống: Đây là hình thức đặt banner thông dụng nhất bởi. Có dạng hình chữ nhật, gồm chữ và ảnh truyền tải thông điệp ngắn gọn, xúc tích. . Việc nhiều người yêu thích hình thức quảng cáo này là bởi nó dễ thiết kế, thay đổi cũng như chèn vào trang web.
Pop-up: Hình thức quảng cáo này theo dạng một hộp thư thoại sẽ được bật lên khi có khách hàng truy cập vào trang web.
Tùy vào đặc tính của website, các chương trình marketing của công ty để lựa chọn vị trí đặt banner phù hợp nhất.
Tùy thuộc vào đặc điểm của các thiết kế banner website, các nút bấm sẽ tăng tỷ lệ nhấp (CTR) cho các quảng cáo. Nếu bạn định sử dụng chúng, hãy đặt chúng ở phía dưới bên phải với màu tương phản. Và giữ chúng nhất quán trong suốt thời gian quảng cáo.
Thiết kế banner website không nên sử dụng quá nhiều văn bản (text). Nên để dòng tiêu đề và nội dung phụ kích thước khác nhau, rõ ràng và cân đối với hình ảnh. Nên lựa chọn những phông chữ rõ ràng, dễ đọc để thu hút và gây chú ý với người truy cập.
Thiết kế banner website hiệu quả sẽ để tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web. Chính vì thế bạn không bao giờ nên quên ba yếu tố cơ bản sau:
Logo công ty: Trong bất cứ ấn phẩm thiết kế nào, không chỉ riêng banner website, logo công ty luôn cần được đưa vào để xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Đề xuất giá trị: Đề xuất giá trị giới thiệu dịch vụ / sản phẩm bạn cung cấp và thu hút sự chú ý đến chính nó bằng các ưu đãi và giá cả hấp dẫn vd : “Chất lượng cao” hoặc “giảm giá 50%” hoặc “Ưu đãi trong thời gian có hạn”. Điều này sẽ chiếm nhiều không gian nhất trong quảng cáo của bạn và là thứ đầu tiên người xem nhìn thấy.
Lời kêu gọi hành động: Lời kêu gọi hành động (hoặc CTA) là văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào. Các cụm từ như “Tìm hiểu thêm” hoặc “Bắt đầu” hoặc “Xem ngay” là những cụm từ nên sử dụng và là tiêu điểm rõ ràng của quảng cáo
Thiết kế banner website động thường hoạt động tốt hơn các banner tĩnh và mang liệu hiểu quả khi thu hút sự chú ý của người truy cập ngay lập tức khi nhấp vào một trang web. Nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không làm phân tán thông điệp chính của banner. Hãy sử dụng các hình động đơn giản kéo dài không quá 15 giây và không lặp lại quá 3 lần.
Thiết kế banner website sẽ liên kết đến một trang đích bao gồm ưu đãi hay chương trình quà tặng hấp dẫn. Vậy nên hãy đảm bảo banner phù hợp với thương hiệu như màu sắc, hình ảnh và trang đích để khách hàng tiềm năng không bị nhầm lẫn.
Kết hợp CTA, thiết kế banner website có thể sử dụng các màu sắc đậm, tương phản để tạo thêm tính cấp bách, thu hút với người truy cập. Với những chương trình ngắn hạn, hay có tính tức thời, việc sử dụng những màu sắc đậm, tương phản lại là một lựa chọn phù hợp.
Chọn đồ họa và hình ảnh phù hợp để nâng cao thông điệp và liên quan trực tiếp đến sản phẩm. Một thiết kế banner website cần phải lựa chọn hình ảnh rõ ràng, trực quan, tránh những hình ảnh mang tính trìu tượng sẽ khiến người truy cập dễ dàng bỏ qua.
Nếu không có khả năng chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể sử dụng nguồn ảnh trên mạng tại các trang được cấp quyền với hình ảnh chất lượng cao.
Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần thiết phải sử dụng hình ảnh trong một thiết kế banner website. Tùy vào mục đích, bạn có thể sử dụng chỉ văn bản hoặc những đồ họa.
Mỗi màu sắc đều có sự liên tưởng khác nhau và điều quan trọng là phải xem xét loại cảm xúc nào bạn muốn khơi gợi ở người xem. Màu sắc sẽ là điều đầu tiên người dùng nhận thấy trong thiết kế banner website
Màu sắc cũng mang tính chủ quan và có những liên tưởng khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau. Đảm bảo nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn khi lựa chọn màu sắc.
Các ví dụ về màu sắc khơi gợi cảm xúc cho người xem
Màu đỏ : Đam mê, giận dữ, phấn khích và tình yêu. Màu sắc mạnh mẽ này hấp dẫn đối với hầu hết khán giả, nhưng hãy sử dụng nó có chừng mực. Nếu bạn hướng đến vẻ ngoài cổ điển, trưởng thành hoặc nghiêm túc, hãy tránh màu đỏ.
Màu cam : Vui tươi và tiếp thêm sinh lực. Không quá nổi trội như màu đỏ, màu cam vẫn nổi bật giữa đám đông và tỏa ra năng lượng; đó là một màu tuyệt vời cho nút kêu gọi hành động.
Màu vàng : Vui vẻ, và thân thiện. Màu vàng bắt mắt và mang lại nguồn năng lượng trẻ trung và giá cả phải chăng.
Màu xanh lá cây : Sức khỏe, sự tươi mới, giàu có, môi trường, tăng trưởng, nuôi dưỡng và khởi đầu mới. Màu xanh
Màu xanh lam : An toàn, tin tưởng, rõ ràng, trưởng thành, thanh thản, trí tuệ, hình thức, sảng khoái, lạnh lùng và nam tính. Màu xanh lam xuất hiện trong hơn một nửa số logo.
Màu tím : Sang trọng, hoàng gia, xa hoa, khôn ngoan, ma thuật, nữ tính và sáng tạo. Nó có tác dụng làm dịu, làm dịu người xem.
Màu hồng : Tình yêu, ngọt ngào, nữ tính, trẻ trung và trẻ sơ sinh. Màu hồng thường được kết hợp với mọi thứ nữ tính, nhưng có phạm vi thực sự dựa trên độ sáng và tông màu.
Màu đen : Độc quyền, bí ẩn, hiện đại, quyền lực, uy tín, sang trọng và trang trọng. Đó là truyền thống và văn bản màu đen trên nền trắng là sự kết hợp màu sắc dễ đọc nhất.
Màu trắng : Sự tinh khiết, sạch sẽ, hiện đại, vô trùng, giản dị, trung thực và ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác kinh tế và tuổi trẻ.
Màu nâu : Thiên nhiên, gỗ, da thuộc, nghiêm túc, nam tính, dẻo dai và khiêm tốn. Màu nâu cân bằng màu sắc mạnh mẽ hơn và tốt cho màu nền và kết cấu.
Màu xám : Tính trung lập và thực dụng. Khi được sử dụng làm nền, màu xám tăng cường các màu khác.
Để thiết kế banner website ngày nay không hề khó. Tuy nhiên, để thiết kế một cách hiệu quả, mang lại giá trị lại cần người thiết kế phải có sự tinh tế và nhạy bén. Nếu không phải là một thiết kế chuyên nghiệp hãy cân nhắc lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ công ty của bạn sáng tạo những thiết kế hoàn hảo và mang đậm đặc tính thương hiệu.
Tempe là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở thiết kế nhận diện thương hiệu, chúng tôi còn tư vấn và đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh và có dấu ấn riêng biệt.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn