Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Thiết kế website càng hấp dẫn, sẽ giữ chân được người truy cập ở lại càng lâu và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thiết kế website thời nay không chỉ dừng lại ở việc đưa hình ảnh, thông tin đơn thuần mà còn phải dựa vào UI (giao diện người dùng) và UX (trải nghiệm người dùng). Công chúng thời nay cần nhiều hơn là hình ảnh đẹp và thông tin chính xác. Họ cần một website phải được sắp xếp hợp lý, dễ dàng sử dụng, dễ thao tác và tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên, không ít các doanh nghiệp khi thiết kế website xong lại bỏ trống hay không cập nhật trong một thời gian dài. Đây có thể là một trong những yếu tố vô tình tác động đến công việc kinh doanh và đánh mất đi tệp khách hàng tiềm năng.
Để xây dựng một thiết kế website chuyên nghiệp cần phải tốn nhiều thời gian, công sức và thậm chí là tiền bạc. Tuy nhiên nếu bạn có một thiết kế hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp thì đây sẽ là một công cụ hữu hiệu trong việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Hãy luôn nhớ rằng mục đích cuối cùng của thiết kế website chuyên nghiệp là thu hút người truy cập vào trang web của bạn. Dù bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nhưng quan điểm của người dùng có thể rất khác bạn. Vậy nên hãy luôn truy cập và kiểm tra trang của bạn với cái nhìn mới mẻ. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng sẽ giúp bạn thiết kế một website thân thiện với người dùng.
Các trang web hiệu quả là khi được lọt top tìm kiếm trên Google và các thanh công cụ tìm kiếm khác, Khi cập nhật website của mình hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ đầy đủ nguyên tác SEO. Các tiêu đề lớn, tiêu đề nhỏ và nội dung văn bản đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bài viết được tìm kiếm nhiều hơn.
Có rất nhiều website hiện nay có sự bố trí lộn xộn và thiếu đi tính logic. Khi người truy cập vào trang web họ không biết nên tập trung vào đâu và họ mất khá nhiều thời gian để tìm thông tin mà họ muốn đọc. Đây là một sai lầm khi thiết kế website, bạn chỉ có 15s-20s để giữ chân người truy cập vào trang web của bạn. Nếu để họ mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm. họ sẽ không bao giờ qua trở lại.
Để giữ chân người truy cập, thiết kế website phải đề cao được mục đích của trang web muốn hướng tới là gì. Ví dụ, website của bạn chỉ chuyên cung cấp thông tin, vậy hãy thiết kế và bố cục các mục của website để những thông tin xuất hiện đầu tiên ngay khi vừa vào trang.
Nếu website của bạn chuyên bán điện thoại hay phụ kiện điện thoại, vậy khi thiết kế website hãy đảm bảo những thông tin về giá cả, hình ảnh sản phẩm được hiện lên rõ ràng và xuất hiện chính giữa. Dù trang web của bạn phục vụ mục đích gì, hãy để nó trở thành tâm điểm ở trang web.
Thiết kế website cũng là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, để công chúng có thể ghi nhớ website của bạn nên chỉ lựa chọn 1-2 màu sắc đặc trưng cho trang. Nếu sử dụng quá nhiều màu sắc trong một lúc sẽ khiến người truy cập dễ bị bối rối và nhầm lẫn sang những đối thủ khác.
Thay vì chọn ngẫu nhiên những màu sắc khác nhau cho thiết kế website. Hãy dựa theo màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Màu sắc trang web phải phản ánh thương hiệu, bổ sung cho nội dung và thu hút người xem về mặt thị giác.
Ví dụ màu sắc đặc trưng của MC Donald’s là màu vàng đỏ. Vậy nên màu sắc tổng thể của website của họ cũng phải sử dụng 2 màu này làm tông màu chính. Nếu sử dụng màu sắc khác như xanh, tím,…sẽ khiến khách hàng trở nên bị nhầm lẫn và không nhận dạng được thương hiệu.
Không ít người khi thiết kế website nhầm tưởng rằng càng dài dòng, càng nhiều chữ sẽ càng thu hút. Đây cũng là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, khi nhìn một trang web chi chít chữ từ trên xuống dưới sẽ dễ khiến người đọc cảm thấy mệt mỏi, chán nản và thậm chí khó chịu.
Nếu nội dung website của bạn bắt buộc có những bài viết dài thì hãy thiết kế website sạch sẽ, có nhiều khoảng trống, ít chi tiết và chia nội dung thành các phần nhỏ.
Như đã đề cập ở trên, người xem ngày nay không muốn đọc quá nhiều, họ muốn tiếp nhận những thông tin ngắn gọn, xúc tích trong thời gian ngắn. Vậy nên hãy làm nổi bật những từ khóa quan trọng, những câu trích dẫn,…để độc giả dù có đọc lướt nhưng vẫn nắm được thông tin.
Hãy nhớ rằng khi thiết kế website, hãy đặt mình vào vị trí người sử dụng. Đối tượng truy cập vào website của bạn ngoài những khách hàng mục tiêu thì còn có thể là bất kỳ ai. Và họ cũng có thể trở thành tập khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy nên mọi thứ trên trang web của bạn đều phải dễ dàng cho việc tìm kiếm. Dù đó là trang chủ, thông tin liên hệ hay thông tin sản phẩm, người đọc sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm và chọn lựa.
Ngoài ra, hãy thiết lập website của bạn dễ dàng điều hướng sự chú ý của người truy cập. Ví dụ landing page hay bảng form điền thông tin, số điện thoại hotline,..hãy làm nó nổi bật hơn phần còn lại của trang web để thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng.
Hãy sắp xếp nội dung theo sở thích và nhu cầu của khách hàng, những chuyên mục hay sản phẩm được ưa chuộng nhất hãy đặt lên đầu tiên và lần lượt các chuyên mục hay sản phẩm khác phía sau.
Cũng giống như màu sắc, không nên sử dụng quá nhiều phông chữ khi thiết kế website. Điều này sẽ khiến trang web của bạn trở nên lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra việc sử dụng quá nhiều phông chữ sẽ khiến người truy cập khó khăn trong việc đọc và tiếp nhận thông tin.
Hãy chỉ nên chọn tối thiểu 3 phông chữ: một cho tiêu đề, một cho tiêu đề phụ và một cho phần nội dung.
Cỡ chữ cũng là một yếu tố cần lưu ý khi thiết kế website chuyên nghiệp. Kích thước phông chữ sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp nhận thông tin của người đọc. Không nên để cỡ chữ quá to (chiếm nửa trang) hay cỡ quá nhỏ (tạo cảm giác gò bó khi đọc). Kích thước phải phản ánh tầm quan trọng của các yếu tố trong bài ( vd tiêu đề nên in đậm và to trong khi nội dung thì nên để cỡ chữ nhỏ, vừa phải).
Sử dụng quá nhiều hình ảnh trong một thiết kế website sẽ làm lấn át đi thông điệp của bạn, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh một cách thông minh và có chủ đích. Các công cụ tìm kiếm không nhận dạng được hình ảnh tốt vì vậy không nên dựa quá nhiều vào hình ảnh để truyền tải văn bản.
Hình ảnh với dung lượng càng lớn sẽ làm chậm thời gian tải trang web và làm giảm đi trải nghiệm của người dùng.
Không sử dụng quá nhiều hình ảnh không có nghĩa là không sử dụng bất kỳ hình ảnh nào. Sử dụng hình ảnh hiệu quả sẽ khiến thiết kế website trở nên hấp dẫn, thu hút và trực quan hơn.
Tùy thuộc vào đặc điểm của thiết kế website để đưa lên hình ảnh phù hợp nhất. Nếu website của bạn chuyên bán sản phẩm thì tập trung vào chất lượng hình ảnh và giảm tải nội dung bài viết. Ngược lại nếu website của bạn đậm tính thông tin thì việc sử dụng ít hình ảnh, nhưng mỗi hình ảnh đều đạt chất lượng sẽ khiến trở nên hiệu quả hơn.
Dù website của bạn có được đầu tư nhiều tiền hay thiết kế chuyên nghiệp đến đâu nhưng nếu không tích hợp với nền tảng di động, chắc chắn cũng sẽ khiến mất đi một lượng khách hàng lớn.
Hầu hết người dùng ngày nay sử dụng điện thoại để mua sắm, đọc tin tức,…Họ trông đợi nhiều hơn vào các ứng dụng hay website dễ dàng cho họ thực hiện những thao tác như mua bán, trả phí,…. Hãy đảm bảo rằng các thiết kế website đều được tối ưu hóa trên thiết bị di động để không bị lỡ mất khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh việc tích hợp thiết kế website với các nền tảng di động như điện thoại, ipad,…Cũng cần phải kiểm tra thường xuyên về tốc độ và các chức năng của website trên các thiết bị này. Hãy tận dụng hết những công năng có thể mang lại cho người sử dụng ví dụ chia sẻ vị trí, các danh mục dịch vụ,…. Bạn càng chi tiết trong và tạo thuận lợi nhiều cho người sử dụng khi thiết kế website sẽ càng giữ chân được khách hàng của mình.
Trên đây là những điều nên và không nên khi thiết kế một website chuyên nghiệp, tối ưu hóa được người sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế Website hãy ghé thăm dịch vụ của TEMPE.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn