Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Ngày nay, công chúng không còn cảm thấy hứng thú với tiếp thị gián đoạn ( hay còn gọi là quảng cáo truyền thống). Theo một báo cáo, cứ 4 người thì có 3 người chủ động tránh quảng cáo. Họ không còn muốn nghe một thương hiệu liên tục nói về họ, khi sự tương tác chỉ có một chiều. Công chúng ngày nay muốn được lắng nghe, tương tác và tham gia vào các câu chuyên đó.
Chính vì vậy, tư duy về việc xây dựng thương hiệu đã thay đổi. Các doanh nghiệp ngày nay khi xây dựng thương hiệu đã không còn tự tôn vinh mình mà thay vào đó tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua nội dung. Các câu chuyện thương hiệu giờ đây được tạo ra không chỉ để khẳng định vị trí của doanh nghiệp mà còn tạo dựng một mối quan hệ trung thực, đích thực được xây dựng trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa thương hiệu và khách hàng.
Vậy những lợi ích mà câu chuyện thương hiệu mang lại là gì? Hãy cùng Tempe tìm hiểu và khám phá nhé.
Chúng ta hãy nhắc lại định nghĩa câu chuyện thương hiệu một chút. Câu chuyện thương hiệu là sự kết hợp của rất nhiều câu hỏi và yếu tố khác nhau: bạn là ai, bạn quan quan tâm đến điều gì? Bạn làm gì và bạn giúp đỡ mọi người ra sao,… Tóm lại đó là câu chuyện lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại và tại sao công chúng nên tương tác với bạn.
Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn một cách trung thực và minh bạch cho phép mọi người sau bức màn, thể hiện cả sự tự tin và tính dễ bị tổn thương của bạn — cả hai điều này đều khiến mọi người háo hức tham gia với bạn hơn.
Thời đại truyền thông thống trị như hiện tại đã tạo cho chúng ta có cơ hội chưa từng có để phát triển cuộc đối thoại với mọi người thông qua nội dung ở bất cứ phương tiện từ website, email hay sự hiện diện trên mạng xã hội. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu qua các điểm tiếp xúc là một trong những cách hệu quả nhất để thu hút sự chú ý và thúc đẩy công chúng mua hàng.
Điều gì khiến bạn trở nên độc nhất? Cho dù đó là thiết kế sản phẩm? Cho dù đó là thiết kế sản phẩm hay tính năng dịch vụ của bạn, có một lý do khiến bạn khác biệt — và mọi người muốn biết đó là gì.
Những yếu tố không thể thiếu trong câu chuyện của thương hiệu - bạn trở thành người như thế nào, phát triển, học cách làm việc tốt và lựa chọn điều bạn đại diện.
Nếu có thể chủ động làm nổi bật những điều khiến công ty của bạn trở nên độc đáo thông qua nội dung của riêng mình, bạn có thể dễ dàng vượt qua các đối thủ cạnh tranh.
Theo báo cáo của Edelman Trust Barometer năm 2019, chỉ có 34% người tin tưởng các thương hiệu mà họ sử dụng. Vậy nên để tạo ra một câu chuyện thành công công ty của bạn phải để mọi người dễ dàng biết bạn, nhớ về bạn và quan trong nhất là tin tưởng bạn. Để làm được điều đó, thương hiệu của bạn cần phải có nhân tính ( mang cảm xúc của con người).
Thật không may, nhiều thương hiệu tập trung kể chuyện của họ vào các tính năng của sản phẩm mà bỏ lỡ cơ hội tạo ra các tác động. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu là cách tốt nhất để thu hẹp khoảng cách đó, thể hiện sự minh bạch và vun đắp các mối quan hệ chân thực hơn.
Các nhãn hàng thời trang hàng đầu đang đi theo
Thương hiệu là một tài sản vô giá của công ty. Nó không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà quan trọng hơn là thu hút những nhân viên tiềm năng đến với công ty.
Câu chuyện thương hiệu cho phép công ty bạn giao tiếp nhiều hơn với những gì bạn làm. Nó giúp bạn truyền tải cho mọi người thấy những gì bạn tin tưởng. Khi bạn hiểu rõ chính giá trị của mình, bạn sẽ giúp mọi người dễ dàng gắn kết với công ty của bạn – và bạn có thể lôi kéo những nhân tài có thể muốn làm việc cho bạn.
Có hai cách để cạnh tranh với tư cách doanh nghiệp: giá cả và giá trị.
Việc chạy đua về giá không phải là một lựa chọn đường dài của nhiều doanh nghiệp. Trong hầu hết các ngành, luôn luôn có những công ty trẻ hơn, với đội ngũ tinh nhiệu hơn và thậm chí cung cấp những sản phẩm tương tự nhưng giá thấp hơn những gì bạn đang có.
Chưa kể ngày nay thành thành công của một công ty không chỉ là tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm mà là mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu đó.
Cạnh tranh về mặt giá trị sẽ mang lại lợi ích lâu dài và góp phần giúp cho công ty của bạn phát triển bền vững.
Một ví dụ điển hình là Sprinkles cupcake khi tạo ra một cuộc cách mạng về bánh kẹo bằng cách chia sẻ câu chuyện thương hiệu của họ. Hãng bánh này liên tục nhấn mạnh chất lượng của các nguyên liệu và sứ mệnh tạo ra món ăn ngon nhất. Họ đã có thể truyền đạt lý do tại sao chiếc bánh nướng nhỏ 3 đô la của họ là một món ăn khoái khẩu chứ không phải đồ ngọt đắt tiền.
Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi câu chuyện thương hiệu không chỉ được kể bằng một thể loại nhất định mà được tương tác thông qua tất cả các dạng truyền thông đại chúng. Việc tạo ra một câu chuyện có sức lan tỏa, đủ thu hút công chúng chia sẻ trải nghiệm với thương hiệu lên các nền tảng xã hội là một hướng đi mà nhiều công ty đang hướng tới.
Câu chuyện thương hiệu là một sợi dây kết nối mạnh mẽ với công chúng và cho phép công chúng tương tác, tham gia và thậm chí là phát triển với công ty.
Dù sở hữu những sản phẩm nổi trội, chất lượng nhưng nếu không có một thương hiệu đủ mạnh, công ty đó sẽ thất bại. Việc xây dựng thương hiệu là chìa khóa và là nền tảng để công ty của bạn phát triển bền vững.
Nếu công ty của bạn có đủ chất liệu nhưng vẫn chưa biết cách để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, đủ sức lan tỏa hãy để Tempe giúp đỡ bạn. Chúng tôi không chỉ đơn giản là viết một câu chuyện mà còn giúp bạn khai phá thêm giá trị và thế mạnh của công ty từ đó giúp thương hiệu của bạn phát triển bền vững.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn