Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thị trường F&B của Việt Nam theo số liệu thống kê đến năm 2019 đã đạt đến 408 tỷ USD và tiếp tục tăng mạnh hơn nữa ( trước khi bị dịch Covid-19 tác động). Với việc lớp trung lưu tại Việt Nam ngày càng tăng đã trở thành một vùng đất béo bở cho các doanh nghiệp đầu tư, nhất là với ngành F&B đang mở rộng hiện nay.
Dù không có nhiều rào cản nhưng F&B là thị trường có tốc độ đào thải rất nhanh. Không chỉ là những thương hiệu trong nước mà thậm chí nhiều “ông lớn” trên thế giới cũng gặp khó khăn trong “cơn bão” cạnh tranh tại Việt Nam.
Để tồn tại và thành công, các nhà hàng, café điều kiện tiên quyết đầu tiên chính là xây dựng thương hiệu nhà hàng. Ở bài viết này, Tempe sẽ cùng bạn hiểu hơn các bước để xây dựng thương hiệu nhà hàng một cách chỉn chu.
Dù bạn là chủ của một nhà hàng nhỏ hay sở hữu một chuỗi nhà hàng, café thì việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đều quan trọng và cần thiết như nhau. Bởi để tạo ra một thương hiệu thực sự gây tiếng vang và giữ chân khách hàng không chỉ đòi hỏi về mặt thời gian mà còn phải thể hiện tầm nhìn, cái gout của người chủ sở hữu. Tất cả những điều này sẽ được thể hiện qua bộ nhận diện thương hiệu.
Xây dựng nhận diện thương hiệu nhà hàng sẽ giúp khách hàng nhận biết và phân biệt với các đối thủ khác trên thị trường. Khẳng định sự tồn tại của nhà hàng và gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Logo là cốt lõi của thương hiệu là bộ mặt và là những gì khách hàng nhớ và phân biệt nhà hàng của bạn với những bên khác. Giữa vô vàn những logo hiện nay, điều gì làm cho thiết kế logo nhà hàng của bạn trở nên khác biệt với thương hiệu khác?
Thông qua màu sắc , hình dạng và từ ngữ phù hợp của logo , bạn có thể cho khách hàng biết bạn ai và như thế nào.
Một logo có thể cho thấy cái gout và đặc tính rất cá nhân của nhà hàng. Thiết kế logo và bộ quy chuẩn sử dụng logo sẽ truyền tải được thông điệp, bản sắc thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.
Trước khi khách hàng đặt chân đến nhà hàng hay quán café của bạn, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin tìm kiếm về nơi họ định đến trước khi thực sự đến đó. Vậy nên thiết kế website hay các trang mạng xã hội sẽ là một công cụ cực hữu ích để giới thiệu về nhà hàng cũng như định hình cho khách hàng về phong cách ẩm thực cũng như hình ảnh các món ăn mà nhà hàng bạn sở hữu.
Bên cạnh chất lượng món ăn thì không gian nhà hàng còn là một trong những yếu tố quyết định thành công của nhà hàng. Không gian nhà hàng sẽ quyết định cảm xúc của khách hàng khi dùng bữa. Vậy nên nhận diện môi trường cũng nằm trong thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng.
Màu sắc thương hiệu
Màu sắc thương hiệu nên được thể hiện nổi bật ngay trong việc trang trí không gian quán. Tuy nhiên, đừng ngại bổ sung thêm một số màu sắc có sắc thái trung tính để tạo sự cân bằng trong thị giác khi khách hàng bước chân vào nhà hàng.
Sử dụng các màu trung tính như đen, trắng, xám, be hoặc taupe; hoặc kết cấu trung tính như gỗ tự nhiên, đá hoặc kim loại chế tạo để tạo ra một không giant rang nhã hoặc để cân bằng nếu nhà hàng của bạn được trang trí quá rực rỡ. Ngoài ra còn cảm giác thông thoáng và thư thái hơn.
Hãy nghĩ về tác động bạn có thể tạo ra với các thiết bị chiếu sáng. Thiết kế của đồ đạc - cũng như chất lượng ánh sáng mà chúng lan truyền - có thể tạo ra nhiều tâm trạng khác nhau. Một không gian vui vẻ, đông đúc phù hợp cho gia đình hay một không gian
Khi quyết định những gì để bao gồm trong trang trí nhà hàng của bạn, không nên quyết định một cách tùy tiện. Thực hiện các lựa chọn sẽ truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn và cung cấp loại trải nghiệm giúp nhà hàng của bạn đáng nhớ và đáng chia sẻ.
Thực đơn độc đáo, là một công cụ tuyệt vời để củng cố thương hiệu của bạn trong tâm trí khách. Thiết kế menu cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để tăng trải nghiệm của khách hàng. Menu sẽ đồng bộ với không gian và phong cách của quán, khi tăng trải nghiệm đọc của khách hàng cũng có thể gây kích thích họ gọi nhiều món hơn.
Và đừng quên tạo các menu trực tuyến. Mọi người thường có xu hướng đọc thực đơn trực tuyến trước khi đến nhà hàng. Vì vậy, menu trực tuyến của bạn hoạt động như một quảng cáo hoặc xem trước những gì họ có thể mong đợi.
Mẹo chuyên nghiệp : Tránh xu hướng gần đây yêu cầu khách truy cập trực tuyến tải xuống tệp PDF để xem menu của bạn! Đó là một rắc rối và nhiều người dùng sẽ không bận tâm - thay vào đó họ sẽ đến một nhà hàng khác.
Nhân viên chính là hiện thân sống động và cũng chính là người truyền tải và thể hiện thông điệp thương hiệu của nhà hàng. Phong thái làm việc, đồng phục nhà hàng cũng góp phần tạo nên hình ảnh của thương hiệu. Thiết kế đồng phục giúp nhà hàng của bạn tạo ra một thể thống nhất và thể hiện sự chuyên nghiệp khi khách hàng bước chân vào nhà hàng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn