Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Từ lâu, ngân hàng luôn là một trong những lĩnh vực phức tạp, cạnh tranh và cũng năng động nhất của nền kinh tế. Để thuyết phục khách hàng đầu tư số tiền của họ, các ngân hàng cũng cần phải xây dựng thương hiệu như bao doanh nghiệp ở lĩnh vực khác.
Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu ngân hàng. Nếu logo ngân hàng không đủ nghiêm túc và chuyên nghiệp, khách hàng sẽ không đặt niềm tin và tiền bạc của họ vào đó.
Tại Việt Nam, chất lượng về quy mô và dịch vụ của các ngân hàng ngày càng được cải thiện và nâng cao. Sau đây là ý nghĩa các logo của ngân hàng tại Việt Nam
Ngân hàng thương mại ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính theo vốn hóa.
Logo ngân hàng Vietcombank với chữ V thể hiện sự bền vững , biểu tượng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hàng. Logo có biểu tượng hình trái tim cách điệu thể hiện cho sự đoàn kết, đồng long với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai hưng thịnh vượng của Việt Nam.
Đó cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank:
- Sáng tạo (Innovative) để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.
- Phát triển không ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng, là nguồn tài sản quí giá nhất và đáng tự hào nhất.
- Lấy sự Chu đáo - Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu.
- Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
- Luôn nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
- Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng,cổ đông.
Kế thừa yếu tố được xây dựng từ logo trước đã được định vị trong tâm trí khách hang, thiết kế logo mới của Vietcombank vẫn giữ lại màu xanh lá mang sức mạnh tự nhiên và thể hiện sự phát triển trong cân bằng và khao khát vươn xa.
Logo của ngân hàng Agribank mang rất nhiều thông điệp và truyền tải nhiều hình ảnh khác nhau.
Về màu sắc
Màu đỏ booc đô tượng trưng cho phù sa. Phù sa của đất, phù sa của nước,… Đây đều là nguồn dinh dưỡng quý báu nuôi sống biết bao sinh, thực vật nước ta. Nó cũng là yếu tố quan trọng trong vụ mùa của nhà nông.
Màu xanh tượng trưng cho cây cối và biển trời mênh mông. Là màu của chiếc bánh chưng tượng trưng cho đất nước.
Còn màu vàng tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng của khách hàng, ngân hàng và của đất nước. Màu sắc này thể hiện mong muốn doanh nghiệp luôn có thể nằm trong thời kỳ hoàng kim.
Màu trắng tượng trưng cho nước – một nguồn sống vô cùng quan trọng của mọi sinh vật.
Về hình khối
Hình vuông tượng trưng cho chiếc bánh chưng truyền thống.
Chữ S của bông lúa là hình ảnh đất nước Việt Nam.
Hai đường viền kẻ chéo tượng trưng cho đồ thị tăng trưởng của khách hàng và ngân hàng. Nó phản ánh sự gắn bó về lợi ích giữa Agribank và khách hàng của mình.
Hình ảnh hạt lúa thể hiện rằng Agribank luôn là người bạn đồng hành cùng nhà nông. Người dân hoàn toàn có thể tin tưởng vào người bạn chung thủy này.
Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội hay gọi tắt là Ngân hàng Quân đội, còn được viết là MB Bank, là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp của Quân đội Nhân dân Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng.
4/11/2019 vừa qua MB đã chính thức thay đổi bộ nhân diện thương hiệu với thiết kế logo hoàn toàn mới.
Logo ngân hàng MB được chia thành hai phần chữ và biểu tượng. Phần biểu tượng ngôi sao được thừa kế từ logo cũ. Ngôi sao được lấy cảm hứng từ lá quốc kỳ ghép lại bởi các thành tố.
Phần chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy.
Hơn nữa, hai màu đỏ và xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển. Nó thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người. Tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Logo BIDV sử dụng ba tone màu: xanh dương, đỏ và trắng.
Trong đó xanh dương là biểu tượng cho tương lai, hy vọng, phát triển. Đỏ là màu của quốc kỳ, của sức mạnh, nhiệt huyết, đam mê. Trắng thể hiện sự minh bạch và chính trực – yếu tố tất yếu, cần thiết của ngành ngân hàng. Thông qua những gam màu là những thông điệp mà logo BIDV muốn truyền tải đến khách hàng.
Biểu tượng ý nghĩa kết hợp với phần chữ tên thương hiệu chắc chắn mang đến một sự khỏe khoắn, mạnh mẽ cho logo BIDV đồng thời tạo nên những giá trị, sức mạnh bền vững cho thương hiệu.
Logo ngân hàng BIDV được tạo nên bởi 2 phần chính là phần chữ tên thương hiệu BIDV và phần biểu tượng. Phần chữ của logo BIDV được thiết kế sử dụng font chữ đậm, thẳng đứng tạo cảm giá chắc chắn, mạnh mẽ và khỏe khoắn tượng trưng cho sức mạnh và sự bền vững của thương hiệu.
Phần biểu tượng chính của logo BIDV là sự kết hợp khéo léo của các chữ cái tên thương hiệu lồng ghép vào nhau một cách chặt chẽ, tạo thành một thể thống nhất. Có thể nhận ra chữ D – với màu xanh dương mang ý nghĩa về một tương lai, hy vọng và phát triển mạnh mẽ. Màu xanh còn tạo cảm nhận về sự tin cậy, sự đảm bảo và sự an toàn. Chữ I màu đỏ - màu của lá quốc kỳ Việt Nam, màu của nhiệt huyết, của quyết tâm. Chữ B được tạo nên bởi chữ I và D có hai màu xanh đỏ.
Ngoài ra, chữ V màu đỏ, màu cờ Tổ Quốc, đặt dưới biểu tượng như ôm trọn, nâng đỡ biểu tượng BID – thể hiện sự nâng niu, dìu dắt. Việc sắp xếp bố trí cấu trúc của khối chữ, biểu tượng cùng với việc sử dụng màu sắc đã phần nào nói lên ý nghĩa của logo ngân hàng BIDV. Tổ Quốc Việt Nam (chữ V) đang nâng niu, nâng đỡ đứa con BIDV (khối IDB) tới đích, tới đỉnh vinh quang.
Biểu tượng của Techcombank khá đơn giản khi được tạo bởi hai hình vuông màu đỏ được lồng vào nhau và tạo a một hình vuông màu trắng nhỏ hơn ở giữa.
Hai hình vuông màu đỏ tạo ra một thế vững chắc, và ổn định, giống như chính cam kết của Techcombank với khách hàng của mình “Giữ trọn niềm tin”.
Ngoài ra, theo triết lý phương Đông, hai hình vuông với “bát” cạnh thể hiện sự phát tài, phát lộc, và may mắn. Hình vuông trắng nhỏ ở giữa thể hiện sự phát triển liên tục của ngân hàng, mong muốn tạo ra ngày càng nhiều giá trị vật chất, tinh thần cho xã hội, kết hợp 3 lợi ích: Cá nhân, tập thể, cộng đồng.
Techcombank thiết kế logo với 3 tone màu: đỏ, trắng và đen.
Màu đỏ tượng trung cho sư nhiệt huyết, tận tâm, tận tình với mọi khách hàng, mọi giao dịch.
Màu trắng thể hiện cái tâm trong sáng, minnh bạch – một trong những đặc điểm cần có trong ngành ngân hàng.
Tên thương hiệu Techcombank kết hợp tone màu đỏ - đen cùng với hình khối vuông vức của biểu tượng tạo cho logo Techcombank một sự mạnh mẽ, vững vàng. Sử dụng 3 tone màu này mang đến ấn tượng dễ ghi nhớ cho khách hàng.
Phần chữ trong logo Techcombank
Font chữ trong logo Techcombank được thiết kế đậm, in hoa rõ ràng và không chân tạo hình khối chắc khỏe thể hiện sự mạnh mẽ như muốn khẳng định cái tên.
Tổng thể logo ngân hàng Techcombank kết hợp hài hòa biểu tượng với tên thương hiệu, nhất quán trong phong cách khỏe khoắn, chắc chắn, góp phần tạo dấu ấn đơn giản nhưng ý nghĩa cho thương hiệu.
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các ngân hàng cạnh tranh nhau không chỉ bởi chất lượng dịch vụ mà còn bởi những câu chuyên truyền thông hiệu quả. Việc đầu tư logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả sẽ giúp các ngân hàng khẳng định vị thế của mình.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn