Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Khái niệm “brand” (thương hiệu) đã tồn tại rất lâu trong lược sử loài người. Trong xã hội trồng trọt, những người nông dân khi muốn trao đổi, mua bán hàng hóa đã “đặt tên” hay có những con dấu cá nhân. Điều này để phân biệt các loại hàng hóa tương tự với những người bán khác, đồng thời tuyên bố sự sở hữu với sản phẩm.
Ban đầu, “thương hiệu” chỉ là một cách để phân biệt giữa các hàng hóa cùng loại. Tuy nhiên, ngày nay, “thương hiệu” còn được thể hiện sống động như một con người, thể hiện tầm nhìn, giá trị của doanh nghiệp, kết nối, tương tác với công chúng. Nói cách khác, thương hiệu là tất cả mọi thứ. Và để một thương hiệu thành công, không thể thiếu đi một hệ thống nhận diện mạnh.
Nhận diện thương hiệu là những gì thương hiệu nói lên, giá trị là gì, cách truyền đạt sản phẩm của công ty bạn như thế nào và cách công ty bạn mong muốn công chúng cảm nhận khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Tóm lại, bộ nhận diện thương hiệu chính là tính cách của doanh nghiệp và là lời hứa của doanh nghiệp tới khách hàng.
Nhận diện thương hiệu chính là quá trình định hình ấn tượng cho khách hàng sau khi họ tiếp cận, mua, sử dụng sản phẩm.
Khi nhắc đến thương hiệu nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc tới Coca-Cola. Hệ thống nhận diện thương hiệu Coca Cola được biết đến từ năm 1886 và trở thành một biểu tượng gắn với bản sắc của nước Mỹ và được yêu thích trên toàn cầu.
Có thể bạn chưa biết nhưng Coca – Cola là thương hiệu đã tạo ra lên hội Giáng sinh với màu trắng – đỏ chủ đạo. Ban đầu chỉ áp dụng trên nước Mỹ và sau đó lan rộng ra toàn thế giới.
Những chiến dịch quảng cáo thành công vang dội của Coca-Cola đã khiến người tiêu dụng nhận ra những sản phẩm của họ mà thậm chí không cần nhìn logo.
Coca-Cola in logo của mình trên chai nước có hình dạng rất độc đáo. Điều này cho khách hàng biết đây không phải là hàng nhái - đây là hàng thật. Thương hiệu đã phát triển uy tín và tin tưởng cho công chúng theo cách này.
Xuất hiện lần đầu vào năm 1968, Mastercard là thương hiệu có bộ nhận diện vô cùng nổi tiếng và ăn sâu vào tiềm thức của công chúng. Khi nhắc đến mastercard, mọi người sẽ nghĩ ngay tới logo có hai vòng tròn cam và đỏ giao nhau.
Sức ảnh hưởng của Mastercard mạnh đến mức nhiều người không biết rằng bộ nhận diện thương hiệu của Mastercard không hề tĩnh trong suốt những năm qua. Trải qua nhiều lần làm mới logo mastercard ngày càng tự tin về độ nhận diện toàn cầu của mình. Năm 2019, Mastercard mạnh dạn bỏ đi tên thương hiệu khỏi logo và chỉ giữ lại hai vòng tròn giao nhau đặc trưng.
Độ phổ biến của Mastercard đã chứng minh qua việc phần lớn người dùng vẫn nhận diện được loại thẻ này mà không cần tới cái tên thương hiệu.
Đây được xem là chìa khóa cho một cuộc đại tu thương hiệu hiệu quả - duy trì các đặc điểm nhận dạng thương hiệu cốt lõi, đan xen xu hướng mới mẻ, hiện đại nhưng không làm mất đi giá trị của thương hiệu.
Netflix là một trong những dịch vụ xem phim video trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình. Netflix nổi tiếng phần lớn dựa vào các dịch vụ, tuy nhiên không có nghĩa nhận diện thương hiệu bị Netflix lãng quên.
Sự ra đời của Disney+ hay các nền tảng xem phim trực tuyến khác đã mang đến cho Netlix một cuộc cạnh tranh đầy thách thức, khiến Netflix chú trọng vào nhận diện thương hiệu hơn bao giờ hết. Đơn giản chính là phong cách biểu trưng của Netflix phù hợp với các dịch vụ dễ sử dụng của công ty, màu đỏ đặc trưng với kiểu chữ in đậm, rõ ràng.
Tuy nhiên, đừng để sự đơn giản trong nhận diện của thương hiệu đánh lừa bạn; Netflix sử dụng thiết kế logo cơ bản của mình theo những cách độc đáo trong các ấn phẩm in ấn và tài liệu quảng cáo kỹ thuật số, thường được sử dụng cùng với các yếu tố thương hiệu cho các chương trình và phim khác nhau của công ty.
Vẻ đẹp của sự đơn giản trong thiết kế logo của Netflix chính là tính linh hoạt của nó có thể được thu nhỏ dễ dàng và sử dụng ở mọi phương tiện, cho phép tăng hoặc giảm âm lượng thương hiệu khi cần để có được sự nổi bật mong muốn
Có thể nói rằng nhận diện thương hiệu của Starbuck là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu café nổi tiếng thế giới này.Logo của Starbuck bao gồm màu sắc, hình dạng và font chữ và biểu tượng nàng tiên cá và màu xanh lá cây đặc trưng.
Năm 2011, Starbuck có thay đổi nhận diện mang tính lịch sử khi đổi mới logo nhằm giải phóng nàng tiên cá Siren ra khỏi vòng tròn bên ngoài, thể hiện sự to hoàn toàn, không có sự rằng buộc, tìm hiểu những điều mới mẻ, kết nối với nhau.
Starbuck cũng được nhận diện với màu xanh lá cây, màu sắc thể hiện sự tươi mới và êm đềm. Thể hiện nét đặc trưng của văn hóa Café Starbuck, một doanh nghiệp xanh, luôn hướng về cộng đồng và môi trường. Điều này cũng được thể hiện bởi bao bì take away của Starbuck luôn là túi giấy và được in logo của thương hiệu lên.
Tempe là một trong những công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Không chỉ mang đến những sản phẩm đẹp về hình thức, chúng tôi còn tạo dựng những giá trị bên trong là sự tin tưởng, tín nhiệm đến bạn và cả “khách hàng” của bạn.
Chúng tôi tin rằng mỗi cá nhân và doanh nghiệp đều sở hữu cá tính và ý tưởng riêng biệt về thương hiệu của mình, tuy nhiên bạn chỉ chưa biết cách thể hiện điều đó đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất mà thôi.
Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Hãy để Tempe đồng hành cùng thương hiệu của bạn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn