Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Khác với hệ thống nhận diện thương hiệu, Sales Kit là bộ tài liệu hỗ trợ bán hàng, bao gồm tài liệu văn phòng, mẫu biểu, vật dụng cần thiết mà mỗi nhân viên kinh doanh luôn mang theo bên mình khi tiếp xúc khách hàng. Thông thường, hình ảnh thiết kế logo công ty gắn liền với Sales kit . Không đơn thuần là công cụ hỗ trợ cho công việc của nhân viên kinh doanh, Sales Kit còn giúp thương hiệu công ty nổi bật hơn trong mắt khách hàng.Để không đánh mất cơ hội của mình khi tiếp xúc với khách hang và đối tác, các nhân viên cần chuẩn bị chu đáo các tài liệu cần thiết.
Một bộ sales kit chuyên dụng sẽ là tài liệu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn cho khách hàng tham khảo và lựa chọn trước khi quyết định mua hang.
Bộ sales kit bao gồm những gì:
– Danh thiếp và hộp đựng.
– Giấy tiêu đề thư (Letter head).
– Phong bì thư khổ lớn (A4) và khổ nhỏ (A5)
– Kẹp tài liệu (File Folder).
– Brochure
– Catalogue sản phẩm.
– Báo giá (Quotation).
– Tờ rơi (Flyer).
– CD (CD Cover, CD Box).
– Vouchure (loại giảm giá)
– Huy hiệu
– Bộ tờ sản phẩm
– Túi giấy và các tài liệu khác
Để xây dựng một bộ Sales Kit, bạn cần:
- Bước đầu tiên trong quy trình xây dựng một bộ Sales Kit bạn cần phải nghiên cứu thị trường. Để lên ý tưởng và concept, bạn cần hiểu rõ khách hàng mà mình nhắm tới, điều này sẽ giúp bạn xác định các hạng mục, lên ý tưởng chủ đạo, thiết kế màu sắc cho bộ Sales Kit, thuận tiện cho việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
- Sau khi lên ý tưởng và concept cho bộ Sales Kit, tiếp theo bạn cần xây dựng nội dung. Mục tiêu tại bước này là xây dựng các outline, nội dung chi tiết của từng item trong bộ tài liệu bán hàng. Tất cả nội dung của item đều phải đượctheo dõi theo concept chủ đạo đã lên ở bước đầu và phải có sự liên kết giữa các item.
- Thực hiện tốt kế hoạch xây dựng nội dung cho bộ Sales Kit có thể giúp nhân viên kinh doanh thuận lợi hơn trong việc điều hướng khách hàng.
- Bước này, chúng ta tiến hành thiết. Bạn cần chụp hình, thiết kế đồ họa cho từng hạng mục dựa trên ý tưởng và nội dung đã lên bản thảo. Toàn bộ sản phẩm ở khâu thiết kế phải kể được câu chuyện của thương hiệu.
- Tiếp theo, bạn hãy xác định quy cách và số lượng Sales Kit cần làm. Phải khớp với ngân sách để có thể sản xuất được số lượng sản phẩm phù hợp.
- Một bộ Sales Kit hoàn chỉnh không chỉ ở việc thiết kế, chất liệu cũng rất quan trọng. Chất liệu sang trọ sẽ tôn lên giá trị của công ty lẫn sản phẩm mà công ty cung cấp. Bạn phải chọn ra chất liệu phù hợp nhất với ngành nghề và có thể in lên đầy đủ màu sắc của bản thiết kế. Sau đó, xác định quy cách và số lượng Sales Kit cần làm. Cuối cùng là khớp với ngân sách để có thể sản xuất được số lượng sản phẩm phù hợp. Đây là bước cuối cùng và cũngquan trọng nhất trong toàn bộ quy trình. Thành bại của một bộ Sales Kit được đánh giá theo sự hỗ trợ của nó với nhân viên kinh doanh. Một bộ Sales Kit không hỗ trợ được cho việc bán hàng bộ là tài liệu bán hàng kém hiệu quả.
Bộ nhận diện thương hiệu không thể thay đổi nhưng bộ Sales Kit thì có thể thay đổi theo từng dự án, từng chiến dịch của thương hiệu.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn