Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Mặc dù ngày nay chúng ta phải tiếp nhận rất nhiều những nội dung quảng cáo khác nhau trong một ngày dưới các dạng khác nhau từ văn bản, hình ảnhd đến video nhưng những đoạn quảng cáo thực sự ấn tượng, ghi dấu ấn tới người xem chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Vậy làm thế nào để có thể tạo nên một nội dung trực quan nổi bật, ghi nhớ và đặc biệt chạm tới cảm xúc của người xem? Bài viết này Tempe sẽ giúp bạn hiểu hơn cách để làm một visual content nổi bật
Nếu ai làm marketing thì cụm từ này xuất hiện và trở nên rất quen thuộc. Nội dung trực quan ( hay còn được gọi là visual content) được hiểu là nội dung thị giác, nghĩa là nội dung thu hút người xem bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh.
Visual content được ưa chuộng bởi không cần dẫn dắt nhiều câu chữ mà công chúng vẫn hiểu được nổi dung thương hiệu muốn truyền đạt. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa font chữ, hình ảnh, âm thanh và chuyển động. Nó kích thích giác quan và tạo cảm giác hứng khởi so với một bài viết thông thường.
Ngày nay, thông tin xuất hiện dày đặc với tần suất rất lớn, người đọc trở nên “bội thực” với thông tin mình đọc hàng ngày. Sự phát triển của video và hình ảnh cũng khiến công chúng trở nên lười đọc hơn, Nếu như nội dung của bạn không đủ hấp dẫn mà chỉ toàn chữ, chắc chắn sẽ bị bỏ qua một cách dễ dàng. Chính vì vậy, nội dung trực quan ngày càng lên ngôi bởi nó vừa có màu sắc, vừa có tính chuyển động và cả âm thanh để tạo nên sự thú vị cho nội dung truyền đạt.
Một thương hiệu làm visual content tốt sẽ thu hút cảm xúc và ảnh hưởng đến cách mọi người phản ứng với quảng cáo của bạn theo một cách nhất định.
Những thương hiệu kết nối với khách hàng ở mức độ cảm xúc sẽ có tác động nhiều hơn gấp 2 lần so với những thương hiệu cố gắng bán hàng chỉ dựa trên giá trị chức năng của sản phẩm.
Ngay cả khi khách hàng muốn sản phẩm của bạn, họ vẫn có thể do dự. Có trong tay chiếc smart phone cùng sự nở rộ của mua bán online đã khiến khách hàng của bạn cảm thấy có thể mua hàng của bạn bất cứ lúc nào. Chính vì sự thuận tiện đó, càng khiến các thương hiệu phải tạo ra các nội dung thúc đẩy mua hàng.
Những visual content lúc này được thể hiện qua những ảnh đếm ngược ngày giảm giá trên Facebook, các email quảng cáo về phiên bản giới hạn của một sản phẩm sắp ra mắt. Đây còn được gọi là tính cấp thiết trong nội dung.
Các thương hiệu bán lẻ và thương mại điện tử lớn thường sử dụng dạng visual content này để thúc đẩy hành động hoặc quyết định mua hàng tức thì của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn có lý do chính đáng để đưa tính cấp thiết vào nội dung của mình mình. Ví dụ: việc đếm ngược ngày thường được sử dụng cho các dịp khuyến mãi hoặc các mặt hàng mới ra mắt.
Đừng quên gắn với những cụm từ như “ duy nhất” , “số lượng có hạn”,…
Mong muốn là một cảm xúc rất mạnh mẽ của khách hàng. Hầu hết mọi hành động mua hàng đều xuất phát từ mong muốn mà ra. Nhiều thương hiệu đưa sự “mong muốn” vào các nội dung trực quan để thu hút sự quan tâm của công chúng.
Một trong những cách phổ biến mà các hãng mỹ phẩm hay làm là đưa ra hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Không cần một nội dung quá dài chỉ cần một hình ảnh trực quan nhằm thẳng vào công dụng của sản phẩm.
Cũng giống như hình ảnh, rất nhiều video cũng đưa ra nội dung tương tự nhưng dưới dạng nếu vấn đề và đưa giải pháp. Đầu tiên họ sẽ phân tích nhu cầu của khách hàng tiềm năng, sau đó đưa ra các giải pháp để thực hiện mong muốn đó.
Việc gắn thương hiệu của bạn với cảm giác yêu thương, chăm sóc, gắn bó, lòng vị tha và lòng bác ái có thể mang lại cho nội dung trực quan một sức hút mạnh mẽ về mặt cảm xúc.
Việc lấy cảm xúc của người xem thông qua các đoạn quảng cáo cảm động đã được các thương hiệu sử dung từ rất lâu. Nhất là những dịp như Tết nguyên đán, Tết trung thu. Dù bị cho là trở thành một motif có phần nhàm chán nhưng vẫn luôn được sử dụng rất hiệu quả.
Sự hài hước mang lại nhiều niềm vui hơn hầu hết mọi cảm xúc khác, nhưng nó có thể khó ghi nhớ và đòi hỏi người làm ra nội dung phải thực sự chất lượng. Bạn phải hiểu khán giả của mình và sự nhạy cảm của họ. Vì nếu gây tiếng cười không khéo sẽ dễ gây hậu quả ngược khiến người đọc cảm giác bị vô duyên hay thậm chí là xúc phạm. Thái Lan được biết đến là một trong những nước sản xuất ra những đoạn quảng cáo bá đạo, mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ cho người xem và không hề phản cảm.
Như đã nói, quảng cáo xuất hiện tràn lan ở khắp mọi nơi, hàng ngày và hàng giờ trong cuộc sống của chúng ta. Chính sự tràn ngập nội dung liên tục này, khiến việc cá nhân hóa ngày càng được coi trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng ngày nay muốn được quan tâm và trở nên đặc biệt khi sử dụng dịch vụ.
Starbucks không "đặc biệt" hơn bất kỳ thương hiệu cà phê nào khác, nhưng họ cho khách hàng cảm nhận rằng họ được quan tâm.
Starbucks chứng minh rằng họ quan tâm đến trải nghiệm cá nhân bằng cách cung cấp không gian thoải mái vừa có thể làm việc, vừa là nơi thư giãn. Và quan trọng hơn, Starbuck còn tạo tính cá nhân khi viết tên của từng khách hàng trên mỗi cốc café
Việc tạo nên những nét riêng cho thương hiệu cũng chính là một dạng visual content, khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng, khiến họ cảm thấy đặc biệt và được quan tâm.
Tính cách sẽ quyết định phần lớn hành vi mua sắm của khách hàng. Họ mua các sản phẩm và trải nghiệm để thể hiện cá tính riêng của bản thân. Mỗi khách hàng đều có sở thích và cách nhìn nhận của riêng họ. Cũng có nhiều khách hàng mua các sản phẩm để giống với người mà họ yêu thích.
Chính vì vậy khái niệm KOL, hay influcer ra đời để chỉ những người nổi tiếng hay những người có sức ảnh hưởng được các nhãn hàng mời làm đại diện để thúc đẩy nhận thức và giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu.
Tạo ra một hình ảnh khiến các khách hàng mục tiêu của bạn khao khát sẽ thúc đẩy viêc mua hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên cần phải nghiên cứu kỹ khách hàng, phải biết họ muôn trở thành ai, họ thích gì và thương hiệu của bạn có tôn được tính cách và giá trị của khách hàng hay không.
Kết.
Một thương hiệu xây dựng nội dung thành công là một thương hiệu chạm được đến cảm xúc của khách hàng. Không cần phải trở thành bác sĩ tâm lý để có thể nắm bắt cảm xúc của khách hàng. Bạn chỉ cần thực hiện một số nghiên cứu về người mua của mình. Vẽ ra cá tính của người mua, sau đó tạo nội dung trực quan sẽ gây được tiếng vang với khán giả đó.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn