Đang tải trang...
Loading depends on your connection speed!Tempe
Blog
Ngày nay, tầm quan trọng của việc thiết kế app đối với doanh nghiệp là điều hiển nhiên. Khi mà ngày càng có nhiều người dùng tìm cách hoàn thành công việc ảo. Ngoài ra, app cung cấp một cách dễ dàng để người dùng cuối truy cập ngay vào thông tin chi tiết của công ty. Đồng thời giữ cho họ kết nối với thương hiệu yêu thích của họ và luôn cập nhật.
Bên cạnh đó, thiết kế ứng dụng app cũng cũng giúp thương hiệu nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều này càng được chú trọng, nhất là sau đại dịch khi xu hướng mua sắm và tiêu dùng chuyển từ trực tiếp sang online. Vậy xu hướng nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Hãy cùng Tempe tìm hiểu nhé
Neumorphism
Các biểu tượng và nút đã trở nên cực kỳ đơn giản trong những năm qua. Vào năm 2021, các nhà thiết kế đang hướng tới việc làm cho những nút bấm này trở nên thú vị hơn.
Câu trả lời được gọi là "neumorphism", viết tắt của "chủ nghĩa lệch hướng mới". Thiết kế có thể bao gồm cả inner và outer shadow (kỹ thuật tạo bóng trong và bóng ở ngoài) để tạo hiệu ứng
Dù bằng cách nào, nó cũng rất thú vị để các nhà thiết kế chuyển từ các ý tưởng dạng phẳng sang một thứ gì đó có chiều sâu hơn, đặc biệt là cho các giao diện dựa trên ứng dụng. Thời gian sẽ cho biết xu hướng này có thực sự hiệu quả hay không, vì nó vẫn còn trong giai đoạn trứng nước.
2. Hình ảnh dễ nhìn
Thiết kế ứng dụng không nên chỉ đẹp mà còn phải tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ngày nay, nhu cầu sử dụng điện thoại không chỉ dừng ở việc nghe – gọi . Các nhà thiết kế ứng dụng đang cảm nhận được mong muốn của người dùng để có trải nghiệm xem thoải mái hơn, giảm mỏi mắt, tạo ra các thiết kế dễ dàng toàn diện kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng và hình ảnh dễ nhìn.
Các thiết kế ứng dụng này sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tự nhiên và bố cục đơn giản không làm người dùng choáng ngợp, cho phép họ nhìn vào màn hình lâu hơn mà không thấy khó chịu.
3. Trải nghiệm vuốt hấp dẫn
Vuốt luôn là một trong những lợi thế lớn nhất của thiết bị di động so với máy tính để bàn. Mặc dù việc nhấp chuột rất nhanh và dễ dàng, nhưng thao tác vuốt còn… thú vị hơn nhiều! Xu hướng thiết kế ứng dụng vào năm 2021 khuyến khích phát huy lợi thế đó bằng cách làm cho thao tác vuốt trở nên thú vị, hấp dẫn và đáng nhớ hơn.
Có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau để nâng cao trải nghiệm vuốt trên ứng dụng, vì vậy giới hạn duy nhất chính là trí tưởng tượng của nhà thiết kế. Điều này có thể cơ bản như việc thêm hoạt ảnh vào các lần vuốt của bạn để mang lại cho người dùng trải nghiệm “lật trang” hài lòng hơn hoặc điều gì đó bắt nguồn sâu hơn từ chức năng của ứng dụng để hợp lý hóa các tác vụ của người dùng.
4. Chiều sâu qua bóng và phân lớp
Nếu bạn không thể làm cho một hình ảnh bật ra khỏi màn hình, hãy thử đẩy mọi thứ khác trở lại. Một cách để đạt được hiệu ứng chiều sâu mạnh mẽ phổ biến trong thiết kế ứng dụng hiện nay là thông qua các kỹ thuật như đổ bóng và phân lớp.
Xu hướng thiết kế ứng dụng này không phải là về sự tinh tế. Các nhà thiết kế đang tập trung vào các bóng tối, đậm.
Thêm bóng và độ tương phản mạnh vào nhiếp ảnh, đồ họa và các yếu tố thiết kế khác là một lối tắt nhanh chóng và dễ dàng để tạo chiều sâu hình ảnh. Một kỹ thuật hiệu quả không kém là xếp lớp các phần tử của bạn, với các phần chồng lên nhau để tạo ra một hệ thống phân cấp nội bộ. Hơn thế nữa, bạn có thể thêm bóng vào các lớp của mình để tăng hiệu ứng, thêm một chiều hoàn toàn mới cho ứng dụng của bạn.
5. Cảm hứng tương tự
Quy tắc cho các thiết kế ứng dụng càng hiện đại càng tốt. Tuy nhiên, vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế ứng dụng đi ngược lại quy luật và đưa cảm hứng tương tự trở lại các thiết kế ứng dụng. Các ứng dụng này kết hợp các yếu tố thiết kế gợi nhớ đến thế giới tương tự: kết cấu giấy và bìa cứng, bố cục lấy cảm hứng từ ảnh ghép, nền hơi ngả vàng thay vì màu trắng nguyên sơ, kiểu chữ cổ điển và thiết kế nút.
Chúng ta đang thấy các thiết kế ứng dụng theo phong cách báo và tạp chí cũng như các máy tính cũ và trò chơi trên bàn, mang đến cho các ứng dụng công nghệ cao một cảm giác quen thuộc và dễ tiếp cận.
Vẻ đẹp của xu hướng thiết kế ứng dụng này là trải nghiệm ấm áp và thoải mái theo phong cách này. Đó là tất cả về việc làm cho các ứng dụng có cảm giác thực hơn, giản dị và hài lòng hơn về mặt xúc giác.
6. Nghệ thuật trừu tượng & hình học
Mặc dù có bao nhiêu xu hướng thiết kế ứng dụng năm 2021 thúc đẩy chủ nghĩa hiện thực và hiệu ứng chiều, một số thương hiệu sẽ được hưởng lợi từ các phong cách nghệ thuật và trừu tượng hơn.
Phong cách này “thường được sử dụng cho các công ty khởi nghiệp và ứng dụng thay thế cho nhiếp ảnh”. Nó thu hút sự chú ý với màu sắc tươi sáng và hình dạng trừu tượng đơn giản, đồng thời cung cấp khả năng xem dễ dàng mà không bị phân tâm khỏi chức năng của ứng dụng.
Xu hướng thiết kế ứng dụng này đang tìm kiếm sự cân bằng tinh tế giữa chi tiết phức tạp và sự đơn giản, với nhiều biến thể và tính nghệ thuật đan xen. Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều nhà thiết kế ứng dụng thử nghiệm với hình ảnh trừu tượng phức tạp hơn, cực kỳ đơn giản và tinh tế đồng thời.
8. Đắm chìm thông qua VR và AR
Trong thời điểm khóa cửa khi rời khỏi nhà không phải là một lựa chọn, thực tế ảo và thực tế tăng cường không chỉ đơn thuần là giải trí — chúng mang đến một kỳ nghỉ rất cần thiết. Xu hướng thiết kế ứng dụng đắm chìm này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2021, với sự nhấn mạnh nhiều hơn vào những trải nghiệm nhập vai, tương tác mà bạn có thể có chỉ từ một thiết bị di động.
Chìa khóa của xu hướng này là các nhà thiết kế đang tạo ra các thiết kế ứng dụng khiến bạn cảm thấy như đang ở bên trong ứng dụng thông qua các yếu tố thiết kế tinh tế nhưng hấp dẫn, thông tin hỗ trợ hữu ích ở đúng vị trí và toàn bộ trải nghiệm. Sử dụng các ứng dụng này sẽ cho bạn cảm giác như một trò chơi nhập vai thu hút bạn khi đang chơi.
Hãy suy nghĩ thấu đáo để có nhiều cách sáng tạo hơn để áp dụng nó và hướng tới việc cải thiện không chỉ trải nghiệm hình ảnh mà còn cả tiện ích cho người dùng. Ví dụ: ứng dụng AR của IKEA cho phép bạn xem đồ đạc trông như thế nào ở các vị trí khác nhau trong phòng của bạn, giúp người dùng không gặp khó khăn khi phải nâng vật nặng để tìm đúng vị trí.
Thiết kế ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến và được các doanh nghiệp chú trọng, nhất là những ngành công nghiệp như F&B. Sự tác động của dịch bệnh cũng chuyển dịch người dùng từ trải nghiệm trực tiếp thông qua mua bán và đặt hàng trên ứng dụng. Việc thiết kế ứng dụng sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng và gắn kết sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.
Địa chỉ: Số 39 Ngõ Giếng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0944.087.204
Điện thoại: 024.668.02068
Email: contact@tempe.com.vn