Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Bao bì sản phẩm không chỉ là phương tiện giúp cho khách hàng nhận dạng được sản phẩm của thương hiệu, thể hiện sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh mà còn truyền tải được cá tính của thương hiệu.
Nếu bao bì của bạn trông giống với bao bì của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ không đạt được lợi thế và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của mình. Bao bì của bạn càng độc đáo, càng dễ nhớ, người tiêu dùng sẽ càng nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích từ thị trường bằng cách tăng doanh số bán hàng của mình.
Mỗi một sản phẩm đều có khách hàng mục tiêu của mình, vậy nên trước khi bắt tay thiết kế bao bì cho sản phẩm, hãy đảm bảo thiết kế phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn hướng đến. Đây là một trong những mẹo quan trọng nhất cần chú trọng để tăng hiệu quả bán hàng. Khi mua hàng, người tiêu dùng sẽ chọn những sản phẩm phù hợp với lối sống của họ. Ví dụ sản phẩm của bạn hướng đến tệp khách hàng cao cấp, vậy bao bì cần phải đảm bảo giao diện sang trọng, tinh tế. Ngược lại, những sản phẩm dành cho khách hàng tầm trung lại không nên quá cầu kỳ mà cần làm nổi bật sản phẩm.
Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng hiện nay còn “cá nhân hóa” thiết kế bao bì sản phẩm để tiếp cận và tăng trải nghiệm với khách hàng. Chiến dịch “Share a Coke” của Coca-cola là một ví dụ điển hình nhất. Chiến dịch tiếp thị này đã được triển khai tại hơn 70 quốc gia khác nhau trên thế giới khi đưa tên khách hàng lên các vỏ chai, chuyển đổi những trải nghiệm mang đến cho khách hàng.
Không chỉ thu hút sự tò mò của người tiêu dùng khi mong muốn thấy tên mình tên bao bì chai coca, mà nó còn tạo được hiệu ứng truyền thông khi mọi người khắp nơi trên thế giới chia sẻ những chai nước có tên mình trên mạng xã hội. Cách làm thông minh này đã khiến Coca-Cola tăng 2% doah số bán hàng tại Mỹ . Mặt khác, Coca-Cola cũng có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu một cách thuận tiện thông qua chiến dịch tiếp thị này. Nó tiếp tục đóng góp rất nhiều vào thành công chung mà thương hiệu có thể nhận được.
Tất cả chúng ta đều gặp phải những tình huống mua hàng tương tự nhau trong cuộc sống hàng ngày. Có bao giờ bạn mua một sản phẩm nhưng chưa biết sử dụng thế nào cho đúng cách và phải tìm kiếm thông tin và cách sử dụng trên Internet?
Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những chi tiết này đều có trên bao bì sản phẩm? Khách hàng sẽ không bao giờ phải xem xét sản phẩm, thông số kỹ thuật hoặc thậm chí là nội dung video. Nói cách khác, khách hàng sẽ không bao giờ phải thực hiện bất kỳ nghiên cứu cơ bản nào trên internet. Tất cả các khách hàng sẽ có thể tìm thấy thông tin họ muốn trên bao bì sản phẩm, nơi cung cấp tất cả sự hỗ trợ cần thiết để họ đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng.
Nếu bạn không cung cấp đủ thông tin cho khách hàng, bạn sẽ tạo ra rào cản khiến khách hàng không mua những gì bạn cung cấp. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp thông tin tốt hơn, bạn sẽ không thể ngăn khách hàng tiếp tục với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Tuy nhiên, bao bì của bạn cũng phải đảm bảo không làm rối mắt khách hàng khi chia sẻ quá nhiều thông tin. Hãy đưa những thông tin quan trọng mà khách hàng của bạn quan tâm ví dụ như hướng dẫn sử dụng, liên hệ,…
Nếu có quá nhiều thông tin cần đưa vào bao bì sản phẩm, bạn tạo mã QR hoặc thậm chí là hình ảnh có thể quét được. Sau đó, khách hàng của bạn có thể nhanh chóng quét nó và tìm kiếm thông tin bổ sung mà họ muốn nhận.
Để tạo thêm sự thu hút, bạn có thể thiết kế một bao bì và tạo nên một câu chuyện đằng sau nó. Có thể đó là lịch sử phát triển của thương hiệu hay câu chuyện gắn liền với chiến dịch truyền thông của sản phẩm trong giai đoạn đó.
Nếu bạn chỉ cung cấp một sản phẩm cho thị trường, bạn cũng có thể tập trung vào lịch sử thương hiệu, điều này sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về thương hiệu, có niềm tin và gắn kết hơn với sản phẩm.
Hãy nghĩ ra cách để kể câu chuyện về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất. Thêm một số hình ảnh minh họa sinh động, từ đó bạn có thể tạo ra một tác động mạnh mẽ đến sự thành công của sản phẩm mà bạn đang cung cấp ra thị trường.
Kết hợp màu sắc sinh động
Để bao bì trở nên nổi bật và thu hút công chúng, bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau khi thiết kế bao bì sản phẩm. Một trong những ví dụ điển hình về một thương hiệu đã làm được điều này là Candle-Lite.
Candle-Lite là một trong những công ty sản xuất nến lâu đời nhất trên thế giới. Trên thực tế, công ty đã sản xuất nến trong hơn 160 năm. Trong nhiều thập kỷ, họ sản xuất rất nhiều bao bì được người tiêu dùng ưa thích. Nhưng ở thời điểm hiện tại bao bì của họ chính là một chiếc lọ trong suốt.
Khi nhìn vào bao bì của Candle-Lite, bạn sẽ nhận thấy rằng họ sử dụng màu sắc rất tươi sáng. Chúng được ghép nối cùng với những ngọn nến nhiều lớp. Những ngọn nến này cuối cùng sẽ tỏa sáng trong những chiếc lọ đơn giản và rõ ràng. Họ cũng sử dụng một nhãn dán rất đơn giản, có nền màu trắng. Nó làm nổi bật màu sắc mà bạn sẽ có thể nhìn thấy trong lọ. Khi những lọ nến này được bày bán trong siêu thị, rất nhiều người đã bị ấn tượng khi nhìn vào bao bì sản phẩm.
Tương tự như vậy, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để làm sáng sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm của bạn tỏa sáng, có thể có nhiều người mua nó hơn. Đây là một phương pháp hoàn hảo để có thể tăng doanh số bán hàng qua thiết kế bao bì
Bạn cũng sẽ có thể nghĩ về việc làm cho bao bì của mình trở nên thú vị. Một số doanh nghiệp cho rằng bao bì vui mắt là thứ chỉ giới hạn cho trẻ em. Tuy nhiên, quan điểm này đã thay đổi khi càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế bao bì sinh động cho các sản phẩm của mình. Các hình dạng bất thường và màu sắc tươi sáng trong bao bì đã mang kết quả đáng kinh ngạc cho các sản phẩm được thiết kế cho trẻ em cũng như người lớn.
Nếu bạn muốn làm cho bao bì của bạn trở nên thú vị, bạn sẽ cần phải tập trung nhiều hơn vào thiết kế của bao bì. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần phải lưu tâm.
Thiết kế bao bì là một trong những khía cạnh đầu tiên mà bạn nên tập trung vào khi bạn đang tạo ra bao bì cho sản phẩm của mình. Tìm kiếm các tùy chọn có sẵn cho bạn để tạo ra bao bì thú vị, điều này có thể giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn khi sản phẩm của bạn được trưng bày. Bạn sẽ có thể đi bộ vào một siêu thị địa phương và xem qua các sản phẩm có sẵn. Đây là nơi bạn sẽ có thể lấy cảm hứng để tạo ra những sản phẩm có thiết kế hấp dẫn nhất. Nếu bạn cũng có thể suy nghĩ về việc thiết kế tương tự trên bao bì của mình, bạn có thể đảm bảo thành công chung mà bạn có thể đảm bảo.
Trong một số trường hợp, bạn sẽ không phải làm nhiều việc để làm cho thiết kế bao bì của mình thú vị hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm một ít vào bao bì tiêu chuẩn mà bạn có. Sau đó, bạn sẽ có thể có được điều đó để đảm bảo thành công của bạn.
Trên đây là một vài gợi ý về thiết kế bao bì giúp tăng doanh thu mà Tempe đã sưu tầm được.
Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp đóng gói sáng tạo cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với Tempe, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế cho doanh nghiệp những mẫu bao bì phù hợp nhất với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn