Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Đúng vậy, đã từ rất lâu, bao bì không còn giữ chức năng đơn giản là bảo vệ sản phẩm mà còn dần trở thành một phần rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Trước khi sử dụng sản phẩm của bạn và đánh giá có chất lượng hay không, tất cả người tiêu dùng đều tiếp cận với bao bì đầu tiên.
Vậy nên thu hút sự chú ý của khách hàng giữa hàng vạn sản phẩm khách nhau trên quầy kệ bán lẻ, thiết kế bao bì đẹp là yếu tố đầu tiên cần phải đạt được.
Thiết kế bao bì đẹp là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần tạo nên sự thu hút về phía sản phẩm, từ đó kích thích khách hàng hành động mua hàng.
Thiết kế bao bì không quá khó thậm chí rất đơn giản nhưng để tạo được ấn tượng và giữ vững, phát triển thành một phong cách thiết kế riêng thì rất khó, chưa kể đến việc dù bạn tạo ra một đường hướng thiết kế riêng mà không có chiến lược cho sự phát triển thì vẫn công cốc.
Nếu doanh nghiệp có thể phát triển thiết kế bao bì một cách hệ thống, sẽ rất thuận lợi cho việc làm mới, củng cố niềm tin và tạo ra lực đẩy cho những chiến lược lâu dài sau này.
Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Thiết kế bao bì sản phẩm dựa trên định hướng thiết kế của hệ thống nhận diện, định vị thương hiệu sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt về hình ảnh với các sản phẩm cạnh tranh khác đồng thời tạo sự nhất quán của bao bì với các tài liệu tiếp thị khác của doanh nghiệp. Hình thức thiết kế bao bì đẹp phản ánh rõ ràng và làm nổi bật doanh nghiệp đó. Ai cũng có thể nhận diện Starbuck qua thiết kế ly đựng café, bao bì đựng café hạt của thương hiệu.
Liên kết khách hàng và thương hiệu
Thiết kế bao bì đẹp sẽ tạo được mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, thể hiện sự tương tác của hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng thì hình ảnh thương hiệu sẽ được cũng cố và tạo ra sự trung thành thương hiệu.
Trở thành tài liệu truyền thông
Sở hữu thiết kế bao bì đẹp, chuyên nghiệp và độc giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn. Mọi thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách sử dụng giúp người tiêu dùng tin cậy vào sản phẩm. Ngay cả những trải nghiệm của khách hàng thông qua thiết kế bao bì cũng giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu.
Tăng cơ hội bán hàng
Thiết kế bao bì đẹp, chuyên nghiệp là nhân tố giúp tăng doanh số bán hàng thông qua việc tăng cao cơ hội tiếp xúc khách hàng, lôi cuốn khách hàng về cuối cùng trong lúc họ tìm kiếm sản phẩm trên các kệ hàng. Nếu bao bì hấp dẫn, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì cơ hội khách hàng chọn sản phẩm sẽ cao hơn.
Truyền tải thông tin
Bao bì cung cấp các thông tin in cần thiết của sản phẩm bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng…
Bảo vệ sản phẩm
Đây là chức năng hàng đầu và quan trọng, chính yếu nhất của bao bì. Ngoài vẻ đẹp bắt mắt, bao bì được tạo ra để gói và bảo vệ sản phẩm trong quá trình di chuyển hoặc những lúc rơi từ trên quầy xuống.
Thể hiện sự thấu hiểu người tiêu dùng
Hơn cả việc xác định nhóm đối tượng mục tiêu và đặc điểm nhân khẩu học, thương hiệu bạn cần tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu, mong muốn của từng khách hàng. Đây là những điều sẽ tiết lộ “insight” thúc đẩy hành vi mua hàng. Từ đó, ta có thể xác định cụ thể cho thương hiệu để kết nối với người tiêu dùng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm từ họ.
Truyền tải câu chuyện
Người tiêu dùng luôn quan tâm đến hành trình phát triển sản phẩm và hay đặt ra lý do về sự hiệu quả của sản phẩm hiệu. Cách tốt nhất để thể hiện các thông tin đó là tận dụng các câu chuyện thú vị, hài hước để khơi gợi cảm hứng. Nếu làm tốt, đây sẽ là cầu nối với người mua, từ đó thay đổi nhận thức của người tiêu dùng và kích thích họ mua sắm.
Bao bì đẹp kết nối với cảm xúc
Bao bì sản phẩm không chỉ dùng để truyền tải các lợi ích sản phẩm, mà còn góp phần thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng và mua sản phẩm. Bao bì cần truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay từ thời điểm người tiêu dùng chạm vào sản phẩm.
Thể hiện chức năng thông qua thiết kế bao bì đẹp, cách đóng gói cũng quan trọng không kém. Các nhãn hàng cần tích cực truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua các kênh social media hoặc ngay trên nhãn sản phẩm để tạo ra sự đồng điệu từ người tiêu dùng.
Thành thật
Thiết kế bao bì đẹp có khả năng thêm giá trị cho thương hiệu bằng cách thể hiện chân thực các đặc trưng của sản phẩm. Đừng nói quá những công dụng và chức năng của sản phậm. Hãy gửi đi một thông điệp sống xanh bằng cách khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường hoặc tái chế vỏ hộp. Trung thực là yếu tố hàng đầu trong mọi việc và mọi lĩnh vực. Đừng quên áp dụng nguyên tắc thiết yếu bao bì là tối giản đêt tạo hiệu quả.
Tạo lối đi riêng
Trong các gian hàng, đại lý nhỏ lẻ, các thương hiệu hiếm khi phá vỡ khuôn phép và đấy là lý do bạn cần làm điều gì đó khác đi khi mà cả thế giới đang thay đổi không ngừng. Để bao bì sản phẩm lan truyền trên mạng xã hội, hãy thử đổi mới cách tiếp cận và sử dụng những thiết kế độc đáo.
Hãy đột phá trong thiết kế bao bì thể hiện, tạo ra sự khác biệt để thu hút người tiêu dùng và kích thích ham muốn muốn sở hữu trong từng khách hàng. Nếu làm tốt những điều trên, doanh nghiệp của bạn sẽ rất thuận lợi, tạo một bước nhảy dài trong chiến lược phát triển bao bì quy mô rộng.
Với Tempe chúng tôi không chỉ mang đến một bản thiết kế bao bì đẹp về hình thức mà còn tạo ra những giá trị bền vững giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu cũng như kết nối với khách hàng.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn