Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Mối quan hệ xã hội và chất lượng sản phẩm cũng như hình ảnh công ty rất quan trọng nhưng đấy chỉ là tiềm năng ẩn để doanh nghiệp có thể duy trì lâu dài. Trong tình thế cạnh tranh khốc liệt, chỉ sơ suất là tụt hậu thì doanh nghiệp rất cần một chiến lược Marketing chuyên nghiệp.
Nhưng để làm điều thì không đơn giản, trước hết bạn phải hiểu rằng làm marketing suông theo kiểu cho nhân viên đi chào hàng đã lỗi thời và hiện nay phần lớn người tiêu dùng luôn thiếu thời gian, họ không muốn tiếp chuyện những người chào hàng vô danh. Vậy nên, bạn cần có một kế hoạch markting bài bản.
Tempe xin gửi đến bạn những điều cần thiết trong việc viết Marketing, dựa theo kinh nghiệm và phong cách của chúng tôi.
Viết với phong cách riêng
Ngôn ngữ chính là đại diện của một nền văn hóa. Việc có phong cách ngôn ngữ của riêng doanh nghiệp sẽ khiến người đọc ghi nhớ và cảm nhận.
Suy nghĩ và viết về công ty bạn với cá tính của riêng mình. Viết ở ngôi thứ nhất và kết hợp cá tính, kinh nghiệm cuộc sống để bài viết của bạn thêm sinh động. Người đọc và có mong muốn kết nối với nội dung bạn viết họ cảm thấy họ đang kết nối với một nhà văn. Lý do quan mà mọi người chia sẻ chính là một phần nội dung đó và bởi vì nó kết nối được tình cảm của người đọc
Gây bất ngờ
Một yếu tố bất ngờ luôn gây hứng thú tới người đọc. Hãy thử gây sốc khi so sánh hai đều gì đó với nhau.
Tuy nhiên hãy chia sẻ và đừng quá lố sẽ có tác dụng ngược lại.
Thu thập dữ liệu trong nội dung xuất bản
Thu thập các nguồn dữ liệu mới, khảo sát cơ sở người dùng của riêng bạn, gửi email cho các cuộc thăm dò, thu nhập dữ liệu của riêng bạn thay vì nhớ qua người khác. Những người thích đọc và chia sẻ những thông tin mới.
Kích thích cảm xúc
Bạn có thể gủi một tấm ảnh Instagram ngọt ngào với trích dẫn hấp dẫn và gửi một cái gì đó trên Facebook mà khách hàng của bạn có thể nhớ ngay.
Tư tưởng lãnh đạo
Làm cho lãnh đạo suy nghĩ về một chủ đề của bạn thì bạn cần viết về chiến lược cạnh tranh, thông tin mới hoặc các dòng sản phẩm tuyệt vời. Khi bạn có thông tin từ những nguồn đáng tin cậy thì thông tin của bạn càng dễ nhiều người chia sẻ.
Người chia sẻ họ chỉ chia sẻ các thông tin hữu ích và từ các nguồn tin tưởng. Họ không giới thiệu nội dung từ một người nào đó họ không tin tưởng. Đó là cộng việc của bạn sẽ được các nhà lãnh đạo tin tưởng, đặt ra các nội dung để người đọc bạn cảm thấy nó luôn mới mẻ.
Siêng đặt câu hỏi
Đây là một trong chiến thuật đơn giản nhưng hữu ích nhất. Bạn chỉ cần gửi một email hoặc một tweet yêu cầu người đọc của bạn họ muốn chủ đề nào thường xuyên hơn. Khi thực hiện đề nghị của khách hàng, họ sẽ thấy được tôn trọng và thấy mình trong quá trình sáng tạo của bạn, họ sẽ chia sẻ các nội dung đó một cách nhiều hơn, đúng định hướng bạn đã hỏi.
Dự đoán xu hướng mới
Bằng cách này, bạn đang thể hiện rằng những người tham gia với bạn trong tương lai tăng lên nhanh chóng. Khi mọi người chia sẻ nội dung của bạn họ đang định vị mình như xu hướng mới và người chia sẻ thông tin ban đầu là tốt.
Định dạng mới
Phần hình ảnh của nội dung có xu hướng mới. Hãy thử một infographic hoặc tạo ra các nội dung trên nền ảnh.
Nội dung hấp dẫn thị giác
Hình ảnh đẹp và đồ họa chưa phải tất cả, nội dung mới quan trọng, đó là trực quan hấp dẫn ở cái nhìn đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng, nội dung của bạn được tách thành các mục với chữ in đậm, tiêu đề, phụ đề, và đoạn văn ngắn.
Sử dụng ngôn từ mạnh nhưng rõ ràng
Phô trương đôi khi cũng tốt, nhưng thường mọi người chỉ muốn chia sẻ khi biết chính xác những gì bài viết của bạn cung cấp cho họ. Vì vậy, bạn cần sáng tạo tiêu đề và phác thảo một lời giới thiệu hấp dẫn. Điều này tạo ra nội dung có thể chia sẻ. Khi một tiêu đề tốt nhưng gắn với một nội dung tầm thường, sẽ không có ai chia sẻ nó đâu, điều bạn cần làm là cung cấp cho độc giả những gì bạn đã hứa.
Đơn giản hóa
Sai lầm lớn nhất mà người viết nội dung marketing thường mắc là làm quá phức tạp. Bạn hãy viết chủ đề một cách đơn giản, dễ đọc nhưng đừng dễ dãi. Việc đơn giản hóa các chủ đề phức tạp giúp độc giả của bạn có thể có được thông qua nó giới thiệu nó như một nguồn tài nguyên.
Có một CTA - Call to Action rõ ràng
Đây là một trong những chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả để nhắc nhở độc giả của bạn để chia sẻ nội dung. Khi kết thúc một bài đăng, hãy để lại các dòng như nói điều gì đó như Bạn có thích bài viết này? Sau đó chuyển cho bạn bè!". Đôi khi người ta chỉ cần một cú hích nhẹ.
Thiết kế nút chia sẻ với nội dung bài viết lớn
Chèn hình ảnh để người đọc có thể pin hoặc phần đồ thị họ có thể nhúng vào nội dung của họ. Bao gồm cả bấm vào để link/tường/ghi chú trên facebook để độc giả của bạn liên tục có thể chia sẻ các phần của bài viết của bạn dễ dàng.
Thử nghiệm thời gian sống của nội dung
Thử nghiệm với cả hai nội dung - nội dung với thời hạn sử dụng lâu dài và nội dung theo xu hướng của thị hiếu để bạn có nhiều kinh nghiệm.
Mục tiêu mà bạn muốn chia sẻ
Nếu bạn là người marketing bài bản, có khả năng về truyền thông xã hội, hãy nhìn vào những gì mọi người đang chia sẻ và tự hỏi tại sao họ đang chia sẻ nó. Sử dụng những manh mối để phân tích động lực của khán giả để chia sẻ và cung cấp cho họ nội dung thúc đẩy.
Đấy lầ những điều căn bản khi viết nội dung marketing cho doanh nghiệp, tuy nhiên trên đây chỉ là lý thuyết, khi làm việc bạn sẽ có dịp cọ xát nhiều hơn. Hoặc, bạn có thể đặt hàng, làm trọn gói ở Tempe, chúng tôi sẽ giúp đỡ, giúp bạn chu tất công việc nội dung marketing một cách thực tế nhất.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn