Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thời gian gần đây, các thương hiệu nổi tiếng xa xỉ như Burberry, Chanel, LV,..đều thừa nhận đã đốt hàng tồn khi để đảm bảo ngăn ngừa nạn hàng nhái, bảo vệ sở hữu trí tuệ và không làm mất giá thương hiệu.
Những mặt hangf thời trang có giá hàng nghìn USD như đồng hồ, túi xách,… đều bị hủy bỏ. Điều này đã gây tranh cãi trên toàn thế giới vì cách của các nhãn hàng trở nên khá tiêu cực và lãng phí.
Không chỉ có các thương hiệu quần áo, các hãng xe cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì không thích ứng được với một thị trường đang thay đổi ví dụ như không sử dụng điện hoặc thông điệp thương hiệu không còn đủ mạnh. Maserati và Bently đều thua lỗ qua từng năm và được dự đoán sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe mới trong những năm tới.
Sự sang trọng mới - the new luxury
Người tiêu dùng ngày càng đánh giá lại các giá trị khi mua hàng và tìm kiếm những thương hiệu có ý thức “sang trọng mới” (the new luxury)
Những ví dụ đưa trên đã giải thích rằng tại sao các thương hiệu thiếu trách nhiệm xã hội hoặc không có một mô hình hoạt động theo mục đích sẽ sớm bị thất bại. Người tiêu dùng đang không còn lựa chọn các thương hiệu xa xỉ đắt tiền mà chuyển sang xu hướng lựa chọn những thương hiệu có tính bên vũng và đảm bảo tính toàn diện,
Một nghiên cứu gần đây của Sprout Social báo cáo rằng 2/3 người tiêu dùng nói rằng điều quan trọng là các thương hiệu phải có quan điểm về các vấn đề xã hội và chính trị như nhập cư, dân quyền và các vấn đề môi trường.
Những sự kiện của năm 2020 chỉ làm sáng tỏ hơn những vấn đề này khi chúng ta trải qua đại dịch, phong trào BlackisMatter của người da đen và cuộc bầu cử tổng thống vừa qua đã ảnh hưởng ít nhiều tới nhiều ngành nghề. Ngoài ra, việc hạn chế ra ngoài bởi dịch bệnh khiến người tiêu dùng không có nhiều lý do để chỉnh chu vẻ ngoài hay lái một chiếc xe hơi sang trọng để dạo quanh phố phường.
Ý thức xã hội
Không còn là những họa tiết lạ mắt và các mặt hàng limited được săn lùng ráo riết. Sự chú ý của người tiêu dùng đang chuyển hướng đến những sản phẩm có thiết kế, chức năng và mục đích có ý thức về xã hội hội. Nói đơn giản hơn, tiêu chí lựa chọn các mặt hàng không còn nằm ở giá thành, chất lượng, độ nổi của thương hiệu mà còn dựa vào thông điệp và tiếng nói của nhãn hàng với văn hóa – chính trị - xa hội.
Theo thống kê, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 43% trong bối cảnh đại dịch. Mọi người dành nhiều thời gian ở nhà nhưng vẫn chi tiêu nhiều hơn, nhưng người tiêu dùng đang mua sắm những mặt hàng xứng đáng với giá trị của họ.
Các thương hiệu đã thể hiện các hoạt động có ý thức có cơ hội không chỉ chia sẻ vị trí của họ trong các vấn đề công cộng cụ thể mà còn thúc đẩy thay đổi thực sự. Điều này thể hiện một cơ hội và một trách nhiệm của các thương hiệu với khách hàng.
Công ty “The Honest" của nữ diễn viên Jessica Alba thành lập là một ví dụ hoàn hảo của một thương hiệu có ý thức. Website của công ty đã cho thấy rõ ràng tầm nhìn và niềm tin “Chúng tôi là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe với các giá trị bắt nguồn từ ý thức, cộng đồng, tính minh bạch và thiết kế. Và chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh trao quyền cho mọi người sống hạnh phúc và khỏe mạnh. Mỗi ngày và bằng mọi cách, chúng tôi luôn giữ mình theo tiêu chuẩn Trung thực. Bởi vì chúng tôi tin rằng những gì bạn mặc, trong và xung quanh cơ thể của bạn đều quan trọng. Rất nhiều."
Công ty sản phẩm chăm sóc em bé , chăm sóc cá nhân, thức ăn và dinh dưỡng của họ chỉ được định giá dưới 1 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2017, chứng tỏ ý định có ý thức và chủ nghĩa tiêu dùng có đạo đức đang gia tăng.
Cơ hội
Khi chúng ta tiến xa hơn sang một thập kỷ mới, hình thức ít sang trọng hơn này sẽ tiếp tục trở thành xu hướng
Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng BCG gần đây , hơn một nửa số người được hỏi kỳ vọng sở thích của họ sẽ tăng lên đối với các mặt hàng xa xỉ nhưng có giá trị thấp, trường tồn và dựa trên giá trị.
Trách nhiệm xã hội và doanh nghiệp đang phát triển từ chỗ “phải có” trở thành đòn bẩy để thực sự chuyển đổi hoạt động kinh doanh .
Cam kết xã hội là một ưu tiên quan trọng và có thể đạt được bằng cách bắt đầu tích hợp những điều sau đây để vẫn phù hợp.
Chia sẻ mục đích và giá trị của bạn, đồng thời thể hiện tính xác thực ở tất cả các điểm tiếp xúc.
Thực hiện các bước để giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng về mục đích và ý thức xã hội.
Tập trung vào tính đa dạng, tính toàn diện và tính bền vững trong toàn bộ hoạt động kinh doanh.
Các thương hiệu giải quyết các cơ hội ngay bây giờ sẽ ở vị trí tốt hơn để điều hướng trong tương lai. Điều còn phải xem là liệu các thương hiệu xa xỉ truyền thống sẽ xoay trục hoặc biến mất.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn