Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
. Có rất nhiều yếu tố từ lớn tới nhỏ tác động như thiết kế cấu thả hay nội dung không đủ hấp dẫn. Những sơ suất đơn giản này, dù có chủ ý hay không, đều gây khó khăn cho việc xây dựng bản sắc thương hiệu nhất quán kết nối với mọi người. Tệ hơn nữa, nhiều thương hiệu thậm chí không biết họ đang mắc phải những sai lầm này.
Trong bài viết này Tempe sẽ chỉ ra một số những sai lầm các thương hiệu thường gặp phải khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Thiết kế một hệ thống nhận dạng thương hiệu là cách bạn muốn được công nhìn nhận về công ty của mình như thế nào. Càng để công chúng biết bạn là ai, bạn càng có thể tạo nên kết nối một cách chân thực tới khách hàng của mình.
Tuy nhiên, nhận diện thương hiệu lại không bản sắc thực sự của bạn và nó không gây được tiếng vang với đúng người, thì nó sẽ không thể thành công (cho dù logo của bạn có đẹp đến đâu).
Ví dụ: công ty bạn chuyên cung cấp về thực phẩm sạch. Vậy ai sẽ quan tâm đến thực phẩm sạch, an toàn? Đó chính là những bà nội trợ. Vậy nên ngay từ bước xây dựng thương hiệu, bạn cần phải tập trung vào nhóm đối tượng này chứ không phải là các ông chồng.
Để khắc phục được điều này, bạn cần phải biết mình thực sự là ai và muốn công chúng nhìn nhận mình như thế nào. Hãy nêu rõ mục đích, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế lại bản sắc thương hiệu của mình theo các nguyên tắc cốt lõi của bạn.
Điều gì khiến khách hàng liên tưởng tới thương hiệu của doanh nghiệp nhiều nhất? Đó chính là logo, ấn phẩm này thể hiện sự sự tin tưởng, chấp nhận, lòng trung thành, hàm chứa các thông điệp của thương hiệu.
Chính vì vậy việc đầu tư vào thiết kế logo ngày càng được chú trọng. Tuy nhiên làm sao để truyền tải được ý tưởng, tâm huyết và củng cố bản sắc của thương hiệu chỉ trong một thiết kế không bao giờ là điều đơn giản.
Có rất nhiều thương hiệu đã thất bại trong thiết kế logo khi cố gắng nhồi nhét quá nhiều chi tiết, ý tưởng hay trừu tượng hóa hình ảnh khiến khách hàng không nhớ nổi họ là ai.
Thỏa sức sáng tạo với mọi ý tưởng mà bạn muốn, nhưng hãy đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng phải đảm bảo sự rõ ràng, dễ hiểu và ghi nhớ. Nếu bạn đang gặp vấn đề về logo và chưa biết sẽ phải thay đổi thế nào cho phù hợp, hãy chia sẻ với Tempe. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn giải quyết vấn đề đó.
Một thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ nói lên bạn là ai mà còn tác động đến trải nghiệm khách hàng về thương hiệu của bạn. Website cũng là một phần quan trọng trong thiết kế nhận diện thương hiệu. Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm về công ty của bạn trước khi quyết định có tìm đến mua sản phẩm của bạn hay không.
Nhiều công ty đã để mất khách hàng tiềm năng khi thờ ơ với thiết kế website của công ty. Giao diện kém hấp dẫn, hình ảnh với độ phân giải thấp hay nội dung thiếu nhất quán sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm thương hiệu của khách hàng và khiến họ quay lưng với bạn ngay tức khắc.
Cho dù là thiết kế logo, website hay bất kỳ ấn phẩm nào, hãy chú trọng đến trải nghiệm của người dùng. Hãy đảm bảo rằng website của bạn hiển thị rõ ràng logo công ty, địa chỉ và ứng dụng được trên các thiết bị di động đồng thời dễ dàng thao tác.
Chỉ vì bạn thiết kế logo, kết hợp một số màu sắc và chọn kiểu chữ không có nghĩa rằng bạn đã tạo nên được một bộ nhận diện thương hiệu. Để xây dựng một thiết kế thương hiệu thành công, điều đầu tiên cần phải đảm bảo là tình đồng bộ và nhất quán trọng mọi thiết kế mà bạn tung ra từ màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh. Và các yếu tố này cần phải bổ trợ cho nhau.
Font chữ trong thiết kế nhận diện thương hiệu có thể là điểm nhấn hoặc là yếu tố cản trở việc trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. Nếu font chữ quá cầu kỳ, lộn xộn, không thể nhìn ra sẽ trở thành một kẻ phá bĩnh trong hệ thống nhận diện thương hiệu mà bạn đang cất công gây dựng.
Có rất nhiều thương hiệu từ thực phẩm đến thời trang đã sử dụng font chữ làm logo để nhận diện thương hiệu như Coca-cola, Prada,Channel,…
Lựa chọn font chữ phù hợp sẽ tăng việc nhận diện thương hiệu với công chúng.
Màu sắc là yếu tố thu hút sự chú ý và thậm chí nhiều thương hiệu còn có màu sắc đặc trưng riêng của mình. Ví dụ khi nhắc đến Gucci, các tín đồ thời trang sẽ nhớ ngay tới màu đỏ mà xanh lá cây đặc trưng, hay khi nhắc đến Channel đó là màu đen và trắng.
Màu sắc có thể là yếu tố khiến khách hàng nhớ đến bạn nhưng cũng là yếu tố khiến bạn thất bại nếu như không kết hợp đúng cách.
Hãy bắt đầu với những màu sắc đơn giản và không trùng lặp với đối thủ cạnh tranh.
7. Không có hệ thống thiết kế nhất quán
Như bạn đã biết, một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là logo mà đó là tất cả mọi thứ khách hàng nghe, nhìn thấy về công ty bạn như bao bì, website, tagline, đồng phục…. Chính vì thế cần phải xây dựng được một hệ thống thiết kế đồng nhất trong tất cả những ấn phẩm, sản phẩm mà bạn tạo ra. Việc tạo ra một hệ thống thiết kế nhất quán sẽ tạo nên sự gắn kết và khiến khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn dù chỉ qua một ấn phẩm tờ rơi hay vô tình lướt qua một tấm banner trên đường.
Trên đây là một số sai lầm các công ty thường mắc phải khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang muốn thay đổi bộ nhận diện của công ty hay chưa biết nên xây dựng thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, hãy để Tempe giúp bạn.
Chúng tôi không chỉ mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ mà còn nâng cấp, tạo sự khác biệt cho thương hiệu và giúp thương hiệu của bạn tạo ra sự kết nối chân thực với khách hàng thông qua bộ nhận diện.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn