Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Logo không chỉ là một biểu tượng đại diện cho một thương hiệu. Nó cũng không chỉ dừng lại là một tên doanh nghiệp được đặt trên danh thiếp. Logo còn hơn thế nữa. Một thiết kế logo phải thể hiện tốt nhất các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nó phải thể hiện sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và đại diện cho tất những gì về thương hiệu. Để khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ
Như bạn thấy, có rất nhiều công đoạn và ý tưởng để có thể tạo ra một thiết kế logo hoàn chỉnh. Bạn muốn gợi lên điều gì? Bạn đang muốn kể câu chuyện gì cho khách hàng của mình? Hãy suy nghĩ về tất cả những điều đó. Màu sắc nào phù hợp cho ý tưởng thiết kế logo của bạn? Bạn sẽ chọn một màu êm dịu hay một màu mạnh? Tất nhiên, đây là một bước quan trọng khi xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Các thương hiệu phải cẩn thận với những gì họ chọn. Tất cả phụ thuộc vào những gì công ty làm và câu chuyện bạn muốn kể.
2010: Bảng màu đất
Tông màu nâu đất xuất hiện trong rất nhiều thiết kế logo đầu nhưng năm 2010s. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên như đất, gỗ, lá, cây hoặc mặt trời, những mảng màu này không chỉ thể hiện sự thân thiện với môi trường mà còn gợi lên sự bên vũng, chắc chắn.
Không chỉ những công ty về tài nguyên, F&B mà những công ty về tài chính công nghệ cũng ưa sử dụng tôn màu trầm tính này để tạo nên cảm giác tin tưởng với khách hàng.
2011: Phong cách trẻ trung
Năm 2011 là năm của những logo trẻ trung và đầy màu sắc. Điều đó dẫn đến việc nhân cách hóa một số logo và sản phẩm của họ. Chúng ta cũng đã thấy sự khởi đầu của cơn sốt đồng tâm hình tròn chắc chắn sẽ được chú ý nhiều hơn trong những năm tiếp theo. Các gradient và khảm tinh tế cũng thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế và thương hiệu. Hình dạng hình học có những ý nghĩa khác nhau, các thiết kế logo năm 2011 cũng xuất hiện nhiều hình vuông cho thấy sự ổn định trong kinh doanh.
2012: Vòng tròn
Vào năm 2012, các nhà thiết kế . Hình mặt trăng, hình bầu dục hoặc sóng, những hình dạng này cùng với độ dốc đã tạo ra hiệu ứng 3D cho người tiêu dùng. Sử dụng màu đậm cũng rất phổ biến, như bạn thấy trong phần tổng hợp bên dưới màu xanh lam sáng, xanh lá cây hoặc thậm chí hồng. Những màu sắc tươi sáng này mang đến sự sáng tạo và năng lượng, bắt mắt hơn bất kỳ màu nào khác.
Màu nước và gradient cũng là những phong cách rất phổ biến trong khoàng thời gian này.
2013: Thiên nhiên
Nguồn cảm hứng thiết kế logo từ tự nhiên tiếp tục phát triển và nở rộ vào năm 2013 với nhiều họa tiết và hình ảnh về: bóng núi, cây cối hoặc mây cỏ. Những thiết kế logo thời điểm này cũng sinh động và tự nhiên hơn.
Xu hướng thiên nhiên này đã dẫn các nhà thiết kế đến các cách phối màu nhẹ nhàng và tinh tế hơn hơn . Ngoài ra, logo pin GPS đã trở nên phổ biến và tạo tiền lệ cho những năm tiếp theo. Nếu tóm tắt năm 2013 trong ba từ sẽ là tự nhiên, cổ điển và tối giản .
2014: Hình khối
Hình lục giác, phông chữ rực rỡ và đường dây hình học được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế logo vào năm 2014. Sự đơn giản và xu hướng thiết kế tối giản được ưa chuộng nhiều vào thời điểm này. Các nhà thiết kế đã loại bỏ các yếu tố không cần thiết để đạt được một phong cách tối giản phù hợp với sự trợ giúp của không gian âm , kiểu chữ và màu đơn sắc. Đường thẳng và những nét gợi sóng được coi là bước đầu tiên cho các hành động trong tương lai như hoạt ảnh hoặc chuyển động.
2015: Động vật và chuyển động
Trong suốt năm nay, chúng ta liên tục nhìn thấy những hình dạng đơn giản như hình thang, hình tam giác, hình tròn hoặc hình lục giác. Tuy nhiên, những hình dạng này sẽ được đặc trưng theo phong cách phẳng với độ dốc và đường viền của các bảng màu giống nhau để thêm chiều sâu và hiệu ứng chuyển động cho logo. Những kỹ thuật này ra đời cùng với việc sử dụng các khối kiểu chữ khác nhau và các hình dạng đơn tuyến.
Một khía cạnh khác của phong cách thiết kế logo năm 2015 là sự hiện diện của động vật và tính minh bạch trong thiết kế logo. Việc gắn thương hiệu với 1 linh vật có thể rủi ro nhưng nếu được thiết kế thông minh và hài hòa là một dấu ấn để khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu .
2016: Đen trắng
Năm 2016 mang đến cho chúng ta nhiều điều về xu hướng thiết kế. Các nhà thiết kế đã thử các phong cách mới như pixel hoặc hexahedron nhưng vẫn hơi thận trọng với màu sắc.
Bên cạnh đó, các nhà thiết kế bắt đầu thử nghiệm với các hình dạng hữu cơ bên trong bóng và đổ bóng để tăng thêm độ liên quan cho phần tử và làm cho nó nổi bật. Họ cũng bắt đầu với các gradient liền mạch, một xu hướng sẽ sáng sủa trong những năm tiếp theo.
2017: Chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản phát triển mạnh mẽ những năm qua, không chỉ trong thời trang, lối sống mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến thiết kế logo. Một ví dụ rõ nét nhất về điều này là việc Mastercard đổi nhận diện thương hiệu thành hai vòng tròn giao nhau. Kỹ thuật này đã tạo ra một hiệu ứng về sự sạch sẽ và minh bạch trên thiết kế logo, giúp các thương hiệu kinh doanh và bảo hiểm có thể nói lên thông qua logo của họ.
Một xu hướng logo khác mà chúng ta đã thấy trong năm 2017 là việc sử dụng các đường bao quanh để làm nổi bật một chữ cái hoặc yếu tố nhất định. Chơi xung quanh với các đường nét và hình dạng để tạo ra một logo tinh tế để ghi nhớ.
Fades (hiệu ứng làm mờ) cũng là một xu hướng logo trong năm 2017, các nhà thiết kế để màu sắc biến mất tạo ra hiệu ứng chuyển tiếp và thay đổi đẹp mắt .
2018: Serif
Phong cách thiết kế logo theo dạng typography được ưa chuộng mạnh vào năm 2018, nổi bật là font Serifchữ . Phông chữ cổ điển này rất phù hợp cho một thương hiệu muốn truyền tải thông điệp về sự tin tưởng và minh bạch.
Nếu phông chữ serif tạo thêm sự tinh tế cho logo, thì phông chữ sans serif tạo cảm giác hiện đại và sạch. Việc sử dụng các chữ cái viết thường và dấu câu cũng rất phổ biến. Dấu chấm, dấu phẩy và các dấu câu khác cũng được kết hợp và ứng dụng trong thiết kế.
2019: Nghệ thuật đường kẻ và dấu chấm
2019 là một năm khá tốt cho thiết kế biểu tượng. Nhiều thiết kế logo được sự dụng đường kẻ và các hiệu ứng nổi bật để tăng tính thu hút, cũng như sử dụng nghể thuật đổ bóng tinh tế để tạo ra một logo có chiều sâu hơn. Các yếu tố như cánh, cửa ra vào hoặc cửa sổ cũng rất quan trọng trong bố cục.
Tempe là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu. Với đội ngũ thiết kế trẻ, năng động, sáng tạo, chúng tôi luôn nắm bắt xu hướng kịp thời nhất và đưa ra những tư vấn thiết kế phù hợp với thương hiệu của bạn.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn