Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Năm 2021 sắp cận kề, dù không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong năm tới nhưng một số chuyên gia đồ họa đã tiên đoán về xu hướng sẽ nở rộ trong năm tới. Hy vọng rằng, qua bài viết này Tempe sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về định hướng thiết kế trong năm mới với cái nhìn lạc quan, vui vẻ và tính cực.
Ý tưởng phát triển một mối quan hệ mới, bền vững hơn với môi trường đã và đang phát triển đều đặn trong suốt gần 1 thập kỷ qua. Nhưng năm 2020, lại đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng hơn khi đại dịch xảy ra và chúng ta phải dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn bao giờ hết.
Nhưng nhìn theo hướng tích cực, việc hạn chế đi lại và cách ly xã hội trên toàn thế giới đã khiến môi trường và không khí trở nên trong sạch hơn. Điều này cũng ảnh hưởng tới xu hướng thiết kế đồ họa năm nay khi tập trung nhiều vào tự nhiên như hoa, lá, ánh sáng,… Những thiết kế này không chỉ ủng hộ sự phát triển bền vững mà còn là sự nhắc nhở giúp con người nhận thức nhiều hơn về biến đổi khi hậu và các vấn đề môi trường khác.
Bao bì bền vững ( Positive pagaging)
Thiết kế đồ họa bền vững thường được ứng dụng nhiều trong các thiết kế bao bì. Với những bao bì có thể tái chế và tái sử dụng, xu hướng này càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Bởi, nó thể hiện thông điệp thân thiện với môi trường với các hình ảnh sống động gần gũi, tạo niềm tin và sự thân thiện với khách hàng.
Hành động thiết thực và kết nối với thiên nhiên
Eve Warren, nhà thiết kế của Robot Food , cho biết: “Nhận thức toàn cầu về tính bền vững đã dẫn đến sự thay đổi lớn trong cách chúng ta nghĩ về thiết kế thiết kế đồ họa”. " Các thương hiệu lớn đang dần thay đổi sản phẩm, cách truyền thông và bán hàng bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến trách nhiệm xã hội. Các nhãn hàng, thương hiệu không chỉ phải hạn chế rác thải, đồ nhựa mà các ấn phẩm bao bì, truyền thông quảng cáo cũng cần phải tuyên truyền và gia tăng nhận thức của người tiêu dùng.
Chính vì vậy, xu hướng thiết kế đồ họa bền vững không chỉ là một xu hướng năm 2021 mà còn được dự đoán sẽ phát triển mạnh và đa dạng trong những năm tới.
Xu hướng thiết kế đồ họa retro ( cổ điển) ngày càng nở rộ mạnh mẽ, nhất là sau khi đại dịch xảy ra, nhiều công chúng lại càng có xu hướng nhìn lại về quá khứ.
Phong cách retro luôn thể hiện sự chân thành, nhiều màu sắc nhưng không kém đi sự sành điệu và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Điều này càng trở nên phù hợp hơn khi cả thế giới trải qua một năm tăm tối. Những thiết kế đồ họa tươi sáng, rực rỡ sẽ được nhiều thương hiệu lựa chọn khi muốn truyền tải một thông điệp tích cực và lạc quan với công chúng và người tiêu dùng.
Để giảm bớt đi sự ảm đạm của 2020, các chuyên gia hàng đầu về thiết kế dự đoán những xu hướng đầy màu sắc, vui tươi và rực rỡ sẽ lên ngôi năm 2021.
Các ấn phẩm, bao bì thiết kế trong năm tới sẽ chú trọng và phản ánh một tương lai rộng mở và toàn diện hơn. Sự tích cực sẽ bao trùm bất chấp những rung cảm đen tối của năm 2020.
Hình ảnh động
Các hình ảnh hoặc hoạt ảnh 3D quyến rũ, dí dỏm hoặc các kiểu chữ sống động sẽ được các thương hiệu tích cực ứng dụng để tạo nên một hệ thống thiết kế năng động và thân thiện.
Hình ảnh động (GIF) ngày càng phổ biến, không chỉ đơn thuần được sử dụng để tương tác bình luận trên mạng xã hội mà giờ đây nó đã xuất hiện ở khắp mọi nơi từ website cho tới các thiết kế ấn phẩm banner, quảng cáo, poster.
Bên cạnh đó, các chuyên gia còn dự đoán xu hướng thiết kế ảnh động sẽ ngày càng được nâng tầm. Không chỉ dừng lại ở các hoạt ảnh chuyển động mà GIF còn được cải tiến đa dạng, tương tác với với người dùng thông qua website, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng khác. Đồ họa ảnh động sẽ mang tới những màu sắc tươi sáng, linh hoạt giúp các ấn phẩm trở nên vui tươi và sống động hơn.
Sự không hoàn hảo đang len lói trở thành một xu hướng trong những năm tới. Sự không hoàn hảo ở đây không phải là cẩu thả trong thiết kế các ấn phẩm mà là hướng đến những thông điệp chân thực, có ý thức xã hội hơn ở các nhãn hàng, thương hiệu.
Các yếu tố thiết kế có thể được vẽ bằng tay hoặc các đường nét có phần lộn xộn giúp cho các ấn phẩm trở nên sống động, có hồn và hấp dẫn với công chúng. Những hình ảnh minh họa tùy biến vừa không thể sao chép, vừa truyền cảm hứng tới công chúng để họ nhận thấy hình ảnh thương hiệu một cách đơn giản và chân thực nhất.
Công chúng thời nay bị bao phủ bởi hàng nghìn những hình ảnh quảng cáo được đánh bóng quá đà trên mạng xã hội và truyền thông số. Chính vì vậy, những thiết kế đồ họa đi ngược với chuẩn mực sẽ tạo nên những ấn phẩm sáng tạo và bùng nổ hơn bao giờ hết.
Sau nhiều tháng bị nhốt trong nhà và bị ngăn cản giao lưu, mọi người đang khao khát tự do. Tất cả chúng ta đều hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn về thế giới hậu đại dịch. Các thiết kế cũng từ đó bị ảnh hưởng theo.
Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu cũng bắt đầu “chống lại” làn sóng tối giản. Sự ảm đạm đang dần bị xóa bỏ và thay thế bằng những gam màu sắc tươi sáng và đầy năng lượng như: vàng, cam, xanh lục,..Những màu sắc rực rỡ đang được thêm vào bảng màu nhiều hơn so với các năm trước kia..
Những màu sắc tươi sáng trong các thiết kế đồ họa không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng mà còn mang lại cảm giác vui vẻ, hứng khởi cho người xem. Không chỉ là xu hướng năm 2021, những màu sắc rực rỡ và tươi sáng còn là thành phần không thể yếu trong chiến lược thương hiệu và sáng tạo cốt lõi của các thương hiệu trong tương lai.
Năm 2020 là năm chúng ta được nhắc nhở về tầm quan trọng của cộng đồng, sự đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch. Vì vậy, chúng tôi dự đoán rằng thiết kế lấy con người làm trung tâm sẽ trở thành một xu hướng lớn vào năm 2021.
Tom Berry , người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Studio Bennü cho biết: “Trong suốt lịch sử, nghệ thuật và thiết kế đã được sử dụng để gắn kết mọi người lại với nhau . "Cộng đồng sáng tạo thực sự đã hợp lực trong năm nay để làm sáng tỏ những anh hùng thực sự của chúng ta. Tôi thấy xu hướng này sẽ tiếp tục đến năm 2021 với trọng tâm là sức khỏe và biến đổi khí hậu."
Nhiều tranh cổ động với nội dung đa dạng được sáng tạo để nâng cao tinh thần chống dịch cũng là nền tảng để xu hướng này phát triển rực rỡ trong năm 2021. Lấy con người làm nền tảng, những thiết kế kế hướng đến những “anh hùng” như bác sĩ, quân nhân, các nhà hoạt động xã hội ngày càng được đề cao.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn